ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: All New Mazda3 2014 Review รีวิว เปิดตัวเร็วๆ นี้  (อ่าน 2185 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
HTG
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 518



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 09:13:10 PM »

All New Mazda 3

เป็นรถยนต์ที่หลายคนกำลังจับตามองและรอคอยในช่วงนี้เลยทีเดียวสำหรับ New Mazda 3 ต้องยอมรับว่า Mazda 3 เป็นรถที่ดีรุ่นหนึ่งเลย มีทั้งดีไซน์ที่สปอร์ตทันสมัยโดนใจวัยรุ่นแล้ว สมรรถนะทั้งเครื่องยนต์และช่วงล่างก็ดีด้วย ก่อนที่จะได้สัมผัสตัวเป็นๆ พร้อมข้อมูลที่ชัดเจนอีกครั้งพร้อมๆ กับ หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส ทันทีที่เปิดตัว ตอนนี้ไปสำรวจรถรุ่นนี้กันสักหน่อยดีกว่า



ภายนอกสปอร์ต หรูหรา และปราดเปรียว
ภายนอกได้รับการออกแบบใหม่หมด มีตัวถัง 2 แบบคือ แบบซีดาน 4 ประตู และแฮชท์แบ็ก 5 ประตู ภาพลักษณ์โดยรวมยังคงรักษาความสปอร์ตได้เป็นอย่างดี แต่ความรู้สึกที่มีต่อดีไซน์ที่เพิ่มขึ้นมาคือ ความสง่า และหรูหรา ทั้งนี้อาจเป็นเพราะการปรับแนวหลังคาให้ต่ำลง พร้อมกับปรับกระจกบังลมหน้าให้มีองศาที่ลาดเอียงมากกว่าเดิม ทำให้มิติมุมมองของ Mazda 3 ใหม่ดูปราดเปรียวไม่แพ้สปอร์ตตัวแรงระดับหรูเลยเชียว

สำหรับวัดส่วนของตัวถังของทั้ง 2 รุ่นแตกต่างกันเล็กน้อย ในรุ่นซีดานมีความยาว 4,580 มม. ความสูง 1,455 มม. และความกว้าง 1,795 มม. สำหรับรุ่นสปอร์ตมีความยาว 4,460 มม. ความสูง 1,470 มม. และความกว้างของตัวถัง 1,795 มม. ส่วนความยาวฐานล้อเท่ากันคือ 2,700 มม. ความกว่ารุ่นที่แล้ว 60 มม.

ภายในสปอร์ตและทันสมัย
ภายในห้องโดยสารสะท้อนความทันสมัยได้อย่างเด่นชัดไม่แพ้ดีไซน์ภายนอก คอนโซลหน้าจัดเต็มด้วยดีไซน์และกลิ่นอายของความเป็นยนตรกรรม Zoom Zoom อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งแฝงความหรูหราเอาไว้ด้วย และพรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ระบบสื่อสารภายในห้องโดยสารหรือระบบ Infotainment ที่สมบูรณ์แบบ แสดงผลความบันเทิงผ่านหน้าจอ LCD ขนาด 7 นิ้ว เชื่อมต่อสมาร์ตโฟนผ่านบลูทูธด้วยระบบ Mazda Connect ที่น่าสนใจคือ จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ HUD-Head Up Display เป็นหน้าจอใสที่วางอยู่เหนือคอนโซลหน้าช่วยให้มองเห็นข้อมูลการขับขี่ได้อย่างชัดเจนโดยที่ไม่ต้องละสายตาจากถนน

นอกจากนั้นพื้นที่ใช้สอยยังได้รับการออกแบบมาอย่างดีด้วยเช่นกัน ทุกจุดต่างได้รับการคำนึงถึงความสบายของผู้โดยสาร ระยะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระยะวางขา ระยะของพนักพิง ระยะของหัวไหล่ ฯลฯ ทุกจุดของสรีสระได้รับการคำนวณมาอย่างดี เป็นข้อมูลการออกแบบที่น่าสนใจมากทีเดียว

เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง
ขุมพลังที่สงบนิ่งอยู่ใต้ฝากระโปรงของ New Mazda 3 ตามข้อมูลของ Mazda ที่ญี่ปุ่นมีเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 4 รุ่นคือ...
- SkyActiv-G 1.5 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว กำลังงานสูงสุด 111 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 144 นิวตัน-เมตร ที่ 3,500 รอบ/นาที ส่งกำลัง SkyActiv Drive 6 สปีด
- SkyActiv-G 2.0 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว กำลังงานสูงสุด 155 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด196 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลัง SkyActiv Drive 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา  6 สปีด
- SkyActiv Hybrid หรือ SkyActiv HEV ความจุ 2.0 ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า เกียร์ E-CVT กำลังงานสูงสุด 99 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที
- SkyActiv-D 2.2 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบคู่ กำลังงานสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที ส่งกำลัง SkyActiv Drive 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา  6 สปีด

ส่วนทางฝั่งอเมริการู้สึกว่าจะมีเครื่องยนต์ SkyActiv-G ความจุ 2.5 ลิตรให้ใช้งานด้วย ส่วนไทยแหล่งข่าวบอกว่าในเบื้องต้นจะมีเพียงเครื่องยนต์รุ่นเดียวให้เลือกใช้คือ SkyActiv-G 2.0 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว กำลังงานสูงสุด 155 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด196 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที

สำหรับระบบส่งกำลังมีทั้ง SkyActiv-Drive เกียร์ออโต้ 6 สปีด และ SkyActiv-MT เกียร์ธรรมดา  6 สปีด ให้เลือก ส่งถ่ายกำลังงานผ่านล้อขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง Toyo Proxes ขนาด 215/45R18

เห็นข้อมูลแล้วต้องบอกว่าน่าสนใจจริงๆ สำหรับรถยนต์รุ่นนี้ นับว่ายังรักษาความสปอร์ตภายใต้แนวคิด Zoom Zoom แนวทางที่เดินมากว่า 10 ปีได้เป็นอย่างดี

โปรเจ็ตส์การติดตั้งแก๊สระบบใหม่ DLM
เป็นรถยนต์เป้าหมายอีกรุ่นหนึ่งที่ หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส วางแผนไว้แล้วว่าทันทีที่เปิดตัว รถรุ่นนี้จะเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่จะนำมาติดตั้งแก๊สระบบใหม่ที่ หงษ์ทอง เป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในการติดตั้งเพียงเจ้าเดียวในประเทศไทยคือ ระบบ DLM-Direct LiquiMax ระบบที่บริษัท Prins ใช้เวลาพัฒนากว่า 12 ปี จนได้ระบบแก๊สที่ลงตัวที่สุดสำหรับเครื่องยนต์ GDI - Gasoline Direct Injection เครื่องยนต์ที่มีการฉีดเชื้องเพลิงเข้าห้องเผาไหม้โดยตรง

ระบบนี้ทาง หงษ์ทอง ได้ติดตั้งกับรถมาแล้วหลายรุ่นด้วยกันไม่ว่าจะเป็น New Ford Focus 2.0, New Fiesta EcoBoost หรือในรถยนต์จากค่าย Mazda เอง อย่าง CX5 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ SkyActiv เช่นกัน ทุกรุ่นต่างมีประสทิธิภาพการทำงานที่ดีไม่ต่างจากตอนที่ใช้น้ำมัน เรียกว่าสมรรถนของรถรุ่นนั้นๆ ไม่ด้อยลงไปกว่าเดิมเลย ในขณะที่อัตราสิ้นเปลืองอยู่ในระดับที่น่าพอใจหรือประหยัดมากๆ และมั่นใจได้ว่า New Mazda 3 เครื่องยนต์ SkyActiv ก็จะยังคงรักษาความซิ่งและสปอร์ตได้ดีเหมือนเดิมเช่นกันภายใต้ระบบฉีดเชื้อเพลิง DLM

ติดตั้งแก๊ส DLM แล้ว การรับประกันเครื่องยนต์ยังคงเหมือนเดิม
นอกจากความแรงยังคงอยู่เช่นเดิมอย่างแน่นอน พร้อมกันนั้นก็ได้ความประหยัดในระดับที่ดีเยี่ยมด้วยแล้ว เครื่องยนต์ยังคงได้รับความคุ้มครองเช่นเดิม ไม่ต้องกังวลว่าหากเครื่องยนต์มีปัญหาหลังการติดตั้งแก๊สจะทำอย่างไร จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมเอง และยิ่งไปกว่านั้นคือ ถ้าคุณได้รู้จักระบบ DLM อย่างแท้จริง จะได้เห็นว่า DLM เป็นระบบที่มีมาตรฐานสูงมาก หลังการติดตั้งแล้วแทบจะไม่ต้องเข้ารับการบำรุงรักษาเลยตลอดการใช้งาน

ติดตาม All New Mazda 3 โปรเจ็กต์ต่อไปของ หงษ์ทอง ออโตแก๊ส กับการติดตั้งแก๊สระบบใหม่ DLM (Direct LiquiMax)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 09:54:24 PM โดย HTG » บันทึกการเข้า

ติดแก๊สผ่อนกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 0% นาน 6 เดือน โทร. 083-999-1999 , 080-4444500, 086-3348490, 034-225559
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: