ติดแก๊สมาตรฐานเกรด A โดย บริษัทหงษ์ทองออโต้แก๊สจำกัด โทร.0839991999

ห้องรับรองลูกค้า => NISSAN => ข้อความที่เริ่มโดย: HTG ที่ พฤศจิกายน 26, 2013, 05:08:50 PM



หัวข้อ: Nissan JUKE NISMO ติดแก๊สได้หรือไม่??
เริ่มหัวข้อโดย: HTG ที่ พฤศจิกายน 26, 2013, 05:08:50 PM
Nissan JUKE NISMO ท้าทายทุกความต่าง ราคาเริ่มต้นที่ 819,000

เป็นรถยนต์ที่มีกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั่วโลก อาจด้วยเพราะความแตกต่างในด้านรูปลักษณ์ภายนอก จึงทำให้ Crossover ไซส์เล็กคันนี้ มีความโดดเด่นโดนใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความแตกต่างของรถอเนกประสงค์สายพันธุ์ใหม่จากค่าย NISSAN โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรุ่นใหม่ "นิสโม" (Nismo) ที่น่าจะตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชื่นชอบรถยนต์ขนาดกะทัดรัดดีไซน์สปอร์ตได้เป็นอย่างดี

รูปร่างหน้าตาของ Juke NISMO ไม่แตกต่างจากรุ่นมาตรฐานที่มีขายทั่วไปตามท้องตลาดมากนัก สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ ความดุดันกับชุดพาร์ทรอบคันที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการขับขี่แบบสปอร์ต โดดเด่นด้วยกระจกมองข้างสีแดง รวมถึงลวดลายบนตัวถัง ซึ่งเข้ากันดีกับบอดี้สีขาว ตำแหน่งของไฟตัดหมอกถูกเปลี่ยนเป็นแบบ LED Daytime Running Light ขนาบข้างช่องดักลมขนาดย่อม พร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

NISSAN Juke NISMO มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร (ล่าสุดยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขของสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น) หมดกังวลเรื่องการออกตัวล้อฟรี ด้วยระบบควบคุมแรงบิด Torque Vectoring System อีกทั้งยังช่วยในการยืดเกาะถนน และจังหวะเข้าโค้ง


หัวข้อ: Re: Nissan JUKE NISMO ติดแก๊สได้หรือไม่??
เริ่มหัวข้อโดย: HTG ที่ มกราคม 06, 2014, 11:03:42 AM
ทันทีที่ Nissan นำรถ Nissan Juke มาส่งที่ร้าน หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส ทีมงานหงษ์ทองได้นำรถออกทดสอบและจับอัตราสิ้นเปลืองของ Juke ทันทีตามที่เขียนรีวิวไปแล้ว    หลังจากที่ทดสอบเสร็จ ก็ดำเนินการ ติดตั้งแก๊ส ทันที และเมื่อทำการติดตั้งและจูนอัพเป็นที่เรียบร้อยทีมงานหงษ์ทองได้นำ Juke ออกทดสอบอีกครั้งในส่วนของการใช้แก๊ส สำหรับท่านใดที่สนใจอยากจะติดตั้งแก๊สให้กับ Juke บ้าง ตอนนี้ทางร้านพร้อมให้บริการแล้วนะครับ ทั้งอุปกรณ์การติดตั้งและการจูนอัพได้ผ่านการทดสอบเสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งผลที่ได้เป็นไปตามนี้

http://www.youtube.com/watch?v=wD-uzJKu_ec

http://www.youtube.com/watch?v=XDE7j3-PcFw

อัตราสิ้นเปลือง ‘แก๊ส’ ของ Juke
   เพื่อความชัดเจนในความเสถียรของระบบและการจูน ตลอดจนทราบถึงอัตราสิ้นเปลืองการใช้แก๊สที่แน่ชัด เราทดสอบอัตราสิ้นเปลืองกับการใช้งานนอกเมืองด้วยระยะทางกว่า 500 กิโลเมตร โดยออกเดินทางจาก หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส มุ่งหน้าสู่หัวหิน ทริปนี้ทีมงานออกเดินทางกันในเวลากลางคืน
   ก่อนออกเดินทางได้เติมแก๊สเต็มถังก่อน พร้อมกับเซ็ตเลขไมล์ (Trip A) เป็นศูนย์เพื่อจับระยะทาง เมื่อพร้อมแล้วทีมงานขับรถออกจากหงษ์ทองมุ่งหน้าสู่หัวหินทันทีโดยใช้เส้นทางราชบุรี-เพชบุรี ความเร็วในการทดสอบใช้ความเร็วประมาณ 100-120 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่ดูจากเข็มไมล์แล้วค่อนข้างจะหนักไปทาง 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพราะเราออกเดินทางกันค่อนข้างดึก ถนนค่อนข้างโล่ง
   มีการใช้ความเร็วเกินกว่า 120 กิโลเมตร/ชั่วโมงบ้างในจังหวะที่เร่งแซง หรือในจังหวะที่อดใจไม่ไหว เมื่อเห็นถนนโล่งๆ ยาวๆ ตลอดการเดินทางมีหลายช่วงที่ใช้ความเร็วไปถึง 130-140 กิโลเมตร/ชั่วโมง หรือแว๊บๆ ไปถึง 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพราะ Juke แม้ว่าจะอุ้ยอ้ายอยู่สักหน่อยในช่วงที่ออกตัว แต่เมื่อลอยตัวแล้ว ก็ขับสนุกอยู่เหมือนกัน
   ใช้เวลาไม่นานนักเราก็เดินทางถึงหัวหินด้วยระยะทางประมาณ 200 กิโลเมตรเศษๆ และพักค้างคืนที่นั่น จนตอนเช้าในช่วงสายๆ ก็เดินทางกลับ ขากลับเราใช้เส้นทางธนบุรี-ปากท่อ เพื่อหลีกเลี่ยงรถติดถนนเพขรเกษมขาเข้า เมื่อขับมาถึงแถวๆ สมุทรสงครามก็มีการเตือนจากเกจ์บอกระดับแก๊สว่าแก๊สหมดแล้ว และเราได้ขับต่อมาเรื่อยๆ จนเกือบจะถึงร้านแก๊สจึงตัด โดยระยะทางที่แก๊สตัดอยู่ที่ 521 กิโลเมตร
   เราขับต่อมาอีกประมาณ 20 กว่ากิโลเมตรจนถึงหงษ์ทอง และทำการเติมแก๊สกลับเต็มถังอีกครั้ง โดยเติมแก๊สกลับเข้าไปเป็นจำนวน 41.44 ลิตร (ลิตรละ 12.74 บาท) เป็นเงิน 528 บาท ดังนั้นผลลัพธ์การใช้แก๊สของ Nissan Juke มีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 12.57 กิโลเมตร/ลิตร (521 กิโลเมตร หาร 41.44 ลิตร) หรือกิโลเมตรละ 1 บาท (528 บาท หาร 521 กิโลเมตร) เท่านั้น

อัตราเร่ง ‘แก๊ส’ ของ Juke
   หลังจากทดสอบอัตราสิ้นเปลืองเสร็จแล้ว เราได้ทดสอบอัตราเร่งกันต่อ โดยใช้เครื่องมือในการทดสอบเช่นเดียวกับตอนที่ทดสอบอัตราเร่งน้ำมันคือ Performance Box ผลลัพธ์ของอัตราเร่งที่ได้จากการวิ่งทดสอบ 3 รอบมีดังนี้
รอบที่ 1
0-60 : 6.2 วินาที
0-100 : 13.9 วินาที
0-120 : 19.3 วินาที

รอบที่ 2
0-60 : 6.3 วินาที
0-100 : 13.6 วินาที
0-120 : 19.0 วินาที

รอบที่ 3
0-60 : 6.2 วินาที 
0-100 : 13.7 วินาที
0-120 : 19.2 วินาที

อัตราเร่งเฉลี่ย
0-60 : 6.2 วินาที 
0-100 : 13.7 วินาที
0-120 : 19.1 วินาที

   หลังจากที่ทีมงานทดสอบ Juke มาแล้ว 2 ครั้ง แม้ว่ายังคงรู้สึกถึงข้อเสียหลักๆ ของ Juke อยู่ 2 ประการคือ ออกตัวอืดและพื้นที่ผู้โดยสารด้านหลังค่อนข้างแคบ แต่ก็ได้ข้อสรุปและเชื่อว่าหลายๆ คน (จากที่ติดตามกระแสจากช่องทางต่างๆ แล้ว) คงคิดเหมือนกันว่า Juke ก็ยังน่าสนใจ และอยากจะได้มาใช้เพราะ ‘สวย’ โดยเฉพาะคนที่ไม่คิดว่าจะต้องชวนใครติดรถไปด้วยเยอะแยะ ไม่ได้ขนสัมภาระเหมือนย้ายบ้าน ขับ Juke ก็ชิวดี สวย สะดุดตา สูง ขับสบาย อืดไปหน่อย แต่พอลอยตัวแล้วก็ขับสนุก
   ดีไซน์ของ Juke ถือว่าสวยคุ้มค่ากับราคามาก ได้รถเท่ๆ แบบนี้ในระดับราคา 8 แสน ก็น่าสนใช่ไหมล่ะ แต่ถ้าจะให้คุ้มสุดๆ สวยด้วยประหยัดด้วยเอามาติดแก๊สกับเราสิที่ หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส