ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอข้อมูลติดตั้งแก๊ส cefiro a32 ครับ  (อ่าน 5046 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
palmy420
Newbie
*
กระทู้: 4


อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 05, 2011, 02:21:41 PM »

 สวัสดีคุณเอสและทีมงานครับ
 คือว่าผมอยากขอข้อมูลการติดตั้งแก๊สLPG ระบบหัวฉีดที่เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับcefiro a32 ที่เมื่อติดไปแล้วจะไม่มีปัญหาจุกจิก
 ไม่ต้องมาจูนแก้ไขบ่อยๆ เพราะว่าผมอยู่ต่างจังหวัดครับ จะติดตั้งใกล้ๆก็ไม่ไว้วางใจ คิดว่าที่หงษ์ทองน่าจะตอบโจทย์ผมได้ดีที่สุด ขอถามดังนี้
1. สำหรับcefiro a32 ควรจะใช้หัวฉีดของยี่ห้ออะไร,รุ่นไหนถึงจะดีและเหมาะสมที่สุด ที่เครื่องจะไม่รวนทั้งการใช้น้ำมันแก๊สครับ
     รวมถึงการวิ่งแก๊สที่ดี ปรับจูนได้ง่ายและแม่นยำด้วย อยู่ไกลถ้าต้องจูนกันบ่อยๆคงแย่ครับ
2. นอกจากชุดหัวฉีดแล้วพวกอุปกรณ์ หม้อต้ม, มัลติวาล์ว,ถังแก๊ส ควรใช้ของอะไรดีครับ
3. เห็นของ energy reform โฆษณาทีวืมากไม่ทราบว่าดีจริงสมกับที่โฆษณษหรือเปล่าครับเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น เช่น AC
4. อยากทราบข้อดีข้อเสียของถังแคปซูลกับถังโดนัทแตกต่างกันอย่างไรในแง่ของความปลอดภัยและความทนทานครับ
5. ขอทราบราคาชุดติดตั้งที่ทางร้านแนะนำเบ็ดเสร็จเท่ไหร่ครับ
6. ขอข้อมูลที่ถูกต้องครับว่า รถที่ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงจะทำให้ระบบเครื่องยนต์เสื่อมโทรมเร๊วกว่าการใช้น้ำมันปกติจริงหรือไม่
7. และการติดตั้งระบบน้ำมันเลี้ยงวาล์วสามารถช่วยลดการสึกหรอได้จริงตามความเชื่อหรือไม่ครับ เพราะหลังๆมานี้มักไม่ค่อยติดกันแล้ว
    ขอข้อมูลละเอียดหน่อยนะครับและผมตั้งใจไว้แล้วว่าจะนำรถไปติดตั้งที่หงษ์ทองแน่นอนครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
HTG
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 512



« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2011, 02:58:47 PM »

ก่อนอื่นจะบอกความแตกต่างของ 2 ชุดนี้ก่อนนะครับ ชุด AC กับ ชุด Energy Reform มันจะต่างกันตรงที่การปรับจูน ชุด AC จะมีการปรับจูนที่ดีกว่าเนื่องจากซอฟต์แวร์ของ AC จะมีความละเอียดในการปรับจูนมากกว่า

ราคาชุดแก๊ส AC จะอยู่ที่ 29,500(ราคาเริ่มต้น) มีการรับประกันชุดอุปกรณ์ทั้งชุด 2 ปี มีประกันของสินมั่นคงประกันภัยให้วงเงิน 3 แสนบาท 1 ปี

ราคาชุดแก๊ส Energy Reform จะอยู่ที่ 29,500(เป็นราคาเริ่มต้นเหมือนกัน) มีการรับประกันชุดอุปกรณ์ทั้งชุด 2 ปี มีประกัน มีประกันของวิริยะประกันภัยให้วงเงิน 5 แสนบาท 1 ปี

ส่วนเรื่องความแตกต่างของถังโดนัทกับถังแค๊ปซูลในแง่ของความปลอดภัยและความทนทานไม่มีความแตกต่างกันครับ แต่ถ้าในแง่พื้นที่ใช้สอย ถังโดนัทจะมีพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่า

การเสื่อมของเครื่องยนต์ ถ้าคุณใช้ทุกวันยังไงมันก็ต้องเสื่อมอยู่แล้วครับ ถ้าถามว่าเร็วจริงหรือเปล่าก็คงจะจริงแหละครับ แต่ถ้ามองถึงความประหยัดที่ทุกวันนี้คุณเติมน้ำมันลิตรเท่าไหร่ แล้วเปลี่ยนมาเป็นก๊าซธรรมชาติลิตรเท่าไหร่ สมมติว่าใช้งานได้ 15 ปี ของเครื่องยน แต่เมื่อติดแก๊สแล้วใช้งานลดลงมา เหลือ 10-12 ปี แต่สามารถมีเงินที่ใช้ในการเติมน้ำมันไปเติมก๊าซแทนแล้วเหลือมากขึ้น คุณคิดว่าแบบไหนจะดีกว่ากันครับ

ใช่ครับ ลดได้จริงครับ จะลดการสึกหรอของบาววาล์วเครื่องยนต์

(J)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2011, 04:13:23 PM โดย admin » บันทึกการเข้า

ติดแก๊สผ่อนกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 0% นาน 6 เดือน โทร. 083-999-1999 , 080-4444500, 086-3348490, 034-225559
palmy420
Newbie
*
กระทู้: 4


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2011, 03:06:56 PM »

 สอบถามเพิ่มเติมครับ
 1. สำหรับเซฟิโร a32 ทางร้านแนะนำว่าติดของอะไรเหมาะสมที่สุดครับ ระหว่างของ AC กับ Energyreform Fasttech Plus
 2. ค่าติดตั้งของชุดที่แนะนำ สำหรับรถเซฟิโร a32 และราคาติดตั้งน้ำมันเลี้ยงวาล์วด้วยครับ
 3. ในหน้าแนะนำสินค้าของร้าน เห็นว่าชุด Fast tech Plus จะได้หม้อต้ม 200 แรงม้า ไม่ทราบว่าดีกว่าหม้อต้มของชุด AC อย่างไร
 และระบบของ Fast tech สามารถปรับการจ่ายแก๊สเลียนแบบการฉีดจ่ายน้ำมันได้เองเลย  ทำให้วิ่งแก๊สได้มีประสิทธิภาพเหมือนน้ำมัน
 และไฟเอ็นจิ้นจะไม่ขึ้นโชว์โดยไม่ต้องลบโค๊ต ซึ่งดีกว่าชุดหัวฉีดยี่ห้ออื่นจริงหรือไม่ครับ ผมอ่านแล้วรู้สึกว่าของ Fasttech จะมีเทคโนโลยี
 ที่ทันสมัยมาก รวมถึงมีระบบเสียงเตือนความปลอดภัยเมื่อระบบแก๊สมีปํญหาด้วย  ผมอยากทราบว่าดีกว่าจริงมั๊ยครับ
 4. หลายเสียงบอกว่าเซฟิโร ถ้านำไปติดแก๊สแล้วจะรวนและมีปัญหาบ่อยระบบเครื่องยนต์ไม่เหมาะกับแก๊สเป็นจริงหรือเปล่าครับ ผมอยากทราบข้อมูลที่แท้จริงจากทางหงษ์ทองโดยตรง ช่วยแนะนำด้วยครับ คือจริงๆแล้วผมใช้รถไม่มากนักปีละ 10,000กิโล แต่ที่ต้องการติดแก๊สเพราะคิดว่าคุ้มค่าในระยะยาว แต่ถ้ารุ่นนี้ติดแล้วมีปัญหาเยอะจริงคงต้องคิดอีกที รบกวนขอคำแนะนำครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ed hongtong
Global Moderator
Sr. Member
*****
กระทู้: 385



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2011, 11:04:56 PM »

ในหัวฉีดenergy faste นั้นไม่มีชุด6สูบครับ มีแต่ชุด obi ซึ่งa 32 นั้นไม่สามารถต่อobdได้ครับ ผมเลยมองว่าความเหมาะสมจะอยู่ที่ตัวac 300 plus ซึ่งจะมี
การปรับค่าการจ่ายแก๊สแบบobd แต่ไม่ได้ไปเอาสัญญานจากกล่องecu นำ้มันโดยตรง แต่ไปทำการเก็บสัญญานนำมันที่ลูกค้าว่ิง มาเก็บที่กล่องecu ของแก๊ส และจะทำการปรับแต่งค่าเองอัตโนมัต ให้ไปให้เท่ากับนำ้มันในรูปแบบเชิงสามมิติ ซึ่งถือว่าระเอียดมาก มือคนนั้นไม่สามารถทำได้แน่นอนครับ แต่การติดตั้งก็ต้องถูกต้องสมบูรณ์ด้วยครับจึงจะทำให้ประสิทธิภาพออก
มาสมบูณแบบ๑๐๐% เปรียบเสมือนกับ รุ่นที่ใช้obd ได่ ในรถที่ไม่สามารถต่อobd ในชุดfast tech นั้นไม่สามารถต่อobi ได้ครับ
     แนะนำให้ใส่เเป็น ac 300 plus ครับชุด6สูบราคา39500 ครืน ตัวflashlube นั้นแถมให้ครับ ถั่งโดนัทเพิ่ม1000เดียวครับ
บันทึกการเข้า

ติดแก๊สผ่อนกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 0% สูงสุดนาน 6 เดือน โทร. 083-999-1999
palmy420
Newbie
*
กระทู้: 4


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2011, 10:32:46 PM »

ขอรายละเอียดเพิ่มครับ
   สรุปว่า เซฟิโรหกสูบ ติดของAC 300plus เหมาะสมที่สุดนะครับ แล้วของAC รุ่น 300 Premium ที่ราคาแพงกว่าไม่ทราบว่าดีกว่ารุ่น
300plus อย่างไรบ้างครับและถ้าติดกับเซฟิโรจะดีกว่าหรือไม่ครับ (รุ่น 300 Premium 6สูบ ราคาเท่าไรครับ)   ถ้าคุณภาพพอๆกันผมก็คงเลือก 300plusแหละครับเพราะราคาเบากว่า  แต่ประเด็นหลักของผมก็คือติดตั้งระบบที่ดีที่สุดให้กับรถของผม เรื่องราคาเป็นเรื่องรองลงมาครับ
 ผมจึงต้องขอข้อมูลละเอียดหน่อยเพราะกลัวติดตั้งระบบที่ไม่เหมาะสมไปแล้วต้องมากลุ้มใจทีหลัง ต้องขอโทษที่ถามมาหลายครั้งครับ
     ส่วนราคารุ่น AC 300plus หกสูบ 39,500 บ. นั้น รวมชุดตัดปั๊มติ๊กน้ำมันด้วยหรือเปล่าครับหรือต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าไรครับ  และถังโดนัท
ที่เพิ่ม1000 นั้นขนาดกี่ลิตรครับ    ขอบคุณ คุณเอสและทีมงานครับ
บันทึกการเข้า
palmy420
Newbie
*
กระทู้: 4


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2011, 11:24:55 PM »

ขอรายละเอียดเพิ่มครับ
   สรุปว่า เซฟิโรหกสูบ ติดของAC 300plus เหมาะสมที่สุดนะครับ แล้วของAC รุ่น 300 Premium ที่ราคาแพงกว่าไม่ทราบว่าดีกว่ารุ่น
300plus อย่างไรบ้างครับและถ้าติดกับเซฟิโรจะดีกว่าหรือไม่ครับ (รุ่น 300 Premium 6สูบ ราคาเท่าไรครับ)   ถ้าคุณภาพพอๆกันผมก็คงเลือก 300plusแหละครับเพราะราคาเบากว่า  แต่ประเด็นหลักของผมก็คือติดตั้งระบบที่ดีที่สุดให้กับรถของผม เรื่องราคาเป็นเรื่องรองลงมาครับ
 ผมจึงต้องขอข้อมูลละเอียดหน่อยเพราะกลัวติดตั้งระบบที่ไม่เหมาะสมไปแล้วต้องมากลุ้มใจทีหลัง ต้องขอโทษที่ถามมาหลายครั้งครับ
     ส่วนราคารุ่น AC 300plus หกสูบ 39,500 บ. นั้น รวมชุดตัดปั๊มติ๊กน้ำมันด้วยหรือเปล่าครับหรือต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าไรครับ  และถังโดนัท
ที่เพิ่ม1000 นั้นขนาดกี่ลิตรครับ    ขอบคุณ คุณเอสและทีมงานครับ
  รบกวนขอรายละเอียดด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ed hongtong
Global Moderator
Sr. Member
*****
กระทู้: 385



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 01:48:31 PM »

ตอบ
     เซฟิโรหกสูบ ติดของAC 300plus เหมาะสมที่สุดแล้วครับมีการปรับจูนแบบ 3 มิติครับ ส่วน AC รุ่น 300 Premium เป็นรุ่นที่ปรับแต่งค่าการปรับจูนเองอัตโนมัต ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุด ณ ปัจจุบันครับ ราคาAC premium ราคา 45,000 บาทครับ แต่ทั้งนี้ต้องดูว่ารถคุณสามารถติดได้   ทั้ง2 รุ่นนี้ราคาห่างกันอยู่ประมาณ 6000 บาทครับ ถ้าคุณไม่ได้ติดเรื่องเทคโนโลยีมากก็แนะนำว่า AC 300plus สามมารถติดแล้วก็จบครับ 
     AC 300plus หกสูบราคา 39,500 บ. ราคานี้ไม่รวมชุดตัดปั๊มติ๊กน้ำมันครับถ้าต้องการตัดปั๊มติ๊กน้ำมัน มีค่าใช้จ่าย 1,000 บาท และถังโดนัทที่เพิ่ม1000 นั้นขนาด 42ลิตรส่วนขนาดที่เพิ่มขึ้นเพิ่มขนาดละ 700 บาท ครับ
     
บ.หงษ์ทอง  ออโต้แก๊ส
บันทึกการเข้า

ติดแก๊สผ่อนกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 0% สูงสุดนาน 6 เดือน โทร. 083-999-1999
ed hongtong
Global Moderator
Sr. Member
*****
กระทู้: 385



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 12:28:23 AM »

และที่สำคัญcefiro. ไม่สามารถต่อ obd ได้ หากติดตั้ง ตัว พรีเมียมแล้วไม่ได้ต่อobi. จะทำให้การใช่งานด้องกว่า 300plus. ซะอีกครับ
บันทึกการเข้า

ติดแก๊สผ่อนกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 0% สูงสุดนาน 6 เดือน โทร. 083-999-1999
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: