ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda 3 ติดตั้งแก๊ส Prins  (อ่าน 1513 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
berry
Administrator
Newbie
*****
กระทู้: 14


อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 22, 2014, 03:00:08 PM »

แม้ว่าจะมีรุ่นใหม่ออกมาแล้ว แต่ Mazda 3 โฉมเก่ายังถือว่าเป็นรถที่น่าใช้อีกรุ่นหนึ่ง เพราะมีรูปทรงที่สวยงาม ทั้งรุ่น 4 ประตูและ 5 ประตูต่างก็สวยกันคนละแบบ ในมุมของการใช้งานเป็นรถอีกรุ่นที่สามารถติดตั้งแก๊สและสามารถใช้งานได้ไม่ต่างจากน้ำมัน มีลูกค้านำรถรุ่นนี้มาติดตั้งแก๊สกับทางร้านเป็นจำนวนมาก ทั้งรุ่น 4 ประตู และ 5 ประตู และทั้งเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร และ 2.0 ลิตร



 

ตัวอย่างการติดตั้งแก๊ส Prins ใน Mazda 3

ใน Mazda 3 ทางร้านได้ทดลองติดตั้งทั้งชุดแก๊สของ Prins และ AC มาดูในส่วนของ Prins กันก่อน หากต้องดูตัวอย่างการติดตั้งชุด AC คลิกที่นี่เลย

 

อุปกรณ์ในชุดการติดตั้ง

ชุดแก๊สของ Prins ที่ทางร้านนำมาติดตั้งเป็นตัวอย่างใน Mazda 3 ประกอบด้วย...









 

- ECU Prins VSI-2

- หัวฉีด KEIHIN K9

- หม้อต้ม Prins 400 แรงม้า

- กรองแก๊ส Prins

- สวิทช์แก๊ส

- ถังโดนัท 52 ลิตร

- มัลติวาล์ว Tomasetto จากอิตาลี

 

ขั้นตอนการติดตั้ง

ในการปฏิบัติงานกับรถของลูกค้าทุกคันทางร้านมีมาตรฐานในการดูแลรถเช่นเดียวกับศูนย์บริการ ลูกค้าสามารถวางใจได้ว่ารถจะไม่ได้รับความเสียหายใดๆ และจะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด ในส่วนของการติดตั้งแก๊สในรถ Mazda 3 มีดังนี้

 

- เตรียมรถให้พร้อม

   - หลังจากรับรถจากลูกค้าและนำรถเข้าช่องจอดสำหรับการติดตั้งแล้ว ช่างจะนำผ้าคลุมรถ คุลมทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงในห้องโดยสารเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดกับตัวรถขณะที่ช่างปฏิบัติงาน ซึ่งเป็นขั้นตอนมาตรฐานเช่นเดียวกับศูนย์บริการรถยนต์

 

- ตรวจสอบความพร้อมของรถ

   - ก่อนลงมือติดตั้งช่างจะตรวจสภาพทั่วไปของรถยนต์แต่ละคันก่อน เพื่อประเมินความพร้อมก่อนการติดตั้ง แต่สำหรับรถใหม่ๆ หรือป้ายแดง คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ช่างก็จะตรวจสอบพื้นที่ก่อน แม้ว่าจะมีข้อมูลการติดตั้งของรถแต่ละรุ่นอยู่แล้ว เนื่องจากรถบางคันลูกค้าอาจจะมีการติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ เช่นสัญญาณกันขโมย ฯลฯ แล้วอุปกรณ์หรือสายไฟเข้ามาเกี่ยวข้องกับพื้นที่ทำงานในส่วนของอุปกรณ์แก๊ส ช่างจะปรับเปลี่ยนและจัดการวางตำแหน่งใหม่ ไม่ไปยุ่งเกี่ยวหรือทำให้ระบบใดๆ ที่มากับรถมีปัญหาอย่างแน่นอน

 

- ติดตั้งชุดรางหัวฉีด KEIHIN K9 ผู้ผลิตหัวฉีด KEIHIN คือผู้ที่ผลิตหัวฉีดน้ำมันให้กับโรงงานผลิตรถยนต์ของ Honda ดังนั้นมั่นใจได้เรื่องของคุณภาพและความเสถียรในการทำงานและความเข้ากันได้กับการใช้งานในรถยนต์ Honda อีกทั้งหัวฉีด KEIHIN ยังมีความทนทานและอายุการใช้งานที่ยาวนาน ในระยะยาวแล้วเป็นอุปกรณ์ที่มีคุ้มค่า ในส่วนของรางหัวฉีดจะถูกติดตั้งบริเวณท่อร่วมไปดี เพื่อระยะในการจ่ายเชื้อเพลิงแก๊สที่มีประสิทธิภาพ ในการเจาะท่อร่วมไอดีทั้งวิธีการและตำแหน่งทางร้านได้วางแผนและทดลองติดตั้งกับรถของทางร้านเองแล้ว ดังนั้นในการติดตั้งกับรถลูกค้าทุกอย่างจะเป็นไปอย่างเรียบร้อย




 

- ติดตั้งหม้อต้ม Prins หม้อต้มของ Prins รองรับกำลังงานได้ถึง 400 แรงม้า เกินพอสำหรับการใช้งานกับเครื่องยนต์ของ Mazda 3 ด้วยขนาดหม้อต้มที่ใหญ่ จึงมีความคงที่ในการจ่ายแก๊สให้กับเครื่องยนต์ ส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มที่ให้สมรรถนะไม่ต่างจากน้ำมันในทุกสภาวะ สำหรับตำแหน่งการติดตั้งหม้อต้มนั้นจะอยู่ในจุดที่ไม่รบกวนอุปกรณ์หรือระบบเดิมในห้องเครื่องยนต์




 

- ติดตั้งกรองแก๊ส & Map sensor กรองแก๊สของ Prins เป็นกรองที่กรองได้ละเอียดมาก เพราะเป็นกรองแบบไฟเบอร์กลาส และมีอายุการใช้งานนานมาก กรองแก๊สทำหน้าที่กรองสิ่งสกปรกที่อยู่ในแก๊สซึ่งถูกส่งมาจากหม้อต้มก่อนที่จะส่งผ่านไปยังหัวฉีดอีกสิ่งหนึ่งที่ทางร้านให้ความสำคัญในการติดตั้งคือ ท่อทางเดินแก๊สในห้องเครื่องยนต์ ทางร้านจะใช้ท่อ Parker จากอิตาลีซึ่งมีคุณภาพดีกว่าท่อยางธรรมดาทั่วไป และมีอายุการใช้งานนานกว่า ไม่เพียงเท่านั้นท่อ Parker ยังถูกหุ้มด้วยท่อ Flex อีกชั้นหนึ่งเพื่อป้องกันการขีดข่วน



 

- ติดตั้งถังแก๊ส ถังแก๊สสำหรับ Mazda 3 สามารถติดตั้งได้ทั้งถังแคปซูลและถังโดนัท สำหรับความนิยมของลูกค้าโดยส่วนใหญ่ที่ติดตั้งกับทางร้านเลือกที่จะติดตั้งถังโดนัทขนาด 52 ลิตร ซึ่งสามารถวางในพื้นที่วางยางอะไหล่ได้อย่างพอดี ไม่เสียพื้นที่วางสัมภาระด้านหลัง



 

- การเดินระบบไฟ สายไฟที่ใช้เป็นชุดสายไฟที่เตรียมไว้สำหรับ Mazda 3 โดยตรง จะมีขนาดและความยาวพอดีกับพื้นที่ในแต่ละจุด หลังจากติดตั้งเสร็จจะดูเรียบร้อยเหมือนเป็นสายไฟที่ติดตั้งมาจากโรงงาน ที่สำคัญงานติดตั้งในส่วนของการเดินระบบไฟ ทางร้านจะพันสายไฟทุกเส้นรวมเป็นชุดเดียวกันอย่างเรียบร้อยด้วยเทปพันสายไฟ และหุ้มสายไฟด้วยท่อโปโลอีกชั้นหนึ่ง



 

- ติดตั้งสวิทช์แก๊ส สวิทช์แก๊สจะถูกติดตั้งบริเวณแผงคอนโซลฝั่งผู้ขับ ความพิเศษของสวิทช์แก๊ส Prins คือสามารถเปลี่ยนสีได้ ลูกค้าสามารถระบุได้ว่าต้องการให้ตั้งค่าเป็นสีอะไรตามที่ตัวเองชอบหรือให้เข้ากับสีของระบบไฟในห้องโดยสาร และสามารถปรับความสว่างได้อัตโนมัติ เพื่อไม่ให้รบกวนสายตาของผู้ขับขี่



 

 

ทางเลือกสำหรับลูกค้าที่สนใจชุดแก๊สของ Prins

สำหรับลูกค้าที่สนใจติดตั้งชุดแก๊สของ Prins ใน Mazda 3 แต่อาจจะไม่สะดวกที่จะติดตั้งชุด VSI-2 ตามที่แนะนำไป อยากได้ชุดที่ถูกลง ทางร้านมีทางเลือกของชุด Prins ไว้รองรับด้วย โดยอุปกรณ์บางตัวจะเปลี่ยนไปจากที่แนะนำข้างต้นคือ...

- หม้อต้ม จะเป็นรุ่นที่รองรับกำลังงานได้ 200 แรงม้า แทนรุ่นที่รองรับได้ 400 แรงม้า ซึ่งเพียงพอที่จะใช้งานกับ Mazda 3 ได้เช่นกัน

- หัวฉีด เปลี่ยนจาก KEIHIN K9 เป็นหัวฉีดของ Prins

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: