ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาติ ติ และชม  (อ่าน 10642 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
peerapong
Newbie
*
กระทู้: 2


« เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 05:02:44 PM »

Honhtong Auto Gas

ข้อดี
1. งานดี น่าเชื่อถือ
2. ปรับจูนฝีมือดี
3. งานเนี๊ยบ
4. มีบริการผ่อน

ข้อเสีย
1.ราคาแพงกว่าร้านอื่น
2.ไกลกว่าร้านอื่น
3.ด้วยความที่บริษัทยิ่งใหญ่ขึ้น ช่างเท่าเดิม ทำให้บริการได้ช้าลง และประสิทธิภาพไม่ดีพอเช่นเดิม
4.บริการหลังการขาย ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ดูแลเฉพาะคนที่สนิทกะช่างมากกว่า ทำให้ลูกค้าทั้วไปรู้สึกแย่ ถึงความใส่ใจ
5. ความล่าช้าในการแจ้งข้อมูลข่าวสาร และความชัดเจนเรื่องวันเวลาในการรับเอกสาร สำคัญ

สุดท้าย  ฝากเรื่องบริการ หลังการขายจริงๆครับ อยากแนะนำคนอื่นไป หรือเอารถที่บ้านไปติดเพิ่ม  แต่ติดเรื่องเสียความรู้สึกเรื่องบริการหลังการขายครับ
ไม่อยากใช้คำพูดที่ว่า  ได้เงินไปแล้ว ก็จบกันครับ
บันทึกการเข้า
HTG
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 518



« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 05:58:30 PM »

ครับผม ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ แต่จริง ๆ แล้วถ้าเป็นเรื่องเอกสาร มันจะมีัปัญหานิดหน่อยในช่วงก่อนหน้านี้ครับ ตอนนี้เรียบร้อยหมดแล้ว ถึงยังไงก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ติดแก๊สผ่อนกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 0% นาน 6 เดือน โทร. 083-999-1999 , 080-4444500, 086-3348490, 034-225559
ed hongtong
Global Moderator
Sr. Member
*****
กระทู้: 385



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2011, 02:02:27 AM »

ขอขอบคุณทั้งคำติและคำชมของคุณ peerapong ด้วยครับ มันทำให้บริษัทจะได้ นำไปพัฒนาต่อไปครับ
     คำชมทั้ง 4 ข้อนั้นผมขอขอบคุณแทนทีมงานทุกคนครับ ส่วนข้อเสียผมขอเรียนชี้แจงดังนี้ครับ
 1 ราคาแพงกว่าร้านอื่น
  ราคาของเราไม่ทราบแตกต่างจากที่อื่นซักประมาณเท่าไหร่ครับ ข้อดี ข้อที่ 4 ที่มีบริการผ่อนนั้นต้องขออนุญาติเรียนให้ท่านลูกค้าทราบว่าเรามีส่วนที่เสียค่าใช้จ่าย ให้แบงค์ เป็น 2 ก้อน และสัมภากรอีก 1 ก้อนครับ ดังนี้ครับ
 ยกตัวอย่างเช่น ราคาค่าติดตั้งแก๊สนั้นราคา 30000 บาท  หากลูกค้าผ่อน 
1เราจะต้องเสียค่าธรร่มเนียมการใช้วงเงินบัตร 3% เป็นเงิน 900 บาท
2 คำว่า 0% นั้นแบงค์ไม่ได้ใจดีให้ท่านลูกค้า 0% ครับ แต่ทางหงส์ทองต้องเป็นผู้จ่ายดอกเบี้ย 0.9% ต่อเดือน และคูน 6 จำนวนเดือน เช่น ราคา 30000 คูณ 0.9% = 270  คือดอกเบี้ยต่อเดือน  ลูกค้าผ่อน 6 เดือน เอา 270 คูน 6 = 1620 บาท อันนี้ท่านลูกค้าสามารถพิสูจน์ได้จากการที่ท่านพลิกหลังบัตรเครดิตแล้วโทรไปเบอร์ตามบัตรแล้วลองถามพนักงานว่า ถ้าจะรูดบัตรแล้วขอผ่อนวงเงิน 30000 บาท เป็นเวลา 6 เดือน จะเสียดอกเบี้ยเท่าไหร่ จำนวนเงินที่พนักงานตอบมา นั้นคือค่าใช้จ่ายที่หงษ์ทองชำระแทนลูกค้าครับ
3 การที่ลูกค้าทำธุรกรรมผ่านแบงค์นั้น แบงค์จะนำส่ง ณ ที่จ่ายให้สัมภากร และเราเป็นบริษัท่จำกัด มันจะต้องมีภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7% ของยอดที่ติดตั้ง คือ 30000 คูณ 7% = 2100  อันนี้ไม่สามารถเลียงได้อยู่แล้วครับ เพราะแบงค์ที่ท่านรูดนั้น เป็นผู้ส่งหลักฐานทั้งหมดให้กับสัมภากร
     900+1620+2100= 4620 บาท เราต้องให้ลูกค้าช่วยใน 3 ส่วนนี้ อันใดอันหนื่งไม่ทราบว่าทางเราขอให้คุณ peerapong ชำระส่วนไหนครับ และหากหักส่วนที่ชำระแล้วนำมาลบกับ 4620 บาท เรายังแพงกว่าร้านอื่นอยู่อีกเท่าไหร่ครับ หากยังแพงกว่าอยู่ผมคิดวิธีลดต้นทุนไว้อยู่ 2 วิธีครับ
1 หากท่านลูกค้าอยากให้ราคาถูกสามารถแจ้งเราก่อนติดตั้งได้ว่าอยากได้ราคาถูกเราจะติดตั้งให้ท่านได้ถูกกว่าราคาหน้าร้าน 2000 บาท จากชุดอุปกรณ์ยี้ห้อเดียวกัน เช่นจะติด ac เราก็จะใช้ชุดหัวฉีด ac ที่มาจากผู้นำเข้า ac ไม่ได้ใช้ของปลอมแต่อย่างได รวมถึง energyreform ก็จะใช้ชุดที่ขายมาจากผู้นำเข้า ไม่ได้ใช้ของปลอมแต่อย่างใดแต่ผมมีเงือนไขอยู่ 3 ประการคือ
1 ผมขอใช้ใบวิศวะจากที่อื่นที่ไม่ได้ออกเป็นเอกสารที่มีชื่อ บจก.หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส แบบปัจจุบันที่ใช้
ซึ่งจะทำให้เราไม่ต้องรับผิดเนื่องจากไม่มีข้อพิสูจน์ทางกฎหมายว่าเราเป็นผู้ติดตั้งนั้นสามารทำให้เราสามารถใช้อุปกรณ์อีกกว่า 20 รายการที่ติดตั้งโดยไม่ต้องเป็นอุปกรณ์ที่เป็นเกรดสูงก็ได้ การที่เราเซ็นต์ใบรับรองเองทุกใบ นั้นหมายถึงมีหลักฐานว่า หงส์ทองเป็นผู้ติดตั้งและตรวจสภาพ เราไม่สามารบ่ายเบียงท่านในการรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครับ เรามีสมาชิกมากว่า 4000 คัน มีอยู่แค่วิธีเดียวที่จะทำให้ผมนอนหลับสนิทได้ ก็คือการเลือกใช้อุปกรณ์ที่ติดตั้งให้เป็นเกรดสูง เพื่อเป็นการป้องกันหรือ ลดอุบัติเหตุจากอุปกรณ์ที่ติดตั้งให้ได้มากที่สุด ดังนั้นการใช้ใบวิศวะคนอื่น จะทำให้ผมไม่ต้องกังวลเรื่องความรับผิดชอบจึงสามารถใช้อุปกรณ์ที่ราคาถูกได้ดังใจลูกค้าครับ และข้อนี้ไม่ใช่นโยบายของบริษัท 8 ประการ ที่ผมตั้งไว้ก่อนทำธุรกิจครับ
2 ผมขอใช้ใบในการเช็คระยะตามที่ผู้นำเข้าชุดอุปกรณ์หัวฉีดต่างๆให้มา คือ มีการตรวจเช็คระยะ แค่ 4-5 ครั้ง ซึ่งมันจะทำให้ลูกค้าไม่ต้องมาเช็คระยะทุก 10000 กม เป็นระยะทางถึง 100000 กม. เป็นการเช็คถึง 10 ครั้ง ตามคู้มือชอง หงษ์ทอง ที่ให้ลูกค้า ซึ่งจะลดปริมาณงานที่จะทำให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลารอไปได้ถึง 60% นั้นหมายถึงหงส์ทองก็จะเช็ครถลูกค้าลดลงไปได้ 60%  เราจะลดการโดนลูกค้าด่าว่าต้องรอการบริการไปได้ 60 %  เราจะมีเวลาที่จะไปทำอย่างอื่นเพิ่มอีก 60% จากการไม่ต้องเช็คระยะ
แต่ มันจะทำให้ความสบายใจและความปลอดภัยในการใช้แก๊สของลูกค้าเราลดไป 60% ด้วยครับ
3 นำบริการและปัจจัยต่างๆที่เท่ากันของร้านที่ท่านลูกค้าว่าถูกกว่าเรา หากท่านยินยอมให้เราติดตั้งรถท่านด้วยปัจจัยที่เท่ากันกับราคาที่ท่านทราบมา และหากทางบริษัทเรารับได้และท่านรับได้เรายินดีติดตั้งให้ท่านตามราคาที่ร้านนั้นทำครับ
     2.ไกลกว่าร้านอื่น พี่ PEERAPONG พักอยู่ที่ไหนครับ ทางหงส์ทอง มีโครงการอีกไม่เกิน 4 เดือนนี้ จะเปิดศูนย์ซ่อมบำรุ่งให้กับลูกค้าของเราอีก 3 จุดคือ 1 วิภาวดีรังสิต  2 บางนา 3 ปทุม จะเปิดเพิ่อให้ลูกค้าของหงส์ทองเช็คระยะครับ จะได้ใกล้ที่บ้านของลูกค้าที่ให้การสนับสนุนเราไม่ต้องเดินทางไกลมาตรวจเช็คครับ ผมยังไม่อยากจะเปิดสาขาที่ติด่ตั้งครับ เนื่องจากหากยังไม่สามารควบคุมคุณภาพในการติดตั้งได้เนื่องจากต้องใช้บุคลากรที่ไว้ใจได้ครับเร็วๆนี้แน่นอนครับ
     3.ด้วยความที่บริษัทยิ่งใหญ่ขึ้น ช่างเท่าเดิม ทำให้บริการได้ช้าลง และประสิทธิภาพไม่ดีพอเช่นเดิม 
  ก่อนหน้านี้ 6 เดือน เราอยู่ที่ร้านเก่า มีช่างอยู่ 7 คน จอดรถได้ 8 คัน  สาเหตุที่ผมเลือกย้ายมาอยู่ที่ไหม่ ที่มีขนาด 1 ไร่ 3 งาน เนื่องจากเราเช็คระยะรถลูกค้าอย่างระเอียดทุกๆ 10000 กม ถึงแสนกิโลเมตร ผมมองจากหน้าร้านเก่า ที่เวลาลูกค้าจะเช็คระยะ แล้วมาชะลอรถที่หน้าร้านเก่า พอเห็นรถเต็มร้านลูกค้าก็ ขับรถออกไป โดยที่ไม่ได้เช็คระยะ ผมถึงตัดสินใจที่จะย้ายมาที่ใหม่ ที่สามารจอดรถได้ถึง 40-50 คัน ในที่ใหม่ และทันทีที่ย้ายมาอยู่ที่ใหม่ เรามีช่างเพิ่ม เป็น 15 คน  และมีมากที่สุดถึง 25 คน และเมื่อไม่นานนี้ก็ออกไป 3 คน ตอนนี้เฉพราะช่างน่าจะมีประมาณ 22 คนครับ เราพยายามเพิ่มบุคลากรตลอดครับ แต่ต้องทำการคัดเลือกด้วยครับ ที่แผนผังองกรมีพนักงานรวมกัน 37 คนครับ ไม่ได้เท่าเดิมครับ
     4.บริการหลังการขาย ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ดูแลเฉพาะคนที่สนิทกะช่างมากกว่า ทำให้ลูกค้าทั้วไปรู้สึกแย่ ถึงความใส่ใจ
  ไม่ทราบว่าเป็นบริการในด้านใดครับ ในการเช็คระยะหรือป่าวครับ และไม่ทราบว่าวันนั้นใช้เวลาในการบริการเป็นระยะเวลาเท่าไหรครับ ผมจะได้ตรวจสอบในส่วนที่ล้าช้าให้ครับ และตอนนั้นติดพักเทียงหรือป่าวครับ เวลาในการบริการทำอะไรไปบ้างครับ ใช้เวลาเท่าไหร่ และช่างผมได้หยุดพักในระหว่างเวลาทำงานบ้างหรือป่าวครับ อืมผมนึกได้แล้วครับ พี่ใช่ลูกค้าที่เป็น ซิตี้ ที่เข้ามาเปลี่ยนหัวเทียนตอนพักเทียง หรือป่าวครับ และรุ่นของพี่เป็น รุ่นที่เป็นหัวเทียน 8 หัว พี่เข้ามาตอน 11.30 ทางผมแจ้งว่าใช้เวลาเปลี่ยนที่ 1.5 ชม รถเปลี่ยนเสร็จที่เวลา 14.00 และวันนั้นช่างของผมก็ไม่ได้เดินออกจากรถพี่เลยแม้แต่นาทีเดียวเลยนะครับ ยกเว้นตอนที่พักเทียง ซึ่งได้ทราบจากพี่ภายหลัง ว่านึกว่าไม่ได้มีพักเที่ยง หากนำรถไปเข้าที่ศูนย์ก็คงใช้เวลามากกว่า 1.5 ชมแน่ครับ รถพี่เปลี่นหัวเทียนต้อง ถอดไอดีเพื่อเปลียนหัวเทียน น่าจะใช่พี่ที่ขับ city นะครับ จากคำพูดน่าจะใช่
      5. ความล่าช้าในการแจ้งข้อมูลข่าวสาร และความชัดเจนเรื่องวันเวลาในการรับเอกสาร สำคัญ
     พี่โกรธผมที่เด็กผมต้องพักเที่ยงกินข้าวหรือครับ ผมแจ้งพี่ว่าใช้เวลา 1.5 ขม ส่วนเอกสารที่ช้าเนื่องจากเด็กทำเอกสารค่าใช้จ่ายเสร็จแล้ว แต่ต้องมาทำเรื่องขอลดราคาอีก 500 บาท เอกสารเลยต้องทำอีกรอบ โดยที่ค่าแรงเราก็ไม่ได้เก็บซักบาท เช็คระยะ เปลี่ยนหัวเทียน ปรับจูน ใช้เวลาทำ 1.5 ชม ตำหนิผมว่าช้า เพราะไม่นึกว่าเด็กต้องพักเที่ยงกินข้าว น่าสงสารเด็กที่ร้านจริงๆครับ หากท่านลูกค้าที่เคยใช้บริการที่หงส์ทอง น่าจะเคยเห็นนะครับ ว่าเด็กที่ร้านไม่เคยมีอู้งานเลยแม้แต่นิดเดียว ทุกคนแทบจะวิ่งทำงานกันทุกคนเพื่อให้ลูกค้าเสียเวลาให้น้อยที่สุด
 กับคำว่า ไม่อยากใช้คำพูดที่ว่า  ได้เงินไปแล้ว ก็จบกันครับ นั้นไม่น่าใช้บริการที่ร้านหงส์ทองแน่นอนครับ แต่ช่วยแจ้งข้อมูลให้ระเอียดกว่านี้อีกสักหน่อยครับ เพราะหากมันจะผิดพลาดจากทางร้านจนทำให้ลูกค้าไม่พอใจแบบที่ทุกคนเห็นว่ารับไม่ได้ จะได้เป็นประโยชน์กับคนที่คิดว่ากำลังตัดสินใจจะติดแก๊สที่หงส์ทอง จะได้ไม่ติด จะได้ไม่ต้องพบกับปัญหาที่รับไม่ได้ เรื่องบริการหลังการขาย เรามองไปก่อนที่จะขายซะด้วยซ้ำครับ ทำไมเราต้องออกรถสำรองใช้ระหว่างติด่ตั้งถึง 10 คัน ทั้งที่ติดแก๊สแค่ 5-6 ชม เพราะเราไม่ได้อยากให้ลูกค้าเสียเวล่าแม้แต่นาทีเดียวครับ หากเป็นพี่ที่ขับ city กับคำพูดที่ว่า ได้เงินไปแล้ว ก็จบกันครับ น่าสงสารแทนทีมงานของเราจริงๆครับ กับประโยคที่ลูกค้าบอกว่า นึกว่าเด็กไม่มีพักเที่ยง เด็กคนนั้นไม่ได้เดินออกจากรถพี่แม้แต่นาที่เดียวเลยครับ จนถึงเวลากินข้าวของเขาและเขาก็เข้ามาก่อนเวลาพักด้วยซ้ำ
หากพี่ไม่ได้ขับ city สีแดง ผมต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ และช่วยกรุณาติดต่อที่เบอร์ 080 4444 500 ด้วยครับ
      ไม่อยากใช้คำพูดที่ว่า  ได้เงินไปแล้ว ก็จบกันครับ  รบกวนแจ้งทะเบียนรถดีกว่าครับผมจะได้มาเปิดประวัติดูว่าทางเราบริการให้พี่ไม่ดีอยางไรและการ ที่บอกว่า ไม่อยากใช้คำพูดที่ว่า ได้เงินไปแล้ว ก็จบกันครับ  จริงๆพี่พูดไปแล้วครับ แต่กับคำพูดที่พี่ว่า
นึกว่าเด็กไม่มีพักเทียงทำงานตลอด น่าเสียใจแทนเด็กจริงๆคมรับ
หากพี่ peerapong ไม่ได้ขับ city สีแดงผมต้องขอประทานโทษเป็นอย่างสูงครับ รบกวนพี่แจ้งผมด้วยครับ แล้ววันหลังผมจะอธิบายรายระเอียดให้อีกครังครับ
บันทึกการเข้า

ติดแก๊สผ่อนกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 0% สูงสุดนาน 6 เดือน โทร. 083-999-1999
khonmena
Newbie
*
กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 09:27:20 PM »

อีกหนึ่งเสียงกับคำติและชมครับ

ผมเลือกใช้บริการที่นี่ก็เพราะคำแนะนำจากตัวแทนจำหน่าย Energy แล้วเห็นว่าอยู่โซนที่รถไม่ติด ถึงจะไกลกว่าที่อื่นก็ตาม ส่วนเรื่องปัจจัยอื่นผมยังมองไม่เห็นว่ามีอะไรที่เด่นกว่าที่อื่น เพราะว่าไม่เคยไปที่อื่นเลยไม่รู้

ผมติดถังโดนนัทกับรถฮอนด้า วิ่งออกมาขับได้ไม่ถึง 50 โลก็มีปัญหาเครื่องสั่นในรอบเดินเบา โทรไปปรึกษาก็บอกว่าให้เอารถเข้ามาเช็ค (ระยะทางจากบ้านถึงอู่เกือบ 40 กิโล) เข้าไปก็ทำการปรับจูนใหม่ ก็ขับออกมาใช้ได้สัก ไม่ถึง 2 วัน มีปัญหาอีกคือ ความร้อนขึ้นๆลงๆ โทรไปสอบถาม ได้คำตอบเหมือนเดิม ให้เอารถเข้ามาเช็ค ปรับๆแก้ๆ จูนใหม่ ขับออกมาก็ไม่หาย  อาจเป็นเพราะผมดวงไม่ดี หรือรถผมมันไม่ดีมั๊ง แต่ทำงัยได้เสียตังไปแล้วตั้งสามหมื่นกว่า ก็ต้องทำให้มันใช้ให้คุ้มที่สุดกับเงินที่เสียไป  ช่างหาสาเหตุยังไงก็ไม่เจอจนผมทำใจทนวิ่งแบบนั้นไปเป็นอาทิตย์ ผมออกต่างจังหวัดบ่อยด้วย จนผมมาค้นและศึกษาในเวปไซต์ฮอนด้าว่ารถรุ่นผมเวลาติดตั้งแก๊สมันต้องทำยังไง เลยไปเจอคนที่เจอปัญหาเหมือนผม และก็มีวิธีแก้ ซึ่งผมไปอ่านเจอในเวปบอร์ด  ก็เลยกลับไปให้อู่แก้ โดยการติดสามทางที่สายหม้อน้ำ หายเป็นปริดทิ้งครับ ผมก็งงเหมือนกัน

ซึ่งก่อนหน้าที่ผมจะเอารถเข้าไปให้แก้ได้โทรไปสอบถามแล้วว่าเค้าติดยังไง ก็ได้รับคำตอบว่า รถรุ่นนี้ติดมาเป็นร้อยๆคันไม่เห็นมีปัญหา แล้วก็บอกผมว่าร้านเค้าก็ติดแบบสามทางอยู่แล้ว ซึ่งมันไม่ใช่  อย่างที่บอกผมอาจจะดวงไม่ดี นี่คือปัญหาแรกที่ผมเจอ

ปัญหาที่สอง ใช้รถไปได้ประมาณ 3 พันกว่าโล ท่อแก๊สรั่ว ตกใจมากอาการคือ เร่งไม่ขึ้นเครื่องดับ เลยปรับมาวิ่งน้ำมัน กลับไปแก้อีก โดยการเปลี่ยนสาย สาเหตุเพราะช่างเดินสายไม่เรียบร้อย คือสายมันงอและพับ ทำให้แรงดันแก๊นมันไหลไม่เต็มที่ แล้วก็ขาด จบไปอีกหนึ่งปัญหา

ปัญหาที่สาม อันนี้อาจไม่ใช่ปัญหา อาจเป็นเพราะรถที่นี่เยอะ จำนวนช่างก็เท่าเดิมทำให้บริการลูกค้าได้ไม่เต็มที่ ผมเข้่าไปเช็คหมื่นโล แล้วก็จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดี ซึ่งอู่ใกล้บ้านก็มี กะว่าให้เช้ครอยรั่ว อัตราการสิ้นเปลืองด้วย ก็เลยไปที่นี่ตามระยะการเช็ครอบ หมื่นโลในสมุดที่เค้ามีให้  ไปถึงตอนสี่โมงเย็น ก็บอกว่าเช็คหมื่นโล พร้อมถ่ายน้ำมันเครื่องด้วย ผุ้หญิงรับรถก็บอกให้ขับรถไปจอดข้างใน อาจจะเกะกะรถคันอื่นมั๊ง
ก็เลยขับไปจอดด้านใน ไปนั่งรอในห้องพักสักพักก็มาดูที่รถ หยิบสมุดมาดู เค้าก็ติ๊กหมดทุกรายการว่าทำหมดแล้ว ทั้งถ่ายน้ำมันเครื่อง เช็ออัตราสิ้นเปลือง เช็ครอยรั่ว ทุกอย่างในรายการเช็คเสร็จหมด ผมก็งงทำไมเร็วจัง เลยถามพี่คนใส่แว่นที่บริการลูกค้าอยู่ เค้าก็บอกเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ ผมบอกเป็นไปได้งัยรถผมยังจอดอยู่ที่เดิม ถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วเหรอ เค้าถึงมาดูที่รถแล้วถามผมว่า อ่อถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยเหรอ งั๊นรอแป๊บเดี๋ยวบอกเด็กให้ สักพักก็เอากระดาษมาเขียนแปะที่หน้ารถว่า รถคันนี้ถ่ายน้ำมันเครื่องด้วย ผมเข้าไปนั่งรออีกพักใหญ่ จน5 โมงครึ่ง แล้วก็มีเด็กมาขับรถไปที่จุดถ่ายน้ำมันเครื่อง  ใช้เวลาอยู่พักใหญ่ ช่างเอาแม่แรงมายกหน้ารถ แทนทีจะไปยกในจุดที่ตำแหน่งยก ดันเอาแม่แรงไปยกตรงใต้เครื่องซึ้งมันไม่ใช่ จนผมเห็นก็เลยเดินไปบอกว่าให้ค้ำตรงไหน

จบไปอีกหนึ่ง ถ่านน้ำมันเครื่องเสร็จ จ่ายตังค์เรียบร้อย ขับรถกลับบ้าน กะว่าจะเช็คน้ำ้ที่หม้่อน้ำ ก็เห็นแหวนกรองน้ำมันเครื่องวางอยู่ที่กล่องฟิวส์ ซึ่งมันน่าจะหล่นไปในระหว่างที่ผมขับกลับถึงบ้าน แต่ไม่ยักหล่น จึงทำให้ผทมีเรืองไม่สบายใจอีกหนึ่งเรื่องคือ ช่างได้ใส่แหวนตัวนี้หรือเปล่า ซึ่งกรองน้ำมันเครื่องฮอนด้าจะมีแหวนตัวใหม่มาให้ด้วย โทรกลับไป ก็ได้รับคำตอบอีกเหมือนเดิม ให้ขับรถกลับไปเช็ค ซึ่งเวลานั้นเป็นเวลาทุ่มกว่าๆแล้ว ผมเลยบอกให้ถามช่างดูแล้วกันว่า เค้าได้ใส่หรือเปล่า สักพักก็มาบอกว่าช่างเอาแหวนตัวเก่าใส่ให้  ซึ่งผใยังไม่ได้ถอดดูว่าใส่แหวนให้หรือเปล่า เดี๋ยววันหยุดมีเวลาจะเข้าอุ่แถวบ้านให้ถอดดูว่าใส่แหวนให้หรือไม่

เจตนาผมไม่ได้มีอะไรในแง่ลบ แต่ผมได้รับการบริการแบบนี้จริงๆ อุ่ซึ่งเราเลือกแล้วว่าดีที่สุด มันก็น่าจะดีที่สุด หรือเค้าทำได้ดีที่สุดเท่านี้ผมจะได้ทำใจ  ขอให้เน้นในเรื่องของบริการหลังการขายหน่อยนะครับ ผมว่าการค้าการขายเข้าใจว่ามันเป็นธุรกิจ แต่ธุรกิจจะอยู่ได้ก็เพราะต้องมีลูกค้าอย่างพวกผมเนี่ยแหละครับ....ขอฝากไว้แค่นี้ครับขอบคุณครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2011, 06:55:29 PM โดย khonmena » บันทึกการเข้า
Champpoo
Newbie
*
กระทู้: 18


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 11:05:44 PM »

ผมขอแชร์นิดนึงครับ ของผมเจอบริการที่ไม่ประทับใจนิดเดียว ตรงที่ใส่อุปกรณ์ของรถให้ไม่ครบ พอโทรสอบถามเบื้องต้นบอกปัดก่อนเลย และก็บอกให้เอารถเข้าไปดู (ระยะทางบ้าน ถึงอู่ 70 โล) ถ้าหาอุปกรณ์ไม่เจอ จะซื้อให้ใหม่ แต่สรุปแล้ว หาเจอครับ เขาว่า คนถอด กับคนใส่คนละคนกันน่ะ (ก็ขำๆกันไป แค่เสียค่าแก๊สเดินทางไปกลับเอง 140 โลน่ะ)

ส่วนการบริการอื่นผมว่าก็โอเคน่ะ ช่างที่อู่ก็คุยง่ายดี
บันทึกการเข้า
Sarawut.so
Newbie
*
กระทู้: 35


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 09:16:48 AM »

ยังไม่เคยเจอกับตัวครับ แต่ผมว่า ทุกร้านไม่มีร้านไหน ดี 100 % หรอกครับ

เข้าใจว่างานบริการ เจอลูกค้า เรื่องมาก ปากห...า รู้มากกว่าช่าง ก็ลำบากครับ

แต่ยังไงช่างก็ต้องอดทนเพราะมันเป็นน่าตาของร้านครับ

ไม่ได้เข้าข้างร้านหงษ์ทองนะครับ แต่ผมเข้าข้างในฐานะที่ผมก็เป็นอาชีพลูกจ้าง มนุษย์เงินเดือนเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
ed hongtong
Global Moderator
Sr. Member
*****
กระทู้: 385



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 01:19:24 AM »

ขอบคุณมากครับที่ให้กำลังใจครับ  ผมขออธิบายความในใจกันหน่อยนะครับ
     ผม เอส เคยโดนเด็กที่ร้านตำหนิว่า รถเต็มร้านทำไมไม่ปัดรถที่เช็คระยะออกไปจะได้ติดแก็สรถไหม่ หากผมทำอย่างที่เด็กบอกปัญหาเหล่านี้ที่ถูกตำหนิว่าช้าจะไม่เกิด
     หากผมไม่ต้องกระแดะเช็คระยะลูกค้าทุกๆ 10000 กม เป็นระยะทางถึง.100000 กม แบบศูนย์ ใช่แค่คู่มือที่ให้มาจากผู้นำเขาหัวฉรดให้มา ปริมาณลูกค้า ในการเช็คระยะจะน้อยลงกว่านี้ไปอีกครึ่ง เพราะเขาเช็คกันแค่4-5ครั่ง แต่จุดประสงค์ของผมคืออยากให้ลูกค้าปลอดภัยในการใช้แกส ศูนย ขายรถ 1 คืน กำไร 80000 ลูกค้่้าจะเข้าเช็ครถ บอกว่าวันี้รถเยอะขอให้เข้าเป็นวันหลัง ลูกค้าไม่เคยบ่นครับ ศูนย์เปลี่ยนนำ้ามันเครื่องนัดเวลาให้รอ 2.5 ชม ลูกค้าไม่มีสิทธิพูดอะไร เพราะรถไม่ได้ถูกจอดในตำแหน่งที่มองเห็นได้ ว่าช่างทำอะไรอยู่ และเมื่อจ่ายตังค์ มีการคิดค่าแรงเป็นชม ละ 300 บาท ทุกอย่างเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนรับได้ครับ
     หงษ์ทอง ติดแก็ส กำไร7000 ยังไม่ได้หักค่าใช้จ่าย มีรถให้สำรองใช้ 10 คืน เป็นป้ายแดงหมด ไม่ได้เก็บค่าเช่า ขอแค่ค่าเชื้อเพลิง กมละ 1.5-2 บาท ที่ลูกค้าขับไป ค่าสึกหรอไม่ได้คิด ลูกค้าบอกว่าไม่น่าเก็บในส่วนนี้ น่าจะถือเป็นบริการ เราเช็คระยะฟรี ทุกครังไม่เคยเก็บค่าบริการ ยกเว้นเปลี่ยนน้ำมันเครื่องค่าแรง50 บาท
     ผมบอกเด็กเสมอว่าอย่ามีขอแม้ ลูกค้าสะดวกเมื่อไหร่ก็ให้เข้ามา พี่ๆทราบไหมครับว่าเวลาที่พี่ๆ จะมาเช็คระยะ ผมบอกว่าให้เข้ามาได้เลยครับ ทั้งๆที่รถผมเยอะ เพราะผมอยากอำนวยความสะดวกโดยที่ไม่มีข้อแม้ และผมเคยลองบอกว่า เข้ามาเป็นวันหลังได้ไหมครับ มีพี่ๆคนไหนจำได้บ้างไหมครับที่บอกว่า ขอเข้าเป็นวันนี้ได้ไหมครับ ผมว่างวันนี้
ไม่มีเว็ปของร้านแก็สอันไหนที่ไม่โดนโจมตีในเรื่องบริการหลังการขายหลอกครับแต่ผมมั่นใจครับว่าเราโดนตำหนิน้อยมากครับ ส่วนมากอาจจะเข้าใจผิดกัน และผมไม่เคยลบกระทู้ออกเลยแม้กระทู้เดียว
     ผมเตรียมวิธีแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ไว้หลายวิธีแต่ไม่สามารถนำมาใช้กับลูกค้าทุกคนได้ครับเพราะคนต่างกัน จึงเรียนเสนอแล้วแต่ท่านลูกค้าจะเลือกครับ
       1ผมทำงานแต่ละชิ้นเมื่อเทียบเวลากับศูนย์บริการแล้วนั้น ไม่มีการใช้เวลามากกว่าศูนย์แน่นอนครับ หากท่านลูกค้ามีความเครียดกับในสิ่งที่ไม่ได้อย่างใจท่าน แนะนำว่าใช้คู่มือตามที่ผู้นำเข้าให้มาเลยครับ จะได้ลดการเสียอารมไปได้ครึ่งหนึ่ง ผมจะได้ไม่โดนลูกน้องตำหนิลดไปครึ่งหนึ่ง
       2 งดเช็คระยะ วัน ศุกร์และเสาร์ หลัง 12.00 และจะไม่รับแก้ไขงานนอก หลังเวลา 15.00. แบบที่คนอื่นเขาทำกัน ท่านลูกค้าทราบไหมครับ ว่าต่อ 1 วันเราต้องแก้ไขรถที่เราไม่ได้ติดตั้งเป็นจำนวนเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

ติดแก๊สผ่อนกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 0% สูงสุดนาน 6 เดือน โทร. 083-999-1999
ed hongtong
Global Moderator
Sr. Member
*****
กระทู้: 385



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 02:11:10 AM »

     และเราไม่ได้อยากได้เงินที่ต้องมาแก้ไขงานคนอื่นนักหรอกครับ หากผมมองเรื่องเงิน ผมปัดไม่แก้งานคนอื่นดีกว่า เพราะเราทำอย่างอื่นได้เงินมากกว่า และพอเราแก้งานคนอืน ปัญหาทุกอย่างเกียวกับรถคันนั้นต่อไปก็จะมาหาที่เรา ทั้งๆที่เราไม่ได้ติดตั้ง กำไรไปอยู่ที่ร้านที่ติดตั้งมาทั้งหมดแล้ว แต่เราแก้งานให้คนอื่นเพราะว่าเราเห็นว่าเขามาขอความช่วยเหลือ บางคนมาไกล บางคนมาไม่ได้นัด แต่คนที่มาก็ต่างมีปัญหาหากไม่มีปัญหาเขาเข้าที่ร้านเดิมแล้วครับ นั้นคือสิ่งที่ผมบอกเด็กที่ร้าน เขาถึงเข้าใจ และ หากเป็น taxi มา ผมจะให้เด็กทำให้เขาก่อน เพราะพวกเขาเหล่านั้นเช่าค่ากะมา และยิ่งรถเขาออกไปได้เร็ว เขาก็จะหาเงินได้เร็วขึ้นแต่ผมก็เข้าใจครับ สำหรับลูกค้าที่เร่งรีบ ผมมีทางออกอีกทางครับ นอกจากการเช็คระยะไม่ต้องบ่อยคือ
     2 ผมจะจ้างช่างมาเสริมเพื่อให้บริการกับลูกค้าที่เข้ามาตรวจเช็คแบบเร่งด่วน โดยคิดค่าบริการ 2ใน3 เมื่อเปรียบเทียบกับศูนย์บริการที่ขายรถกำไรคันละ 80000 คือ คิดค่าแรง 200/ชม อันนี้เพื่อเป็นการบรรเทา อารมณ์ของท่านลูกค้าที่อารมณ์เสีย และในขณะนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับ ศูนย์ ผมไม่น่าจะใช้เวลามากกว่าศูนย์เลยแม้แต่นิดเดียวในขณะที่ผมไม่ได้เก็บค่าแรง
     3 ผมต้องมองงานหลายมุม ณ เวลานี้ มีช่างอยู่เกืิอบ 23 คน หากผมเอาเขามามากกว่านี้ ถ้าแก๊สไม่บูม ผมต้องไล่เขาเหล่านั้นออกหรือครับ หรือผมต้องปิดร้านเปลียนชื่อร้านไหม่ ณ เวลานี้ในร้านแก๊สที่เป็นระดับเดียวกัน ที่ไม่ใช้พวกปบริษัทที่เป็นระดับไหญ่เช่น scg หรือ สามิตร
ผมว่าน้องๆทีมช่าง ของเราก็ถือว่ามีปริมาณมากไม่น่าจะน้อยกว่าใครครับ
          ในรถที่มีปัญกาแล้วแก้เกิน 2 ครัง อยางไรให้ติดต่อผมโดยตรงเลยครับ 0804444500
     ผมโดนตำหนิมาจะชินแหละครับ มีบอกให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง วิ่งไป 5000 โล น้ำมันเครื่องหาย บอกผมไม่เปลี่ยนให้ แต่เครื่องยนต์เขากินน้ำมันเอง ก็โดนด่าไปก่อนครับ ถึงจะเข้าใจผมภายหลัง 
     มีซื่อรถมือสองมา ปัญหาตามหลัง มา เรากลับต้องเป็นคนรับผิดชอบกับรถที่สภาพไม่สมบูรณ์
     ผมออกรับประกันความพอใจ 3 เดื่อนในการติดตั้งท่านลูกค้าสามารถคืนเงินได้เต็มจำนวน หากไม่พอใจในการติดตั้งหรือบริการหลังการขาย ท่านทราบไหมครับ ว่าเราเป็นเจ้าเดียวในประเทศที่ให้ถึง 3 เดื่อน นั้นคือความรับผิดชอบที่ผมน้อมรับในทุกปัญหาที่เกิดขึ้นถึงขั้นที่สุด โดยเอาความพอใจของท่านมาเป็นตัวตัดสินครับ
     ผมมีความเสียงอยู่แล้วครับ
         
      มีหลายครั้งครับ ที่เด็กที่ร้านถามผมว่า ทำไมต้องยอมให้ลูกค้าบางเรื่องทั้งๆที่เราไม่ได้เป็นฝ่ายผิดทำไมต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เราไม่ได้ทำ ผมตอบว่า เพราะที่นี้คือ หงษ์ทองออโต้แก๊ส และอาจจะเป็นโชคร้ายของคุณก็ได้ที่คุณ ทำงานอยู่ที่นี่ แต่อยากให้ทุกคนภูมิใจที่ ลูกค้าตั้งใจมาหาเรา
บันทึกการเข้า

ติดแก๊สผ่อนกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 0% สูงสุดนาน 6 เดือน โทร. 083-999-1999
tonsiam999
Newbie
*
กระทู้: 1


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 07:55:07 PM »

รับแก้ไขงานนอกเถิดครับคุณเอส(อ่านกระทุ้ข้างบนแล้วไม่สบายใจ) บางทีที่อื่นทำมีปัญหามา ก็อยากได้ร้านที่แก้ใขให้ และเรามั่นใจครับ
อย่างกรณีของผม nissan bluebird u13 สีดำเข้ารับบริการ เย็นวันพุธที่21กันยาห้าครึ่งตอนเย็น ผมได้ซื้อต่อมา ระบบแก็สมีปัญหาเรื้อรัง ผมอยู่เพชรบุรี และตั้งใจจะเอาไปให้ที่หงษ์ทองเช็คระบบ
และจุนแก็สให้ วันนั้นผมไปธุระที่กรุงเทพก่อน มารับบริการได้เวลาประมาณห้าโมงครึ่งตอนเย็นนะครับ
ถ้าทางหงษ์ทองไม่รับรถนอก วันนั้นผมคงแย่แน่ๆๆๆครับ(ซี่งไม่รุ้จะวิ่งไปถึงเพชรบุรีเหรอเปล่า ร้องไห้ )
สิ่งที่ได้ผมได้รับจากวันนั้นถึงแม้ผมจะไปถึงเย็นแล้วครับ  - บริการที่ดีมากครับจากช่าง(ปกติที่อื่นเย็นแล้วช่างจะไม่ค่อยเต็มใจซ่อมให้ )  
และ ได้รับการจูนที่เกิดจากปัญหาของรถให้หายไป ทั้งที่รถผมไม่ได้ติดตั้งกับทางหงษ์ทอง ผมว่านี่คือสปิริตของร้านเลยครับ
- ราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพสินค้า(ผมเปลี่ยนหัวเทียนไปสี่หัวครับ iskra) - ผมได้ใช้รถของผมในสภาพที่สมบูรณ์เต็มประสิทธิภาพซะทีครับ

สุดท้าย    อย่างผมตั้งใจมา และก็รู้ว่า บางคนก็ตั้งใจมาและอยูไกลกว่าผมอีก เขาต้องการหาร้านที่รู้จริง ซ่อมแก้ไขงานให้เขาได้จริง ซึ่งก็
เป้นความหวังของเขา และผมด้วยครับ   เพราะฉะนั้นรับงานนอกต่อไปนะครับ อันนี้ลูกค้าขอร้องครับ บางทีทั้งจังหวัดจะหาร้านที่เช็คจูนระบบได้
จริงนั้นแทบไม่มี เหรอไม่มีเลยครับ  
ที่เขียนมาทั้งหมดนี้ก็เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทางหงษ์ทองนะครับ หลายคนหลายลูกค้านานาจิตตัง ไม่เต็มร้อยสมบุรณ์หรอกครับ สู้ๆๆครับ ที่พิมพ์มาทั้งหมดนี้ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางร้านนะครับ อยากเสนอในแง่ความเป็นธรรมกับทางร้านครับ ดีก็บอกดี ส่วนไหนควรแก้ไขก็ต้องว่ากันไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2011, 08:21:37 PM โดย tonsiam999 » บันทึกการเข้า
ed hongtong
Global Moderator
Sr. Member
*****
กระทู้: 385



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 12:30:02 AM »

 หลายครังครับที่ผมเกิดความรู้สึกว่าเหนื่อยกับสิ่งที่พยามทำสิ่งที่ เป็นจุดเปลี่ยนมาตรฐานของวงการแก๊ส. เราพยามสร้างความมาตรฐานต่างๆโดยเรากล้าพูดอย่างไม่อายว่าเราเป็นเจ้าแรกที่ทำ เช่น รถสำรองใช้ระหว่างติดตั้ง, รับประกันความพอใจคืนเงินภายใน 3 เดือน ,ผ่อนติดแก๊ส 0% ,เช็คระยะทุก 10000 กม แบบศูนย์,
บันทึกการเข้า

ติดแก๊สผ่อนกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 0% สูงสุดนาน 6 เดือน โทร. 083-999-1999
ed hongtong
Global Moderator
Sr. Member
*****
กระทู้: 385



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 01:15:11 AM »

  เช็คระยะทุกๆ 10000 แบบศูนย์ (อันนี้น่าจะต้องยกเลิกครับ เพราะอาจทำให้เสียเวลาลูกค้า ไปใช่แบบที่ผู้นำเข้าหัวฉีดให้มาดีกว่า) , รับประกันเครื่องยนต์เสียหายวงเงิน 100000 บาท ภายใน 10000 กม.แรก ,
     หลายๆอย่างผมคิดริเริ่มทำ เพราะเมือ 1-2 ปีที่ผ่านมาไม่มีใคร ใครทำเรื่องพวกนี้ครับ
     สมุดคู่มือตรวจเช็ค เดี๋ยวนี้หัวฉีดหลายๆยี่ห้อ ก็เริ่มทำกันแล้ว
     การรับประกันความพอใจยินดีคืนเงิน  energy ก็จะเริ่มทำในวันที่ 1 ตุลานี้ แต่ก็แค่ 15 วัน และก็ต้องขอความสมีครใจกับอู่ต่างๆ ไม่ใช่ทุกอู่
     รับประกันเครื่องยนต์เสียหาย energy ก็เริ่มทำแล้ว
     ผ่อน 0% เราตั้งใจทำไว้ให้ผู้ที่มีความเดือดร้อนจริงๆเรื่องเงินไม่ต้องเก็บเงินก้อนมาติดแก๊ส ก็มีแต่คนมีตังค์ทั้งนั้นที่มาผ่อน ได้แต้มบัตรเครดิตไป แต่ผมเสียดอกตั้งแต่วันแรกแทนลูกค้าทั้ง 6 เดือน
     รถสำรองใช้ระหว่างติดตั้งป้ายแดง 10 คัน ยังไม่มีคนทำ แต่น่าจะต้องคิดขายรถไปให้กับร้านที่คิดจะทำบ้างแล้ว
       มีหลายครังครับที่คิดว่า จะทำเรื่องพวกนี้ไปทำไมให้มันมากนัก เพราะมันเป็นเรื่องที่ทำให้เราต้องแบกภาระทั้งสิ้น หากเราไม่มีพวกนี้ ก็เป็นร้านติดตั้แก๊สแบบทั่วๆไปที่มียอดการติดตั้งที่พอๆ กับผม หรือมากกว่าผมซะด้วยซ้ำ
       แต่ ผม ยังมีอะไรอีกหลายๆอย่างที่กำลังจะทำเพื่อลูกค้าเราอีกหลายตัวครับ เพราะผมกลับสนุกที่ได้คิดอะไรที่เพื่มให้กับลูกค้าของเราตลอดเวลา และไม่มีร้านแก๊สร้านไหนหรอกครับ ที่ตั้งหัวข้อกระทู้เพื่อให้ลูกค้าติ แต่เราทำเพราะผมมองว่า น่าจะเป็นกระทู้ที่ดีที่ได้มีการสื่อสารกันหากเราไม่เข้าใจ สิ่งไหนที่ผิดพลาด ผมจะได้นำเรื่องนี้ไปบอกทีมงานเพื่อพัตนาขึ้นไปอีก สิ่งไหนที่ลูกค้าไม่เข้าใจ ผมก็จะสามารอธิบายได้
          ผมกำหนดนโยบายต่างๆโดยสรุปได้ว่า  เราจะเป็นจุดเปลี่ยนมาตรฐาน สู่วงการแก๊ส ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ติดแก๊สผ่อนกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 0% สูงสุดนาน 6 เดือน โทร. 083-999-1999
ed hongtong
Global Moderator
Sr. Member
*****
กระทู้: 385



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 30, 2011, 01:28:28 AM »

     ส่วนเรื่องแก้งานจากที่อื่นนั้น เราไม่เลิกทำหรอกครั่บ เพราะผมกลับมีความสุขกับการแก้งานหรือแก้ไขรถที่มีปัญหา มากกว่าการที่ติดตั้งรถใหม่ซะอีกครับ เพราะรถที่มีปัญหานั้น หลังจากที่แก้ไขปัญหาแล้ว ลูกค้าจะรู้สึกมีความเข้าใจบริษัท มากกว่าลูกค้าที่ติดตั้งใหม่ซะด้วยซ้ำ เพราะอย่างน้อยรถที่มีปัญหานั้นก็เคยเข้าร้านแก๊สมามากกว่า 1 ร้านแล้ว จึงมีข้อเปรียบเทียบ มีท่านลูกค้าคนไหนของเราที่มีปัญหาจากการติดตั้ง แล้วมีปัญหาเกียวกับการใช้งานที่ทำให้รถสะดุด หรือวิ่งไม่ออกบ้างไหมครับ
     และปัญหาบางอย่างนั้นอาจเกิดจากตัวของเครื่องยนต์ของท่านลูกค้าเองหากมีอายุของรถที่สูง แต่เราก็จะบอกวิธีแก้ไขหรือสถานที่ที่จะแก้ปัญหาให้ท่านหากเราทำไม่ได้ ในเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องของแก๊ส ไม่เคยบอกลูกค้าปัดลูกค้าเลยแม้แต่ครังเดียว อย่างน้อยก็จะช่วยหาที่ให้ลูกค้าไปเพื่อแก้อาการเหล่านั้นครับ
          ขอบคุณพี่ tonsiam999  มากครับ สำหรับกำลังใจที่มีให้ครับ ผมเอง ชื่นชอบอาชีพติดแก๊ส เพราะเนื่องจากมีความรู้สึกว่าได้ช่วยคนจำนวนหนึ่งครับ อยางที่ผมเรียนแจ้งครับ ผมมีความสุขกับการที่ได้แก้งานรถที่มีปัญหาให้ออกไปใช้งานได้ดีมากกว่า การติดตั้งรถใหม่ซะอีกครับ ดังนั้นเราไม่เลิกแก้งานจากข้างนอกหรอกครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ติดแก๊สผ่อนกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 0% สูงสุดนาน 6 เดือน โทร. 083-999-1999
ed hongtong
Global Moderator
Sr. Member
*****
กระทู้: 385



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2011, 11:59:06 PM »

คุณ khommena เจอแหวน้ำมันเครื่องไหมครับแจ้งด้วยละกันครับรอฟังอยู่ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ติดแก๊สผ่อนกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 0% สูงสุดนาน 6 เดือน โทร. 083-999-1999
sura40
Newbie
*
กระทู้: 10


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 12:12:28 PM »

งานก็มีปัญหาบ้างละ่ครับ......กับผมก็เจอ  แต่คิดว่าคนเราก็พลาดกันได้ครับ.....  บางทีเราทำเองทำอยู่ทุกวันยังพลาดครับ..ให้กำลังใจแล้วกันครับ...สู้ๆๆๆ
บันทึกการเข้า
supersus
Newbie
*
กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 05:13:53 PM »

อยากใช้บริการด้วยคับ ให้กำลังใจสำหรับคนที่มีใจบริการครับ จากใจจริง..หวังว่าจะได้พบเจออย่างที่คาดหวังนะครับ 555 ถ้าไม่เป็นไปอย่างคาดก็ไม่เป็นไรคับให้เกียรติสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะว่าเราเป็นคนเลือก..เราให้เกียรติตัวเองก็ไม่เครียด ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: