ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Honda ติดตั้งแก๊ส Prins ใน Honda New City 2014  (อ่าน 2358 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
superjj
Administrator
Newbie
*****
กระทู้: 29


อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 22, 2014, 03:18:04 PM »

Honda ติดตั้งแก๊ส Prins ใน Honda New City 2014

Honda New City มาพร้อมดีไซน์ใหม่ที่ดูทันสมัยขึ้น รถซีดานขนาดเล็กรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่น่าใช้ ขนาดตัวไม่ใหญ่เทอทะเกินไป เหมาะกับการใช้งานในเมือง แต่ก็ไม่ได้เล็กจนอึดอัด สามารถโดยสารกัยได้ 4-5 คนสบายๆ ใช้งานในเมืองคล่องตัวดี แต่ก็สามารถขับออกต่างจังหวัดเดินทางไกลได้แบบไม่เมื่อยล้า ด้วยคุณสมบัติที่ค่อนข้างลงตัวทำให้เป็นรถอีกรุ่นที่ขายดีในตลาด และเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่มีลูกค้านำมาติดแก๊สกับทางร้านเป็นจำนวนมาก



สำหรับ Honda New City ตัวใหม่นี้ โดยรวมแล้วไม่ได้ต่างจากเดิมสักเท่าไร สามารถติดแก๊สได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ก็มีบางจุด มีรายละเอียดของการติดตั้งบางอย่างที่ไม่เหมือนกันรุ่นก่อนเสียทีเดียว ซึ่งความแตกต่างที่ว่านั้นไม่ใช่เพียงเรื่องของการติดตั้ง แต่ยังส่งผลถึงการใช้งานด้วย หากผู้ติดตั้งไม่เข้าใจมองไม่เห็นถึงจุดที่ควรระวัง ถ้าคุณกำลังสนใจที่จะติดตั้งแก๊สใน Honda New City ลองไปดูกันว่ามีอุปกรณ์แก๊สชุดไหนที่ทางร้านแนะนำ และสิ่งที่ควรระวังในการติดตั้งที่ว่าคืออะไร

 

อุปกรณ์ Prins VSI-2 ที่จะติดตั้งใน Honda New City

ทางร้านได้ทดสอบการติดตั้งแก๊สใน Honda New City ด้วยชุดอุปกรณ์ 2 ชุดด้วยกันคือ ชุดของ Prins ที่กำลังจะแนะนำต่อไปนี้ และชุดอุปกรณ์ของ AC หากต้องดูตัวอย่างการติดตั้งชุด AC คลิกที่นี่เลย

ต่อไปนี้เป็นข้อมูลการติดตั้งของ Prins ซึ่งเป็นชุด Prins VSI-2 อุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งประกอบด้วย...











 

- ECU Prins VSI-2

- หัวฉีด KEIHIN K9

- หม้อต้ม Prins 400 แรงม้า

- กรองแก๊ส Prins

- สวิทช์แก๊ส

- ถังโดนัท 48 ลิตร

- มัลติวาล์ว Tomasetto จากอิตาลี

 

รู้จักอุปกรณ์ Prins VSI-2

Prins VSI-2 ถือเป็นชุดอุปกรณ์ตัวท็อปของ Prins ลองมาดูกันว่าอุปกรณ์แต่ละตัวมีความพิเศษอย่างไร

- หัวฉีด KEIHIN K9 เป็นหัวฉีดรุ่นใหม่ล่าสุดของ KEIHIN บริษัทผู้ผลิตหัวฉีด OEM ให้กับ Honda จึงมั่นใจได้ว่า KEIHIN K9 เป็นหัวฉีดที่มีคุณภาพสูง การเปิดปิดของหัวฉีดมีความเร็วถึง 1.25 ms/1000s หรือเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น ทำให้สามารถจ่ายแก๊สได้อย่างแม่นยำ มีความคลาดเคลื่อนจากหัวฉีดน้ำมันเพียง 1-2% เท่านั้น



 

- หม้อต้ม Prins 400 แรงม้า ความพิเศษของหม้อต้ม Prins ตัวนี้ นอกจากรองรับกำลังงานได้สูงถึง 400 แรงม้าแล้ว ด้วยโครงสร้างที่พัฒนาขึ้นมาอย่างดี ทำให้การทำงานมีความเสถียรมาก สามารถควบคุมอุณหภูมิได้ดี ทำให้ตอบสนองได้อย่างเต็มที่ในช่วงความเร็ว แม้ว่าจะใช้ความเร็วสูงต่อเนื่อง กำลังงานของเครื่องยนต์ก็จะคงที่ไม่มีตก



 

- กรองแก๊ส Prins ภายในเป็นไฟเบอร์กลาส 5 ชั้น ทำให้มีคุณสมบัติการกรองสิ่งสกปรกที่ดีเยี่ยม นอกจากช่วยปกป้องหัวฉีดและกรองเชื้อเพลิงแก๊สได้อย่างสะอาดหมดจดแล้ว กรองแก๊สของ Prins ยังมีอายุการใช้งานกว่ากรองทั่วไปด้วย สามารถใช้งานได้นานถึง 3 - 4 หมื่นกิโลเมตร ในขณะที่กรองทั่วไปมีอายุการใช้งานเพียง 1.5 - 2 หมื่นกิโเลมตรเท่านั้น แต่ทางร้านแนะนำให้เปลี่ยนที่ 3 หมื่นกิโลเมตร เพื่อให้ระบบยังคงได้รับประสิทธิภาพการกรองที่ดีที่สุด



 

- สวิทช์แก๊ส สวิทช์แก๊สของ Prins เป็นรูปทรงกลมสวยงาม ความพิเศษคือ สามารถเลือกสีของไฟแสดงสถานะได้ว่าจะให้เป็นสีอะไรตามที่ลูกค้าต้องการ หรือตามไฟของหน้าปัดรถเพื่อให้เข้ากับห้องโดยสาร ที่พิเศษไปกว่านั้นสวิทช์แก๊สตัวนี้มีเซ็นเซอร์วัดระดับแสงในตัว ในเวลากลางวันไฟที่ตัวสวิทช์จะเข้มขึ้นเพื่อให้มองเห็นสถานะของแก๊สชัดเจน และจะลดความเข้มลงในเวลากลางคืนเพื่อไม่ให้รบกวนสายตาเกินไป



 

- ECU Prins VSI-2 ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อใช้กับหัวฉีด Keihin โดยเฉพาะ สามารถควบคุมการทำงานได้อย่างเสถียรและแม่นยำ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มสมรรถนะ

- มัลติวาล์ว Tomasetto เป็นมัลติวาล์คุณภาพสูงจากอิตาลี รับประกัน 2 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

 

สิ่งที่แตกต่างและควรระวังในการติดตั้ง

สิ่งที่แตกต่างและสิ่งที่ควรระวังในการติดตั้งตามที่บอกไว้ในตอนต้นมีอยู่ 2 จุดด้วยกันคือ...

- การติดตั้งในส่วนของถัง พื้นที่ด้านหลังของ Honda New City ถือว่ามีพื้นที่พอสมควร มีพื้นที่มากกว่ารุ่นก่อน ทำให้สามารถติดตั้งถังโดนัทขนาด 48 ลิตรได้อย่างสบายๆ หรือจะวางถังโดนัทขนาด 52 ลิตรก็ได้ แต่ทางร้านแนะนำว่าวางถังโดนัทขนาด 48 ลิตร เพราะถังโดนัทขนาด 52 ลิตร ความสูงของถังจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ถ้าเป็นถังโดนัทขนาด 48 ลิตรจะปิดฝาครอบได้อย่างพอดี นอกจากสวยงามแล้ว ยังไม่เสียพื้นที่ในการวางสัมภาระอีกด้วย และความจุของถังขนาด 48 ลิตรก็เพียงพอที่จะขับใช้งานทางไกลได้สบายๆ จากที่ทางร้านทดสอบมาแล้วสามารถใช้งานได้ถึงประมาณ 370-430 กิโลเมตร แล้วแต่ลักษณะการขับของแต่ละคน

นอกจากพื้นที่ที่กว้างขึ้นกว่ารุ่นก่อนซึ่งนับเป็นข้อดีแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่แตกต่างคือ พื้นที่วางยางอะไหล่ของ Honda New City จะลาดเอียงเล็กน้อย หากติดตั้งไปเลยตามลักษณะของพื้นที่ เมื่อใช้งานจริงในลักษณะที่ถังเอียงจะทำให้เติมแก๊สได้ไม่เต็ม ดังนั้นทางร้านจึงมีการออกแบบและปรับพื้นที่เพื่อให้การติดตั้งถังอยู่ในลักษณะที่เหมาะสม

- การเจาะท่อไอดี จุดนี้ถือเป็นข้อควรระวังในการติดตั้ง ใน New City รุ่นนี้ทาง Honda ออกแบบท่อร่วมไอดีมาค่อนข้างบาง ในการเจาะต้อระมัดระวังเป็นพิเศษ ในการเจาะต้องมีเทคนิคและวิธีการที่ออกแบบเพื่อเจาะท่อร่วมไอดีลักษณะนี้โดยเฉพาะ รวมถึงการติดตั้งรางหัวฉีดด้วย ต้องอยู่ในจุดที่เหมาะสม การทำงานในส่วนนี้ไม่เพียงต้องระวังไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นในระหว่างการติดตั้ง ยังต้องคำนึงถึงการใช้งานระยะยาวด้วย หากติดตั้งไม่ดี หรือไม่มีความเข้าใจ ในระยะยาวเมื่อมีการใช้งานไป ท่อร่วมไอดีอาจเกิดความเสียหายได้



ด้วยความเข้าใจในงานติดตั้งเป็นอย่างดี จากประสบการณ์การติดตั้ง Honda City มาแล้วเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญทางร้านได้ซื้อรถเพื่อมาทดสอบการติดตั้งก่อนแล้ว ได้ทำการวางแผนการติดตั้ง กำหนดวิธีการทำงานต่างๆ ไว้อย่างลงตัวแล้วก่อนที่จะติดตั้งให้กับลูกค้า จึงมั่นใจได้ว่าความแตกต่างหรือสิ่งที่ควรระวังใน Honda New City ไม่ใช่สิ่งที่ต้องกังวล

 

อัตราสิ้นเปลือง 'แก๊ส' ของ Honda New City

หลังการติดตั้งทางร้านได้ทำการทดสอบอัตราสิ้นเปลืองในลักษณะของการใช้งานจริงในสภาวะต่างๆ ซึ่งผลทดสอลที่ได้มีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ประมาณ 0.90 - 1.10 บาท/กิโลเมตร

 

ทางเลือกสำหรับชุดอุปกรณ์ของ Prins

ในส่วนของชุด Prins นอกจากชุด VSI-2 ซึ่งเป็นตัวท็อป สำหรับผู้ที่สนใจอุปกรณ์ของ Prins ที่อยากได้ชุดที่มีราคาถูกลง ทางร้านมีชุดอุปกรณ์ไว้รองรับด้วยเช่นกันได้แก่ ชุด Prins Eco อุปกรณ์ในชุดเหมือนกับชุด Prins VSI-2 แต่มีอุปกณณ์ที่ต่างกัน 2 ตัวคือ...

- หัวฉีด เปลี่ยนจากหัวฉีด KEIHIN K9 เป็นหัวฉีดของ Prins



 

- หม้อต้ม เปลี่ยนจากหม้อต้มของ Prins ที่รองรับกำลังงาน 400 แรงม้า เป็นหม้อต้มของ Prins ที่รองรับกำลังงานเพียง 200 แรงม้า ซึ่งก็เพียงพอกับการใช้งานใน New City



 

การรับประกันอุปกรณ์และเครื่องยนต์

อุปกรณ์ในส่วนของ Prins VSI-2 มีการรับประกันอุปกรณ์ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน (ยกเว้นมัลติวาล์ว Tomasetto รับประกัน 2 ปี) ส่วนชุดอุปกรณ์ Prins Eco รับประกัน 2 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

สำหรับการรับประกันเครื่องยนต์ เมื่อลูกค้าติดตั้งแก๊สแล้ว เครื่องยนต์จะสิ้นสุดการรับประกันกับทางศูนย์บริการทันทีตามเงื่อนไขที่กำหนดในสมุดคู่มือประจำรถ แต่ถ้าติดตั้งชุดอุปกรณ์ Prins VSI-2 กับทางร้าน หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส ได้จะดำเนินการในส่วนของการรับประกันเครื่องยนต์ให้ (กรณีรถใหม่) เป็นระยะเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

เท่ากับว่าทั้งอุปกรณ์แก๊สและตัวเครื่องยนต์เอง จะอยู่ในความดูแลของทางร้าน ดังนั้นลูกค้าสามารถใช้รถได้อย่างสบายใจ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  http://hongtongautogas.com/review_car_gas_detail.php?id=8
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: