ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Auto switch ac stage 300 premium แสดงระดับแก๊ซ ไม่ถูกต้อง  (อ่าน 5987 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pichetk77
Newbie
*
กระทู้: 2


อีเมล์
« เมื่อ: มิถุนายน 17, 2012, 06:03:21 PM »

Toyota vios 2007 ติดตั้ง AC stage 300premium  s/n 0000059126 เมื่อวันที่13 /06/2012. วันแรกเติมแก๊ซจากหงษ์ทอง300 บาท ไฟแสดงปริมาณ ที่Auto switch ก็ขึ้น 4 ดวง วิ่งมา5วัน จนระบบตัดเป็นน้ำมันอัตโนมัติ  โดยมีเสียงจากกล่อวควบคุม ดัง 3 ครั้ง  Auto switch ก็ยังแสดงปริมาณแก๊ซ 4ดวงอยู่   ไปดูที่ถังแก๊ซ ตัวแสดงปริมาณแก๊ซ ชี้ในตำแหน่งแก๊ซ หมด  เสียเงินติดตั้งอย่างดี 36000 แล้วมาเสียตั้งแต่ใช้ครั้งแรก เสียความรู้สึกมากครับ แถมมาเสียวันอาทิตย์ โทรไปหงษ์ทองทุกเบอร์ก็ไม่มีใครรับสาย จริงๆน่าจะมีเบอร์ hotline 24 hr. ก็จะดีมากครับ   ผมอยู่แถวรามอินทรา ไม่ทราบว่าจะเข้าไปที่ THEO ตรวจสอบให้ได้หรือเปล่าครับ กรุณาแจ้งด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ed hongtong
Global Moderator
Sr. Member
*****
กระทู้: 385



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 01:32:35 AM »

  ต้องขอประทานโทษเป็นอย่างสูงครับท่านที่ทำให้เสียความรู้สึก ผมต้องขอโทษจริงๆครับ ที่ไม่ได้รับโทรศัพท์ เพราะวันนี้เรามีการทำบุญเลี้ยงพระใหญ่ที่ร้าน โดยปกติผมจะรับโทรศัพท์ในวันอาทิตย์อยู่แล้ว แม้จะเป็นวันหยุด ต้องขอประทานอภัยด้วยครับ ที่ทำให้เสียความรู้สึก
     ในการที่ท่านลูกค้าออกรถมากับศูนย์ toyota ก็ต้องมีการเรียกเข้าไปเช็คระยะ 1000 กม เพื่อดูว่ามีอะไรผิดปกติกับรถ และทางศูนย์ toyota จะแก้ไขให้ นั้นคือระบบระที่ทำกันเป็นระดับโลก ก็ยังต้องมีการเช็คระยะ เพื่อให้อุปกรณ์ต่างๆได้ทำงานเต็มที่นั้นคือการรันอิน
     ในระบบการติดแก๊สของเรานั้นก็มีการรันอินอุปกรณ์ เพื่อให้ได้ลองใช้อุปกรณ์ต่างๆ ให้อุปกรณ์ได้ผ่านการใช้งานจริง และรวมถึงการผิดพลาดของคนที่ทำการประกอบ และติดตั้ง หรืออุปกรณ์ของชุดแก๊สต่างๆ ผมก็ไฝ่ฝันที่จะได้ระบบที่ผมคิดเอาไว้ที่จะดูแลลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ คำเสนอแนะที่ท่านลูกค้า แต่สิ่งที่ท่านแนะนำนั้นอยู่ในการคิดของผมไว้หมดแล้วแต่มันจำเป็นต้องใช้เวลาในการเดินทางไปยังจุดนั้น
     บริษัทโตโยต้าที่ประเทศยี้ปุ่นนั้น ใช้หุ่นยนต์ในการประกอบรถยนต์เป็นระบบสายพาน ซึ่งทาง โตโยต้าที่ยี้ปุ่นนั้นน่าจะกำไรจากการประกอบรถไม่ต่ำกว่าคันละ 100,000 บาท และเมื่อมาถึงประเทศไทย ทางโตโยต้าประเทศไทย ส่งรถให้ ดีลเลอร์ น่าจะกำไรไม่ต่ำกว่า 40,000 ศูนย์ที่ขาย vios พี่นั้นน่าจะกำไรต่อคันในการขายรถท่านคันหนึ่งน่าจะประมาณ ไม่ต่ำกว่า 50000 บาท และในขณะที่ท่านเช้าเช็คระยะกับศูนย์บริการศูนย์บริการน่าจะมีรายได้จากการเช็คระยะและเปลียนอะไหล่ตลอดอายุการใช้งานของรถไม่ต่ำกว่า  150,000 บาท โตโยต้าใช้เวลาในการพัฒนาระบบเป็นเวลา 50 ปี ในการพัฒนาระบบ (ไม่แน่ใจว่า 50 ปีหรือไม่ดูจากการฉลองครบรอบ 50 ปีโตโยต้า) แบบที่เป็นอยู่ และตลอดระยะเวลา ที่เขาเริ่มต้นมาจนวันนี้ เขามีกำไรเพิ่มทุกๆวันเป็นเวลา 50 ปี โดยที่เป็นบริษัทระดับโลก
     ส่วนที่ บริษัท หงษ์ทองออโต้แก๊ส จำกัด นั้นใช้เวลาในการเปิดกิจการมา 3 ปี 8 เดือน เราใช้เวลาในการขาดทุดติดกันมาเป็นเวลา 8 เดือนในการขาดทุน  55555  เราใช้เวลา 9 เดือนในการขอใบอณุญาติเป็นผู้ติดตั้ง เราใช้เวลา 10 เดือนในการมีวิศวะกรประจำร้านในการเซ็นต์ใบวิศวะ และในปัจจุบัน ยืนถ่ายรูปหน้ารถทุกคันที่ติดตั้ง ทั้งที่น่าจะมีร้านแก๊สไม่เกิน 10 เจ้าทั่วประเทศที่มีวิศวะประจำร้านจริงๆ ผมใช้เวลา 1 ปี 5 เดือน ในการมีรถสำรองใช้ให้กับลูกค้าในระหว่างติดตั้ง ซึ่งถือเป็นเจ้าแรกในประเทศ โดยที่บริษัทโตโยต้านั้นไม่มี และเราไม่ได้มีรายได้จากการให้รถสำรองใช้ แต่ผมกลับมีรายจ่ายมากมายจากการมีรถให้ลูกค้าสำรองใช้ และในขณะที่ผมออกระสำรองใช้ระหว่างติดตั้ง 9 คัน ตอนนั้นผมมีเงินอยู่ประมาณ 4 แสนบาท ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายตอนสิ้นเดือน  ทางธนาคารกสิกรบอกว่าหากทำประกัน 100000 บาท จะให้บัตรเครดิตวงเงิน  450000 ผมตัดสินใจทำทันที และต้องจ่ายอีกทุกปีๆละ 100000 เป็นเวลา 5 ปี ระหว่างนั้นผมจองวีออสไว้ 9 คัน โดยที่ได้รับรถก่อน 5 คัน ผมเอาบัตรเครดิตที่ได้จาก กสิกร รูดดาวรถทั้งหมด 5 คัน เป็นเงิน 400000 บาท และจ่ายเงินสดค่ารูดบัตรอีก 3 % เป็นเงินสด 12000 บาท ผมได้รถมา 5 คันแรก เผือจะนำมาให้ลูกค้าสำรองใช้โดยที่ไม่ได้เก็บเงินค่าบริการคิดแค่ค่าเชื้อเพลิงที่ลูกค้าใช้ไป โดยที่ผมเหลือเงิน 300000 บาท และในเดือนหน้าผมจะต้องจ่ายเงิน 60000 ค่าผ่อน และอีก 50 วันจากวันที่ออกรถ ผมต้องจ่ายค่าบัตรเครดิต 400,000 บาท โดยที่ผมยังไม่ได้คิดซะด้วยซ้ำว่าจะมีเงินจ่ายรถที่ออกมาหรือไม่ เพราะรถไม่ได้ก่อให้เกิดรายได้ แต่ก่อให้เกิดรายจ่าย ทุกๆเดือน แต่พี่ทราบไหมครับว่าเพราะอะไรผมถึงออกรถมาให้ลูกค้าสำรองใช้
     ผมทำธุรกิจมาหลายอย่างแต่ไม่มีอะไรเลยที่ผมได้ทำตามที่ผมคิดและฝัน ในธุรกิจนี้ ผมบอกกับตัวเองว่าจะทำทุกอย่างตามที่ผมฝัน และผมไม่ได้มองถึงกำไรที่จะได้ในการทำธุรกิจนี้ แต่ผมอยากทำอะไรแบบสุดๆ ตามที่ผมคิด และหากมันจะเจ๋งอีกครั้ง ก็ไม่ได้เสียดาย แต่สิ่งที่น่าเสียดายคือการที่ไม่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองคิด หลังจากออกรถมาได้ 3 เดือน รถเต็มร้าน แต่ไม่ใช้รถลูกค้าเป็นรถที่ออกมาให้สำรองใช้นั้นแหละครับ ที่เต็มร้าน 5555
     เรามีการเช็คระยะลูกค้าเป็นระยะทางทุกๆ 10000 โล แบบศูนย์ รวม 1000 กม,แรก เป็น 11 ครั้ง ไม่ได้จำกัดจำนวนปี  โดยที่ไม่ได้คิดเงิน ในขณะที่ทั่วไป ให้ถึงแค่ 2 ปี หรือ 100000 กม อย่างไดถึงก่อน แต่เราไม่ได้จำกัดเวลา เพราะมันจะมีใครว่ะ ที่วิ่งรถได้ 2 ปี 100000 กม นับคนได้ ตกเดือนละ 4166.66 กม ต่อเดือน นโยบายต่างๆที่เราออกมานั้นออกมาเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคให้สามารถหาประโยชน์กันมันอย่างแท้จริง ท่านไม่ได้เสียเปรียบอะไร เพราะหากไม่พอใจในการติดตั้ง เรายังมีรับประกันความพอใจคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 3 เดือน มาต้งแต่วันแรกที่เราเปิดร้าน โดยที่ไม่ได้มีข้อแม้ยึกยักแบบหลบซ่อนเหมือนประกันทั่วๆไป และการเช็คระยะที่ระเอียดนั้นจึงทำให้รถที่เช็คมากขึ้นบวกกับรถที่ออกให้ลูกค้าสำรองใช้ จึงทำให้ที่ตั้งเก่าที่เป็นตึก 4 ห้องนั้นเต็ม เห็นจากการที่ลูกค้ามาเช็คระยะแล้วมาจอดหน้าร้านแล้วเห็นรถเต็มแล้วขับออกไปเลยโดยไม่ได้รอ
     ผมตัดสินใจย้ายที่อยู่ทันทีหลังจากที่เห็นลูกค้าเป็นอย่างนี้อยู่หลายๆคัน ในระหว่างนั้นผมได้พบที่หนี่งที่กว้าง 2500 ตรม. คือที่ที่พี่เข้ามาติดตั้งในวันนั้น เป็นโกดังเก่าที่ร้างไม่มีแม้กระทั้งสายไฟสักเส้นเดียว ผมตัดสินใจย้ายและเริ่มคุยกับแบงค์โดยที่ แบงค์ tmb ได้บอกว่า ให้นำเงินมาว่าง 1 ล้านบาท แล้วจะให้ od 3 ล้าน โดยที่ผมต้องกู้เงินจาก กรุงศรี อีก 400000 เพื่อ นำมาผสมเพื่อให้ tmb 1ล้าน บาท เพื่อจะได้ od มา 3 ล้าน มาปรับปรุงพัฒนาในที่ใหม่ในปัจจุบันโดยใช้เงิน od เสียดอกทั้งหมด
     การย้ายร้านครั้งนั้นไม่ได้มองว่าจะมียอดติดตั้งเพิ่มและก็ไม่รู้ว่าจะรอดได้หรือไม่ แต่ทำเพราะเราบอกลูกค้าไปแล้วว่าต้องเช็คระยะทุกๆ 10000 ถึง 100000 กม และสิ่งที่สำคัญผมมีโอกาศที่จะได้ทำตามสิ่งที่ผมฝันก็คือการได้วางระบบต่างๆที่ผมได้คิดเอาไว้เพราะขนาดของที่เก่าไม่สามารทำได้ จำได้ไหมครับว่าผมไม่ได้มีกำไรเพิ่มจากการเช็คระยะเพราะผมไม่ได้เก็บตังค์ นอกจากอะไหล่ที่ลูกค้าเปลียนตอน 20000 กม.
     ในตอนที่ย้ายนั้นผมไม่ได้คิดซะด้วยซ้ำครับ ว่าจะรอด แต่ในเมื่อโอกาสที่จะได้ทำในสิ่งที่ฝันมันมาถึง ก็รีบคว้ามันไว้  หลังจากที่ย้ายมาก็ได้เริ่มใช้ระบบต่างๆที่ว่างไว้ เรามีบริการจูนออนไลด์ มีรถให้สำรองใช้เพิ่มเป็น 9 คัน เรามีรถตัวอย่างให้ลูกค้าทดลองขับก่อนติดตั้ง 14 รุ่น ผมฝันไว้ว่าหากลูกค้านำรถยี้ห้ออะไรมาก็ให้เอารถยี้ห้อนั้นไปสำรองใช้ เราซื้อรถที่ออกมาใหม่ทุกรุ่นเพื่อทำการติดตั้งแก๊สเพราะจะได้ไม่ต้องเอารถลูกค้ามาเป็นหนูลอง และให้ทีมงานเราหาวิธีที่ดีที่สุดในการติดตั้ง
     แต่หลังจากย้ายร้านมาเป็นเวลา  1.5 ปี ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่อย่างไม่คาดคิด ความต้องการลูกค้าในแต่ระด้านไม่เท่ากัน แต่ละคนมีความคาดหวังที่ไม่เท่ากัน จึงอาจจะยังทำอะไรที่ยังไม่ถูกใจท่านลูกค้าบางราย แต่ทางเราไม่ได้ตอบปฎิเสธหรือบอกว่าเราทำได้แค่นี้ให้ทุกคนทำใจ แต่เรากำลังพัฒนาระบบตรงนั้นอย่างเร่งด่วน
     ไม่ว่าจะเป็นระบบการติดตั้งให้เหมือนกันทุกคัน ระบบการ qc ระบบการจัดคิวในการเช็คระยะ ระบบในการจูนออนไลด์ ซึ่งระบบทั้งหมดนั้น ต้องใช้เวลาและบุคลากรที่มีประสิทธิภาพจำนวนมาก การวางระบบแบบนั้นจำเป็นต้องมีต้นทุนที่สูง และสถานที่ที่ใหญ่กว่า ที่เราเป็นอยู่
     เราอยู่ที่ปัจจุบันมาเป็นเวลา  1 ปี ครี่ง แต่วันนี้ผมได้ประมูลที่ที่มีขนาด 5.1 ไร่ จะทราบผลในเวลาไม่เกินอีก 1 เดือน โดยที่ตรงนี้จะเป็นที่ๆอยู่ในฝันของผมทั้งหมดจะเกิดที่นี้ การวางระบการติดตั้งที่เป็นระบบสายพาน (กำลังศึกษาอยู่ว่าสามารเป็นไปได้ไหมจากการติดตั้งของรถในหลายๆรุ่นใน line เดียวกัน) ระบบการ qc และ qa ระบบในการรับส่งรถ ระบบติดตามลูกค้า ระบบการจูนออนไลด์ ไดโนเทสรถ เพื่อวัดผลเผื่อทำวิจัยต่างๆ บริการตั้งวาวล์และส่วนอื่นๆแบบศูนย์บริการรถยนต์ที่กำเนิดมาเป็นเวลา 50 ปี
     ศูนย์บริการที่กำ ไรต่อคันประมาณ 200000 บาทต่อการขายรถและซ่อมบำรุงต่อรถหนี่งคัน ผมติดแก๊สกำไร 7000 บาท ยังไม่ได้หักค่าใช้จ่าย ต้องดูแลลูกค้าอีก 100000 กม. โดยที่เป็นที่ที่ทุกคนฝากความหวังและรถทั้งคัน โดยลืมไปทวงถามถึงบริการหลังการขายที่ดีหากเปรียบเทียบกับกำไร ที่ศูนย์ Toyota ได้รับ กลับ เป็นพวกเราต่างหากในวงการแก๊สที่ออกรับประกันเครื่องยนต์เป็น 200000 บาท โดยที่ศูนย์โตโยต้าไม่รับประกันเครือ่งยนต์หากติดตั้งแก็ส และเขาก็ไม่ได้ช่วยจ่ายค่าน้ำมันท่านซักบาท พอเข้าซ่อมบำรุ่งก็เก็บค่าแรงเป็น ชม. ละ 300 บาท เราเอาความรับผิดชอบทั้งหมด และอารมณ์ ความคาดหวัง เราถูกทวงถามถึงความรับผิดชอบ ความต้องการให้ได้ดังใจ ทั้งหมดของลูกค้า โดยที่ยังไม่ทราบเหตุผลทั้งหมด หลายครังครับที่ทำให้ผมรู้สึกว่าอยากอธิบายให้กับลูกค้าที่รู้สึกในการที่เข้าใจผิด
     เราเพียงแค่ขอโอกาสและเวลาที่จะพัฒนาไปถึงจุดนั้น จากวันที่เปิดร้านถึงวันนี้เป็นเวลา 3 ปีกว่า เราไม่เคยหยุดที่จะทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าของเราเลย ที่ 5 ไร่นี้จะเป็นตัวตอบทุกอย่างครับ หากประมูลไม่ได้ ก็ไม่เกินอีก ปีครึ่งนี้ก็จะได้เห็น หากได้ก็จะได้เห็นในเวลาไม่เกิน  1 ปี
     ผมจะทำให้คนที่ติดแก๊สที่ไม่ได้ติดแก๊สกับเราต้องอิจฉาลูกค้าที่ติดกับเราครับ ผมจะทำให้ท่านลูกค้าที่ติดแก๊สกับเราเกิดความรู้สึกว่าคิดไม่ผิดที่ติดที่นี้ เพราะผมต้องการสร้างร้านแก๊สที่ หากผมมีรถผมก็จะติดที่นี้ เรากำลังขอเวลาเพื่อพัฒนาไปให้เทียบเท่ากับที่ศูนย์ Toyota ทำไว้โดยใช้เวลา 50 ปี แต่เราขอเวลาอีกไม่เกิน 1 ปี ครื่ง เพื่อก้าวไปจุดนั้น และจะยังไม่มีร้านแก๊สที่ไหนที่ทำระบบแบบนี้ครับ
     ที่กล่าวมาทั้งหมด เราอยากให้ท่านลูกค้าทราบถึงทิศทางที่บริษัทเราจะก้าวไป เราไม่ได้หยุด พัฒนาเราถือว่าพัฒนาได้เร็วมาก และจะพัฒนาต่อไปเรือยๆ แต่อาจไม่เร็วเท่าที่ใจท่านต้องการ แต่เราจะไม่ใช้เวลาถึง 50 ปี แบบ Toyota แน่ครับ มันจะเสร็จภายในไม่เกิน 2 ปีนี้ เจตนาที่ดีในการบริการของเราคือสิ่งที่อย่ากให้ลูกค้ามองเห็น ปัจจัยหลายอย่างที่อาจจะยังไม่ถูกใจท่านครับ แต่เราวางเป้าหมายไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าจะต้องไปในจุดที่มากกว่าลูกค้าคาดหวังเสมอ
     ทีมงานที่ผมมีทั้งหมดนี้เป็นส่วนสำคัญยิ่งในการที่จะพัฒนาระบบต่อไป ซึ่งจะขาดคนไดคนหนื่งไปไม่ได้ ต้องขอบคุณพวกเขาเหล่านั้นที่ทำให้ผมคิดว่าสิ่งที่ผมคิดนั้นสามารเป็นไปได้ ในขณะที่มีพวกเขาอยู่ แล้วท่านลูกค้าจะได้เห็นว่าฝันของผมเป็นอย่างไรในเร็วๆนี้มันจะต้องมากกว่าที่ท่านคาดไว้ครับ
     การใช้งานนั้นทางเราแจ้งแล้วว่าให้ท่านนำรถไปใช้ 1000 กม เพื่อทดลองระบบ เรื่องสวิทนั้นมีโอกาสเกิดได้ 3 กรณี    
 1 สวิทเสีย 2 วาวล์ค้าง 3 มีการใส่ค่านาฬิกาผิด หรือตั้งค่าผิด
      การแก้ไข  พี่ได้ลงระบบจูนออนไลด์ไว้ไหมครับ ผมแก้ให้พี่โดยที่พี่อยู่ที่บ้านได้
     มีท่านลูกค้าท่านหนึ่งครับ ที่มาแก้งานกับเราอยู่หลายครับ เขากลับซื้อขนมมาฝากพวกเราด้วย เราเกรงใจมากครับ เพราะเขามาจากระยอง เรื่องสวิทไม่ตรง แต่เราได้อธิบายรายระเอียดให้ท่านลูกค้าท่านนั้นฟัง ท่านเข้าใจในเหตุผล ซึ่งต้องขอขอบพระคุณไว้ในที่นี้ด้วยที่ได้รับฝังและเข้าใจในสิ่งที่เราอธิบาย
     รถที่พี่ติดตั้งวิ่งได้ดีไหมครับ เพราะทางเรา จะไม่ผิดพลาดกับสิ่งที่เกียวกับการทำให้รถวิ่งไม่ดี หรือวิ่งไม่เหมือนน้ำมัน
     เรามีลูกค้าประมาณ 6000-7000 กว่าคน หากเราทำดีทั้งหมด และผิดพลาดที่พี่คนเดียว ลูกค้าท่านนั้นก็จะตัดสินใจแล้วว่ามันไม่ดี มันก็เป็นไปได้ยากครับที่เราจะทำให้ถูกใจทุกคนเพราะคิดต่างกัน 
     แต่เราอยากให้พี่พิจรณาถึงเจตนาในสิ่งที่เราตั้งใจจะทำครับ เราจะต้องทำอย่างไรครับเพื่อให้ คำว่า เสียความรู้สึกเปลี่ยนเป็นความมั่นใจ ปัญหาที่เกิดกับในส่วนที่เกิดกับรถพี่ สามารแก้ได้โดยใช้เวลาไม่ถึง 2 นาที ผมจะช่วยแก้ไขได้อย่างไรได้ครับ มีทางเลือกอยู่ 3 วิธี
     1 จะเข้าไปที่ theo ผมจะนัดให้ครับ
     2  บ้านพี่อยู่ที่ไหนครับ ผมจะยกหูโทรไปขอความช่วยเหลือกับร้านแก๊สที่อยู่ใกล้บ้านพี่ที่สุดให้แก้เปลียนโปรแกรมให้
   3   หากพี่ใช้โน๊ตบุ๊ค เราจูนออนไลด์แก้โปรแกรมให้
          ในบอรด์นี้จะมีอีกหลายคนครับที่เราบอกว่าการให้นำไปใช้ 1000 กม แรกนั้น เพื่อให้ลูกค้าเป็นคนช่วยตรวจสอบว่าการใช้งานนั้นเป็นอย่างไร เป็นการให้ช่วยเช้คทั้ง การติดตั้งของคน และอุปกรณ์  หากลูกค้าไม่ใช้เราก็จะไม่รู้ถึงวิธีที่จะแก้ปัญหา และปัญหาที่จะเกิด หากพี่จะใช้คำว่าเสียความรู้สึก ผมขอเลื่อนให้มันไปเป็นตอนที่พี่เข้ามาเช็คระยะตอน 1000 กม แล้วผมยังแก้ไขให้พี่ไม่ได้ จะได้ไหมครับ หรือหากเราทำให้รถพี่วิ่งไม่ดีหรือเบาดับที่เสียงจากอันตรายของพี่ แม้ว่าจะยังไม่ถึง 1000 กม. อันนี้ก็เป็นเรื่องที่ต้องตำหนิครับ
     ต้องขอประทานอภัยด้วยนะครับ หวังเป็นอย่างสูงที่ท่านลูกค้าจะเห็นเจตนาและความตั้งใจที่เราจะทำ  หากมีอะไรหรือต้องการอย่างไร ติดต่อผมโดยตรงครับ 083-999-1999 เอสครับ หากโทรมาแล้วผมยังไม่ได้รับ ให้โทรกลับมาอีกครับหรือผมจะติดต่อกลับ เพราะผมอาจมีเหตุความจำเป็นบางอย่างที่ยังรับไม่ได้ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ติดแก๊สผ่อนกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 0% สูงสุดนาน 6 เดือน โทร. 083-999-1999
ed hongtong
Global Moderator
Sr. Member
*****
กระทู้: 385



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 01:45:51 AM »

     แล้วอัตราเร่งของรถเป็นอย่างไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า

ติดแก๊สผ่อนกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 0% สูงสุดนาน 6 เดือน โทร. 083-999-1999
bever
Newbie
*
กระทู้: 6


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 12:28:04 PM »

เป็นอีก 1 เสียงที่เข้ามาให้กำลังใจหงษ์ทองครับ การแสดงข้อมูลผิดพลาดเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ครับ ก่อนผมติดตั้งก็หาข้อมูลอยู่นานว่าจะติดที่ไหนดีสุดท้ายก็มาจบที่นี่ คุณเอสให้ข้อมูลและคำแนะนำที่ดีมากเอาใจใส่ลูกค้าเสมอ ^^ ของผมเองก็ระดับการแจ้งก๊าซไม่ถูกต้องเหมือนกันครับ ไม่เคยได้เห็นไฟสีแดงเลย พรุ่งนี้ถึงคิวต้องเอาไปเช็ค 1000 โลว่าจะให้ตรวจดูให้หน่อยครับ สู้ๆนะครับทั้งผู้ให้บริการและคุณลูกค้า
บันทึกการเข้า
pichetk77
Newbie
*
กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 12:36:16 PM »

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำอธิบาย, ประวัติร้าน และ สาเหตุที่ Auto Switch แสดง ปริมาณแก๊ส ไม่ถูกต้องครับ พอดีว่าเหตุการณ์ เกิดตอนความเร็วสูงประมาณ 150 Km/hr.   แต่โชคดีที่ ระบบ ตัดเป็นน้ำมันได้อย่างรวดเร็ว คงเป็นข้อดีของระบบ  ทั้งนี้ ทั้งนั้นอยู่ในช่วง 1000 กิโลแรก ระบบคงต้อง ได้รับ การปรับจูน เพราะ ระบบแก๊ส ต้องเก็บข้อมูลในการขับของเจ้าของรถ ซึ่งผมคิดว่า ระบบน่าจะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
    ระหว่างที่ระบบแสดงปริมาณแก๊สไม่ถูกต้อง ผมก็อาศัยสังเกตุจากระยะทางที่ใช้ไป  ก่อนที่จะถึงเช็คระบบ 1000 กิโลเมตรแรก ผมมีความต้องการเข้าเช็ค ที่ Theo ก่อนครับ เนื่องจากใกล้บ้านมากกว่า   รบกวนทางร้างหงษ์ทองช่วยนัดให้ด้วยครับ จะเข้าไปเช็คที่ Theo วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน ซึ่งไม่แน่ใจว่า Theo เปิดหรือเปล่าครับ   ส่วนเมื่อถึงระยะ 1000 กิโลเมตร ก็จะเข้าไปเช็คที่ หงษ์ทองครับ ตามปรกติครับ
     แนะนำเพิ่มเติมครับ  จะดีไหม ถ้าลูกค้าติดตั้งระบบแก๊สไปแล้ว ประมาณ 1 สัปดาห์ หรือก่อน 1000 กิโลเมตรแรก  ทางร้านต้องโทรสอบถามความพอใจ ตลอดจน ปัญหาการใช้งานของลูกค้า หรือมีการประเมิณด้านต่างๆๆ  เพื่อที่ว่าเวลา เข้าเช็ค 1000 กิโลเมตรแรกจะได้ลดเวลาในการตรวจสอบ ทำให้ลูกค้าใช้เวลาน้อยลง ช่างเองก็ทำงานได้เร็วขึ้น    ส่วนให้ลูกค้าพิมพ์บนเวปบอร์ด ก็มีข้อดี และ ข้ออื่นๆๆ ครับ
บันทึกการเข้า
toytan
Newbie
*
กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 03:24:30 PM »

เรื่องสวิทย์แก๊ส กับ ปริมาณแก๊สในถัง เป็นอะไรที่ เหมือนปัญหาโลกแตก ยิ่งถ้าติดถังโดนัทแล้วไม่ค่อยตรง
จากประสบการณ์ใช้รถติดแก๊สมาปีกว่า (ไม่ได้ติดตั้งที่นี่) คิดไว้ว่าจะมาแก้ที่นี่ แต่ก็ไม่ได้มา เพราะรับสภาพการทำงานจองสวิทย์ได้

เติมแก๊สเต็มถัง (ถัง 42 ลิตร) ไฟสีเขียวขึ้นพรึบ เต็มทุกเม็ด วิ่งไปได้ประมาณสัก 200 กม. ไฟก็มาแตะที่สีแดง (ก่อนที่จะมาถึงสีแดงก็ค่อยๆ ลดลงมาทีละเม็ดปกติ) ตอนแรกก็กะประมาณไม่ได้ว่าแก๊สจะหมดเมื่อไหร่หนอ แต่แล้ว ไฟสีเขียวก็เต็มพรึบมาอีกเต็มทุกเม็ด ก็ไม่ได้แอะใจอะไร ขับไปเรื่อยๆ จนระบบตัดไปเป็นน้ำมัน ตอนแรกงงเหมือนกัน 5555 จะไปตั้งใหม่ แต่เข้าไปอ่านข้อมูลหลายๆ ที่ เห็นมีแต่คุยกันว่าเกจ์แก๊สไม่ค่อยตรง เลยตัดปัญหา ไม่แก้ดีกว่า ใช้ไปเรื่อยๆ ก็ชิน ใช้มาจนปีกว่าแล้ว

ก็นำมาเล่าสู่กันฟัง

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: