
อุปกรณ์แก๊ส LPG ระบบหัวฉีด รุ่น Advanced OBD ประกอบด้วย
1. หม้อลดแรงดัน (Pressure Regulator)
2. หัวฉีดแก๊ส (Injector)
3. ECU
4. Auto Switch
5. Multivalve
6. Map Sensor

ชุดหัวฉีด Injector - ENERGY REFORM รุ่น Advanced-OBD
1.เหนือกว่าด้วยการตอบสนองต่อคำสั่งจาก ECU ได้อย่างรวดเร็ว ตอบสนองทุกอัตราเร่ง และทุกรอบความเร็ว
2.วาล์วหัวฉีด เปิด-ปิด ฉับไว (เพียง 1.4 Millisecond) ให้อัตราเร่งที่ดีเยี่ยมทัดเทียมระบบน้ำมันและประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด
3.รางหัวฉีดมีระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิของแก๊ส (Temperature Sensor) และเซ็นเซอร์ตรวจจับแรงดันแก๊ส (Pressure Sensor) จึงสามารถควบคุมการทำงาน และคำนวณการจ่ายเชื้อเพลิงแก๊สได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วย ตรวจสอบความผิดปกติในการทำงานของระบบแก๊สได้อีกด้วย
4.หัวฉีดมีความทนทานสูง ผ่านการทดสอบ (Endurance Test) และมีอายุการใช้งานในการฉีดแก๊สนานถึง 400,000 กิโลเมตร
5.หัวฉีดรับประกันการรั่วซึม 5 ปี และหัวฉีดไม่อุดตันตลอดอายุการใช้งาน
กล่อง ECU - ENERGY REFORM (Advanced-OBD)
กล่อง ECU Advanced-OBD เป็นกล่องควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ระบบหัวฉีดแก๊สอัจฉริยะที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้เหมาะกับยานยนต์รุ่นใหม่ กล่อง ECU Advanced-OBD จะเชื่อมต่อเข้ากับปลั๊ก OBD II และ CAN-BUS ของเครื่องยนต์และใช้การสื่อสาร (Protocol) ระหว่างกล่อง ECU ของรถยนต์ และกล่อง ECU แก๊ส อย่างต่อเนื่องตามมาตรฐาน ISO 9141 และ ISO 15765 เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของการจ่ายแก๊สที่แม่นยำตลอดเวลา รองรับ Protocol ในระบบ OBD ได้หลายชนิด (เช่น OBD II ISO 9141, OBD CAN : STD 500, EXT 500 เป็นต้น)
เมื่อใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง กล่อง ECU Advanced-OBD จะปรับเปลี่ยนการจ่ายเชื้อเพลิงแก๊สเข้าสู่ระบบการเผาไหม้ที่ถูกต้องแม่นยำสอดคล้องกับความต้องการเชื้อเพลิงเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติตลอดเวลา จึงทำให้การจ่ายแก๊สมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยช่างไม่จำเป็นต้องปรับจูนแก๊สบ่อยๆ เหมือนระบบธรรมดาทั่วไป
• เทคโนโลยีอัจฉริยะ Advanced-OBD รองรับทุกชนิดการสื่อสาร (Protocol) ในระบบ OBD ที่ครอบคลุมกว่าในรถหลากรุ่น หลายยี่ห้อ ทั้งรถยุโรป และรถญี่ปุ่น
• เทคโนโลยีสุดล้ำ ปรับการจ่ายแก๊สอัตโนมัติ ECU แก๊ส เรียนรู้การฉีดน้ำมัน และสามารถสั่งจ่ายแก๊ส เพิ่ม–ลด ได้เองโดยอัตโนมัติ
• ให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์สูงสุด เทียบเท่าระบบน้ำมัน-รักษาสภาพเครื่องยนต์ดีเยี่ยม ช่วยลดความร้อนสะสมในเครื่องยนต์
• เหนือกว่าด้วยโปรแกรมการปรับจูนแก๊สแบบ K-MAP ที่ใช้เวลาการฉีดแก๊ส (Injection Time) และรอบเครื่องยนต์ (RPM) ในการคำนวณ
จ่ายแก๊ส ซึ่งเป็นหลักการจูนเดียวกับการจูนรถแข่งระดับโลกอย่าง FORMULA 1
• ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ดีเยี่ยม ด้วยความสามารถในการจ่ายแก๊สได้อย่างเหมาะสม และแม่นยำทุกสภาวะการขับขี่
• อัตราเร่งดีเยี่ยม กำลังไม่ตก • ลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ • อัตราสิ้นเปลืองแก๊สลดลง