ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: (ประจวบฯ) ฝากแชร์ Pajero V6 ติดแก๊ส AC300Premium 73ลิตร  (อ่าน 16426 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
0431
Newbie
*
กระทู้: 6


« เมื่อ: กันยายน 21, 2012, 08:59:06 PM »

ขอออกตัวก่อนครับว่าไม่ได้มีเจตนาจะมาให้เครดิตหรือดิสเครดิตใคร
***ต้องขอแอบชื่นชมความมุ่งมั่นในการพัฒนาอู่หงส์ทองของคุณ S จากใจจริง ที่พยายามมอบสิ่งต่างๆคืนแก้ลูกค้า

ส่วนตัวเป็นคนที่เรียกว่าโง่เรื่องรถที่สุดคนหนึ่ง  คือมีไว้ขับอย่างเดียว  แต่ก็ไม่ถึงกับปฏิเสธข้อปฏิบัติในการดูแลรักษา  ในกรณีนี้ก็เช่นกันที่ผมตัดสินใจสั่ง Pajero Sport V6 ไปเพราะต้องการใช้กับแก๊ส  โดยตัวเองไม่มีพื้นฐานเรื่องแก๊สในรถยนต์ปกติใช้อย่างเดียว  จึงเริ่มศึกษามองหาอู่ติดตั้งเปรียบเทียบข้อมูลจนมาลงที่ HTG ตรงนี้ขอเป็นแชร์ประสพการณ์ไว้แลกเปลี่ยนกันสำหรับแก้ปัญหาเล็กๆน้อย สำหรับคนที่ใช้ V6 ติดแก๊ส เหมือนกันน่ะคับ ตั้งใจมาแชร์ไปเรื่อยๆจนครบ 100kกม.

ข้อมูลส่วนใหญ่เรียกว่าทั้งหมดผมจะสรุปจากเว็ปบอร์ดของ HTG ทั้งของที่คุณ S หรือที่ Admin ได้มาตอบไว้  ที่เลือกเว็ปบอร์ดนี้ก็คงเพราะเสียตังไปครึ่งแสนกว่ากับที่นี่ละมั่งเลยขอใช้เว็ปบอร์ดให้คุ้มสะหน่อย (ล้อเล่นครับ) ที่เลือกเว็ปบอร์ดนี้คงเพราะเป้าหมายคือ v6 ติดแก๊สกับ HTG เหมือนกัน  การแชร์ปัญหากับประสพการณ์จะเข้ากันหมดเพราะอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์-ซอร์ฟแวร์ ช่างที่ติดตั้งชุดเดียวกันหมด รวมถึงคำตอบที่ได้จากผู้ติดตั้งเอง  การแก้ไขหรืออ่านทำความเข้าใจต่างๆ จะง่ายขึ้น  รวมไปถึงการดูแลบำรุงรักษาต่างๆ

ย้ำอีกทีครับ!!! ข้อมูลทั้งหมดรวบรวมคำถาม-คำตอบจากจากเว็ปบอร์ดหงส์ทองอีกที  ผมพยายามศึกษาแล้วมาเรียง (เพื่อ Ref ให้ตัวเองไปในตัวด้วย)   ผมเชื่อว่ายังมีคนแบบผมอีกหลายคนครับ  ที่กำลังจะตัดสินใจติดแก๊ส หรือแม้แต่ตัดสินใจซื้อ V6 แล้วติดแก๊สใช้งาน  และยังคงมึนๆว่าจะทำยังไงดี  จะเริ่มยังไงดี  มาแล้วไปไหนต่อ  ... เป็นเหมือนผมเมือ 5 เดือนที่แล้วเลยครับ 555+ อีกประเด็นที่สำคัญมากหลังจากผมอ่านหลายๆกระทู้คือ ปัญหาหลายปัญหาบานปลายเพราะความตื่นตกใจของเจ้าของรถ  อันนี้เป็นเรื่องปกติครับเพราะรถไม่ใช่ราคาบาทสองบาทแถมที่ติดไปใช้มันเป็นแก๊ส  ไม่ใช่บ๊วยเค็มที่จะระเบิดติดไฟไม่ได้   บวกกับสื่อทางเน็ตเยอะสะเหลือเกินไม่รู้จะเชื่อสายไหนดี  เอาเป็นว่าทำที่ไหนเชื่อที่นั้นครับ

ฝากเนื้อฝากตัวด้วยหละกันครับ  คิดดูแล้วปัญหาคงไม่หมดสะทีเดียวอะไรก็เกิดขึ้นได้หากเรายังต้องใช้รถติดแก๊ส  การแชร์ประสพการณ์ผู้ใช้งานจริงน่าจะมีประโยชน์สำหรับพี่ๆน้องๆหลายๆคนที่แวะมาอ่านหาข้อมูล  อย่างน้อยไม่ทำให้เราตื่นตระหนกตกใจเกิดกว่าเหตุจนอาจเป็นเรื่องเป็นราวบานปลาย  หรือ คิดแก้ไขปรับเปลี่ยนเองแบบไม่เข้าใจอะไร  ที่สุดหวังว่าการดูแลรักษา V6 ติดแก๊สคงไม่ยุ่งยากมากไปกว่านี้แล้วหละ  บลาๆๆๆ เพราะเยอะกว่านี้ผมเริ่มจะมีนๆเหมือนกัน ^ ^

##########################################################
รถ : PAJERO SPORT V6 MiVEC 3.0
สถานะ : ก-0431
ลักษณะการขับขี่ : เดินทางไกล 50% - ขับขี่ประจำต่างจังหวัด 40% - กทม.10%


วันที่ติดตั้ง : ดิวคุณแจ็ค 20 กันยายน 2555 9:30 คิวบ่ายว่างพอดี - นำรถเข้า เวลา 14:30
รถพร้อมใช้งาน : 20 กันยายน 2555 เวลา 20:00 (โดยประมาณ)
ไมล์กิโลเมตรที่ติดตั้ง : 1,190 กม.

ติดตั้งแก๊ส : ชุด 4 Full Option (พร้อมประกัน 1.6m และใบรับรองวิศวฯ สำหรับไปยืนที่กรมฯขนส่ง ซึ่งจดส่งเอกสารไปที่บ้านภายหลัง)
   1. รางหัวฉีด HANA
   2. ถังโดนัท 73 ลิตร
   3. หม้อต้ม KME Gold 350HP มั่ลติวาล์วแบบพิเศษ 8 มม.
   4. ท่อแก๊ส โทโมพลาสติก 8 มม.
   5. คานเหล็กกันชนท้ายรถ (เพิ่มอีก 1,000-)

ก่อนติดตั้ง(ใช้น้ำมัน) เฉลี่ยอัตรการสิ้นเปลือง 4.7-5 บาท/กม. - 120-140 กม./ชม.(ต่างจังหวัด)
หลังติดตั้ง(ใช้แก๊ส) เฉลี่ยอัตราการสิ้นเปลือง 1.9-2 บาท/กม. - 120-140 กม./ชม. (ต่างจังหวัด) - ยังคงเป็นผลช่วง 1,000 กม.หลังติดแก๊ส

###########################################################



####สรุปข้อปฏิบัติหลังติดตั้ง (ช่วง 1,000 ก.ม.แรกหลังการติดตั้งแก๊ส)####

!!! หม้อพักน้ำ:
ช่วง 3-7 วันแรกหลังติดตั้งหมั่นตรวจดูระดับน้ำในหม้อพักน้ำว่าลดลงหรือไม่  หากลดลงให้เติมให้อยู่ในระดับ "Full" (ไม่ต้องตกใจ) แล้วระดับน้ำจะคงที่หลังจากน้ำเข้าไปในระบบเต็มแล้ว  แต่ถ้าเกินระยะเวลานี้แล้วน้ำยังหายไปไม่หยุดให้เข้าตรวจเช็ค

!!! การเติมแก๊ส:
สำหรับ 3 ครั้งแรกของการเติมแก๊สควรใช้แก๊สให้หมดถัง(หมดถังจริงๆ) แล้วจึงเติมแก๊สครั้งต่อไป  ฉะนั้นรถต้องมีน้ำมันติดถึงไว้สัก 1/3ถัง สำหรับกรณีวิ่งจนแก๊สหมดถังแล้วกว่าจะหาปั๊ม LPG เติมได้จะได้มีน้ำมันวิ่งหาปั๊ม LPG
***แก๊สหมดถังทำยังไง? จากคำแนะนำ HTG นั้น  ให้เราวิ่งจนสัญญาณเตือนแก๊สหมดแล้วระบบตัดเข้าใช้น้ำมันเอง  ก็ให้เรากดปุ่มที่เกจวัดแก๊สไปใช้แก๊สแต่พอใช้ไปแป๊ปเดียว  ระบบก็จะตัดเข้าน้ำมันอีกพร้อมเสียงเตือนว่าแก๊สหมด  ให้ทำแบบน้ำซ้ำ 2-3รอบ  สามารถทำขณะรถวิ่งได้เลย  (ถ้าทำแล้วยังไงก็ไม่หมดถัง ให้กลับไปตรวจเช็คที่ HTG ^ ^ บลาๆๆ)

!!! เกี่ยวกับน้ำมัน: (กล่าวถึงเฉพาะ V6 น่ะครับ)
ให้เติมน้ำมันโซฮอล 95 (95 เลยจะดีกว่าแต่ 95แพงและหาเติมยาก) ทิ้งไว้ในถังอย่างน้อย 1/4ถัง (ของผมทิ้งไว้ 1/3ถัง) โดยมีเงื่อนไขง่ายๆว่า ต้องใช้น้ำมันถึงนี้ให้หมดภายใน 2 เดือนเสมอ  คิดว่าเป็นข้อปฏิบัติลักษณะนี้ตลอดไป


####การดูแลรักษาและเข้าใจการใช้งานหลังติดตั้งแก๊ส####
(รบกวนทีมงาน แนะนำแก้ไขอีกทีน่ะครับ)

!!! หัวเทียน:
หัวเทียนปกติที่ใช้กันกับสเป็ครถ  เพียงแต่ปรับอายุการใช้งานให้น้อยลง  โดยปกติจะเปลี่ยนทุก 30,000 กม. ก็ปรับมาเปลี่ยนที่ 20,000 กม. (โดยประมาณ)  แล้วแต่สะดวกอีกทางเลือกก็เป็น "อิสคาร่า" แบบที่ HTG แนะนำ (รายละเอียดสอบถาม HTG อีกทีครับ)

!!! น้ำมันเครื่อง:
หลักๆแบ่งง่ายเป็น 3 อย่างตามสะดวก
1. น้ำมันเครื่องทั่วๆไป
2. น้ำมันเครื่องสำหรับ LPG
3. น้ำมันเครื่องยี้ห้อ ZIC (อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมจาก HTG อีกครั้ง ^ ^)

1. น้ำมันเครื่องทั่วๆไป - หลักการคือใช้น้ำมันเบอร์หรือสเปคเดิมกับเครื่องยนต์ของเราที่แบบปกติที่ใช้น้ำมันวิ่ง  เพียงแต่อายุการเปลี่ยนถ่ายนั้นจะลดลง10% เช่นจาก 5,000 กม.เปลี่ยนครั้ง  ก็ปรับลงมาเหลือ 4,500 กม. เปลี่ยนถ่ายได้จากศูนย์บริการได้เลย  สำหรับ Pajero Sport V6 นี้ใช้อยู่ 6 ลิตร

2. น้ำมันเครื่องสำหรับ LPG - จากการสอบถาม HTG นั้นได้คำแนะนำว่าตามศูนย์ฯต่างๆ ปัจจุบันมีน้ำมันเครื่องสำหรับ LPG จำหน่ายให้แล้วก็สามารถเปลี่ยนถ่ายใช้ได้  ส่วนระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายแต่ละครั้งก็ตามระยะที่ถูกกำหนดจากสเปคน้ำมันเครื่องสำหรับ LPG ที่เราเลือกได้เลย

3. น้ำมันเครื่องยี่ห้อ ZIC (HTG แนะนำ) แบ่งเป็นเครื่องวิ่งไม่เกิน 100k กม. กับเครื่องวิ่งเกิน 100k กม.
3.1 เครื่องวิ่งไม่เกิน 100k เติมสีหนึ่ง(สีไรจำไม่ได้) ขวดหนึ่งมี 4 ลิตร ราคา 2,500- โดยประมาณ ระยะทางการเปลี่ยนถ่ายทุก 10,000 กม. มีคุณสมบัติความหนืดและปรับสภาพตัวเองได้ทั้งแก๊สและน้ำมัน  (รายละเอียดสอบถาม HTG อีกทีครับ)
3.2 เครื่องที่วิ่งเกิน 100k กม. จะใช้อีกสีหนึ่ง  ซึ่งคุณสมบัติจะเหมือน 3.1 แต่ราคาถูกกว่ากันลงมา 40% ได้ (รายละเอียดสอบถาม HTG อีกทีครับ)

***นอกเหนือจากนี้  ให้ปฏิบัติเข้ามาตรวจเช็คทุก 10,000 กม.จบครบ 100k กม. ตามคู่มือของ HTG



ถึงประสพการณ์หลังออกจากอู่ (เข้าเรื่องสะที 555+)

####หลังติดตั้งใช้งานจริง####
!!! กล่อง AC 300 Premium:
ติดตั้งปรับจูนเรียบร้อย  ว่าไว้ใต้พรมรถด้านที่นั่งหน้าด้านซ้าย  ได้สายดาต้าลิ้งค์ติดรถไว้ 1 เส้น  สำหรับจูนออนไลน์ผ่านโน๊ตบุ๊ค ไม่มีปัญหาอะไรเครื่องยนต์วิ่งออกตัวนิ่มนิ่งปกติไม่สะดุด

!!! เกจระดับแก๊ส (จริงๆเรียกว่าอะไรไม่แน่ใจ)
ติดตั้งแน่นหนาไม่โยกเยก (แอบเสียดายไม่ได้รุ่นที่เป็นแถบวงกลม เพราะของหมด) ปุ่มกดเปลี่ยนโหมดใช้ น้ำมัน-แก๊ส-ปิดระบบแก๊สไปเลย กดถนัดมือดี  ลักษณะการกดเป็น toggle วน 3 ระบบ คือ สแตนบายน้ำมันเปลี่ยนเป็นแก๊สอัตโนมัติ(ไฟเม็ดล่างจะกระพริบ) ---> เปิดระบบการใช้แก๊สไปเลย(ไฟหน้าปัดจะไม่มี คือมืดไปเลย  ---> ใช้แก๊ส (ไฟเม็ดล่างจะติดเขียวค้างตลอด)
*** ขณะรถวิ่งอยู่ก็สามารถกดเปลี่ยนโหมดสลับน้ำมันกับแก๊ส ได้ตลอดเวลา จากการทดสอบสลับโหมดการใช้แก๊สกับน้ำมันขณะวิ่ง  ปรากฏว่าเครื่องไม่สะดุด หรือเรียกว่าไม่รู้เรื่องเลยว่าเปลี่ยนสลับการใช้เชื้อเพลิง

!!! ทดสอบความแตกต่างระหว่างน้ำมัน-แก๊ส
(ข้อมูลจากเว็ปบอร์ดที่คุณ S แนะนำให้ทำการทดสอบได้ด้วยตัวเอง)
เหยียบความเร็วรถให้วิ่งคงที่ ขณะกำลังใช้แก๊ส  แล้วกดปุ่มเกจระดับแก๊สปรับไปใช้น้ำมันแทน  ให้สังเกตุว่าความรถเพิ่มขึ้นหรือลดลง

@@@ ทดสอบบนบายพาส ชะอำ-ปราณบุรี (แก๊สถังแรกหลังจากติดตั้ง และเพิ่งออกจากอู่ HTG)
120 กม./ชม. ผลที่ได้ ความเร็วไม่ตกไม่เพิ่ม
130 กม./ชม. ผลที่ได้ ความเร็วไม่ตกไม่เพิ่ม
140 กม./ชม. ผลที่ได้ ความเร็วไม่ตกไม่เพิ่ม
150 กม./ชม. ผลที่ได้ .... เป็นคนขับรถไม่เร็ว ประกอบวันนี้ฝนตกถนนลื่นนิส ... บลาๆๆ ไว้คราวหน้าหละกัน

!!! อัตราเร่งกับรอบเดินเบา
อันนี้ส่วนตัวบอกได้ว่าปกติเหมือนวิ่งด้วยน้ำมัน  โดยเฉพาะการปรับสลับการใช้แก๊สไปน้ำมัน ไม่มีกระตุกแต่อย่างใด เข้า N หรือ D หรือ R รอบเครื่องนิ่งปกติไม่สะดุด (โปรดใช้วิจารณาณ เพราะส่วนตัวผมขับรถค่อนข้างเรียบร้อยไม่แซงวูปวาป ออกตัวปื๊ดปร๊าด) ได้ทดสอบออกตัวแซงคนข้างๆดู 2-3 ที่ สำหรับผมถือว่าพอใจไม่มีอืดสำหรับ V6 ติดแก๊สตัวนี้

!!! เติมแก๊สถังที่ 2:
ออกจากอู่ HTG โดยเติมแก๊สถังแรกไว้ 600- วัดระยะวิ่งจนหมด ได้ 312 กม.  โดยอัตราเฉลี่ยความเร็ว 120-140 กม./ชม
(ระทึกใจสำหรับการเติมถัง 2 ที่เป็นถังปัญหาในเว็ปบอร์ดว่าทำมัยเติมได้น้อยกว่าปกติ  มาดูกันครับตามสภาพจริง) ระหว่างทางเสียงร้องบอกว่าแก๊สหมดเตือนเรียบร้อย  ผมรอให้ไฟแดงขึ้นมันก็ยังไม่ขึ้น แต่ระบบตัดเข้าใช้น้ำมันแล้ว  ผมจึงโทรไปถามคุณแจ๊ค ได้แนะนำว่าแรกๆไฟแดงจะไม่โชว์ (กรณีไฟแดงขึ้นจะวิ่งได้อีกประมาณ 50 กม.) กรณีผมคือเสียงเตือนแล้ว และผมตัดกลับไปใช้แก๊สซ้ำ 2-3 รอบจนแน่ใจว่าแก๊สหมดถังแน่   ให้เติมถังที่ 2 ได้เลยพอถึงปั๊ม LPG ก็แวะเติมได้ "เต็มถัง 45ลิตร(ลิตรละ 13.37)" อันนี้ไม่ตกใจครับ  เพราะเดี๋ยวใช้ไปให้หมดถังอีกรอบ 2 รอบ ซึ่งรอบหลังๆน่าจะหมดถังจริงๆ

!!! สิ่งผิดปกติที่ปกติหลังเติมแก๊สถังที่ 2 (เอ๊ะ...ยังไง)
หลังจากเติมแก๊สถังที่ 2 วิ่งออกจากปั๊ม LPG (ประมาณ 80กม.จะถึงที่หมาย) ได้สัก 11 กม. อยู่ระบบก็ตัดไปใช้น้ำมันพร้อมกันเสียงเตือนว่าแก๊สหมด  และสัญญาณไฟเม็ดล่างสุดกระพริมแสดงสถานการใช้น้ำมัน   วิ่งไปสักพักดูอาการ  ระบบก็ยังไม่ตัดไปใช้แก๊ส   ผมจึงกดปุ่มปรับไปใช้แก๊สด้วยตัวเองก็  สามารถวิ่งแก๊สอยู่ได้ สัก 3-5นาที เป็นลักษณะอยู่ 6-7 รอบ (ผมยังไม่ตกใจอะไรหรอกครับ  กดเองก็มันส์ดี) มาแปลกใจตอนที่ผมเหยียบความเร็วขึ้น 140กม./ชม. ฮืม ฮืม แล้วมันตัดไปใช้น้ำมันพร้อมเสียงเตือนว่าแก๊สหมด ลักษณะนี้ 2 รอบ (ส่วนตัวยังเฉยๆ เพราะมีน้ำมันก็วิ่งน้ำมันไป) คิดในใจไว้ขึ้นกทม.ไปแวะไปเช็ค ถ้ายังไม่หาย แต่ไม่ได้กังวลอะไรครับ  พอวิ่งมาเหลืออีก 50 กม.จะถึงที่หมายการใช้แก๊สก็ปกติดีครับ อาการสลับไปน้ำมันเองเพราะเว๋อว่าแก๊สหมดพร้อมเสียงเตือนไม่ปรากฏอีก

แวะจอดดับเครื่องกินกาแฟสด พอกลับขึ้นรถขับปกติใช้น้ำมันเปิดตัดเข้าแก๊สอัตโนมัติทุกอย่างเป็นปกติ (แต่เหมือนหลังสต๊าทรถพอใช้น้ำมันไปได้สักแป๊ปเดียวจะตัดไปใช้แกีสไวกว่าตอนออกจากอู่มาอย่างเห็นได้ชัด(เด๋วเช็ค 1,000กม.ค่อยว่ากัน) ปัจจุบันจอดอยู่บ้านที่ประจวบฯเรียบร้อย ^ ^

ระยะทางดันหมดถึงที่หมายสะก่อน จบไป 400 กม.(โดยประมาณ)  ....เลยยังไม่ได้ทดสอบแชร์ประสพการณ์ต่อ  แต่ตั้งใจมาแชร์กันไว้เรื่อยๆครับ

###############################################################
การให้บริการ HTG ผมได้ดิวกับคุณแจ็ค สำหรับผมถือว่า OK มากสำหรับคนๆหนึ่งที่งานล้นมือทั้งวัน  โชคดีครับผมเป็นลูกค้าคนสุดท้ายของวัน  ทำให้ก่อนเอารถออกช่วงรอจูนกล่อง AC นั้น พอมีเวลาได้คุยกับคุณแจ๊ค  ก็ได้ถามและได้คำตอบคำแนะนำชัดเจน  และต้องขอบคุณน้องช่างที่จูนระบบอีกคนที่อยู่กันจนมืดเลย   จูนจนรถวิ่งแก๊สกับน้ำมันไม่รู้เลยว่าต่างกัน (รอบนี้มาเลยไม่ได้เห็นตัวเป็นๆคุณ S) ส่วนตัวไม่ค่อยจู้จี้เรื่องการเอาใจต้อนรับขับสู้เท่าไหร่ครับ  จะเน้นที่เนื้องานกับการให้บริการในงานนั้นและการตอบคำถามและคำแนะนำ  เพราะเข้าใจเรื่องเวลาของคนทำงาน  หากต้องมาค่อยต้อนรับตลอดงานที่ทำจะด้อยคุณภาพลงไปสะมากกว่า  ผมโอเคที่ HTG เน้นไปทำรถมากกว่าเน้นมาเอาอกเอาใจคนขับ ^ ^

ข้อมูลผิดถูกยังไงรบกวนคุณ S กับ Admin แนะนำแก้ไขด้วยน่ะคับ  ส่วนอาการตัดแก๊สสลับน้ำมันเพี้ยนในกรณีผมนั้น(คิดว่าน่าจะหายแล้วน่ะ o_O') ขอดูไปอีกสักพัก  วันเดียวกันนี้ช่วงบ่ายขับไปเช็ค 1,000กม.ที่ศูนย์ฯ ก็สลับแก๊สน้ำมันไม่เพี้ยนแล้วครับ   หากมีปัญหาจริงไรจริงตรงจุดนี้เดี๋วยคงเอาเข้าไปเช็คพร้อมระยะ 1,000 ทีเดียวเลยดีกว่าครับ

*** ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเองครับ  โดยอาศัยข้อมูลจากเว็ปบอร์ดบอร์ดนี้และคำแนะนำจาก HGT ถ้าตกหล่นผิดเพี้ยนยังไงขอโทษไว้ตรงนี้ด้วยน่ะครับ ****

ปล.
1. ทีมงานจะลืมสายเคเบิ้ลไทร์กำเล็กๆ ไว้ของกระจกหน้าด้านในฝากระโปรงหน้า  ผมกลับมาเจอที่บ้านตอนเปิดฝา  ^ ^
2. มีคราบน้ำยาหม้อน้ำกับคราบเทาๆในห้องเครื่องไม่แน่ใจเกิดจากอะไร  ปกติชอบเช็ดห้องเครื่องครับไว้ดูคราบน้ำมันต่างๆที่รั่วซึมออกมา  แต่ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์หรอกครับ ^ ^


###############################################################
#### สรุปการเติมแก๊ส 1-5 ถังแรก ####
update 22 ก.ย. 2555
ถังแรก --- 600 บาท (        ) จำนวนลิตร          ลิตร วิ่งได้ 312 กม. (ความเร็วเฉลี่ย 120-140 กม./ชม.) (ทางอู่เติมมาให้เลยไม่มีตัวเลขมาแชร์)

update 27 ก.ย. 2555
ถังที่ 2 --- 597 บาท (13.39) จำนวนลิตร 44.64 ลิตร วิ่งได้ 308 กม. (ความเร็วเฉลี่ย 120-140 กม./ชม.) (เติมได้น้อยไปมั้ย)
   - เกจแก๊สลดเหลือ 3 ขีด ตอนวิ่งไปได้ 35 กม.(โดยประมาณ)
   - เกจแก๊สลดเหลือ 2 ขีด ตอนวิ่งไปได้ 68 กม.(โดยประมาณ)
   - เกจแก๊สลดเหลือ 1 ขีด ตอนวิ่งไปได้ 135 กม.(โดยประมาณ)
  เสียงเตือนบอกแก๊สหมด-ตัดใช้น้ำมัน ตอนวิ่งไปได้ 308 กม.(ไฟแดงไม่ขึ้น)
@@@ คิดแล้วผลาญเชื้อเพลิง 1.9บาท/ก.ม.

update 10 ต.ค. 2555
ถังที่ 3 ---730 บาท (13.39) จำนวนลิตร 54.52 ลิตร วิ่งได้ 360-370 กม. (ความเร็วเฉลี่ย 120-140 กม./ชม.) (เริ่มเยอะขึ้นกว่าถัง 2)
****เติมตอน 7 โมงเช้า กะว่าน่าจะอัดแก๊สได้เยอะกว่าตอนกลางวัน
****ระดับน้ำในหม้อพักน้ำยังคงเท่าเดิมที่ระดับ Full


   - เกจแก๊สลดเหลือ 3 ขีด ตอนวิ่งไปได้ 65 กม.(โดยประมาณ)
   - เกจแก๊สลดเหลือ 2 ขีด ตอนวิ่งไปได้ 135 กม.(โดยประมาณ)
   - เกจแก๊สลดเหลือ 1 ขีด ตอนวิ่งไปได้ 217 กม.(โดยประมาณ)
  เสียงเตือนบอกแก๊สหมด-ตัดใช้น้ำมัน ตอนวิ่งไปได้ 360 กม.(ไฟแดงไม่ขึ้น)

update 10 ต.ค. 2555
ถังที่ 4 ---700 บาท (12.24) จำนวนลิตร 57ลิตร พอดีว่าถังนี้น้องสาวเอาไปใช้แล้วไม่ได้บันทึกข้อมูลไว้ ^ ^
****ระดับน้ำในหม้อพักน้ำลดลง 3ม.ม. เติมน้ำเพิ่มให้อยู่ระดับ Full


update 27 ต.ค. 2555
ถังที่ 5 ---680 บาท (13.39) จำนวนลิตร 51ลิตร วิ่งได้ 371 กม. (ความเร็วเฉลี่ย 60-100 กม./ชม.) ส่วนใหญ่ถังนี้วิ่งธุระแค่ในอำเภอ

ถังนี้แปลกครับ สงสัยน้องสาววิ่งหมดไม่จริง ตอนหมดถังนี้ไฟแดงขึ้นครับ  แต่น้องสาวดันเติมน้ำมันมาให้เต็มถังเลยกะวิ่งน้ำมันให้พล่องลงสักหน่อยรถจะได้ไม่หนัก  ที่นี้ทุกครั้งที่สตาร์ทรถเลยตัดเข้าระบบแก๊สแล้วรอให้มันตัดกลับไปน้ำมันเอง  ปล่อยแบบนี้อยู่ 3-4วัน ถึงไปเติมแก๊ส  ฉะนั้นไฟแดงเลยขึ้นมาให้เห็นบางครั้ง  บางครั้งก็ก็เขียวเม็ดสุดท้ายแล้วก็เสียงเตือนตัดไปน้ำมัน

ถังที่ 6 ---840 บาท (13.39) จำนวนลิตร 62ลิตร วิ่งได้ xxx กม. (ความเร็วเฉลี่ย xxx-xxx กม./ชม.)



###################################
อัฟเดท 22 กันยายน 2555
ช่วงแก๊สถ้งที่ 2 : หลังสต๊าทรถเกจแก๊สทำงานปกติวอร์มด้วยน้ำมัน 2-3 นาที  หลังจากนั้นสลับโหมดไปใช้แก๊สอัตโนมัติแบบนไม่รู้ตัว (ต้องค่อยแอบมองเอง)  ระยะทางเดินทางจากอำเภอที่อยู่ไปตัวเมือง (ไป-กลับ) 90กม. วิ่งด้วยความเร็วเฉลี่ย 120-150กม./ชม. เกจแก๊สทำงานปกติทุกอย่าง  ไม่มีอาการเด้งกลับมาใช้น้ำมันเองแต่อย่างใดแล้วครับ  ตกใจ ตกใจ

ระดับน้ำในหม้อพักน้ำอยู่ระดับ Full เหมือนเดิม  รอบเครื่องยนต์ปกติทุกอย่างไม่ว่าเข้าเกียร์ N D หรือ R
(คาดว่าพรุ่งนี้ไม่ก็มะรืนคงได้เติมแก๊สถ้งที่ 3 กันแล้ว)



###################################
อัดเดท รีวิวเรื่อยๆครับ เฮฮากันไปครับ
###################################
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2012, 07:09:03 PM โดย 0431 » บันทึกการเข้า
puppy
Newbie
*
กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 03:28:47 PM »

ขอบคุณมากๆเลยครับสำหรับข้อมูลการใช้งาน ละเอียดมากๆ ผมกำลังรอรับเจ้าV6 เมื่อได้รถแล้วก็จะนำไปติดแก๊สที่หงษ์ทองเช่นกัน
(ผมอยู่จังหวัดเชียงใหม่)ตอนแรกกลัวว่าไปติดถึงนครปฐมแล้วถ้าหลังจากติดไปแล้วเค้าจะซัพพอร์ตเรายังงั้ยหากมีปัญหาหลังจากการติดตั้ง ตอนนี้กำลังหาข้อมูลเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการติดแก๊สอยู่ครับ ได้มีโอกาศเข้ามาอ่านกระทู้นี้ มีประโยชน์แก่คนที่สนใจมากๆครับ ยังงั้ยอย่าลืมกลับมารีวิวเพิ่มเติมในการใช้งานครั้งต่อไปด้วยน่ะครับ

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
 
บันทึกการเข้า
bumb
Newbie
*
กระทู้: 4


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 05:42:37 PM »

ของคุณมากครับสำหรับข้อมูล ดีดีๆ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
ed hongtong
Global Moderator
Sr. Member
*****
กระทู้: 385



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 07:41:01 PM »

     ขอบคุณมากครับ สำหรับรีวิวการใช้งาน น้องๆที่ร้านบอกว่า มีคนที่พิมพ์กระทู้ยาวกว่าผมสะแล้ว
     สำหรับลูกค้าที่มาติดตั้งที่เรา พวกเราภูมิใจที่ได้ติดรถท่านทุกคัน และนี้แหละครับ คือสิ่งที่ทำให้เราจะสัญญาว่าเราจะพัฒนาหลายๆสิ่งต่อไป ไม่ใช่เพื่อให้มียอดที่ติดตั้งเพิ่มขึ้น แต่จะทำอย่างไรให้ตอบแทนสิ่งที่ลูกค้าเราสนับสนุนเรา และผมกำลังวางระบบอยู่อย่างหนี่ง น่าจะเสร็จภายในไม่เกิน 3 เดือน และท่านลูกค้าเก่าเราที่ติดตั้งไปแล้ว จะได้รับประโยชน์ในด้านการบริการอยางสูงสุดครับ
     พวกเราทุกคน ขอขอบคุณในกำลังใจที่มีให้มากๆครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ติดแก๊สผ่อนกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 0% สูงสุดนาน 6 เดือน โทร. 083-999-1999
0431
Newbie
*
กระทู้: 6


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 08:48:01 PM »

ขอบคุณมากๆเลยครับสำหรับข้อมูลการใช้งาน ละเอียดมากๆ ผมกำลังรอรับเจ้าV6 เมื่อได้รถแล้วก็จะนำไปติดแก๊สที่หงษ์ทองเช่นกัน
(ผมอยู่จังหวัดเชียงใหม่)ตอนแรกกลัวว่าไปติดถึงนครปฐมแล้วถ้าหลังจากติดไปแล้วเค้าจะซัพพอร์ตเรายังงั้ยหากมีปัญหาหลังจากการติดตั้ง ตอนนี้กำลังหาข้อมูลเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการติดแก๊สอยู่ครับ ได้มีโอกาศเข้ามาอ่านกระทู้นี้ มีประโยชน์แก่คนที่สนใจมากๆครับ ยังงั้ยอย่าลืมกลับมารีวิวเพิ่มเติมในการใช้งานครั้งต่อไปด้วยน่ะครับ

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
 

ด้วยความยินดีครับ  ตั้งใจรีวิวประสพการณ์ใช้งานไปจนครบ 100k เลยครับ  ปกติใช้รถไม่หนักครับ  กลัวว่าคุณ puppy ได้รถแล้วจะวิ่งถึง 100k ก่อนผมสะอีก ^ ^
บันทึกการเข้า
0431
Newbie
*
กระทู้: 6


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 22, 2012, 09:27:56 PM »

     ขอบคุณมากครับ สำหรับรีวิวการใช้งาน น้องๆที่ร้านบอกว่า มีคนที่พิมพ์กระทู้ยาวกว่าผมสะแล้ว
     สำหรับลูกค้าที่มาติดตั้งที่เรา พวกเราภูมิใจที่ได้ติดรถท่านทุกคัน และนี้แหละครับ คือสิ่งที่ทำให้เราจะสัญญาว่าเราจะพัฒนาหลายๆสิ่งต่อไป ไม่ใช่เพื่อให้มียอดที่ติดตั้งเพิ่มขึ้น แต่จะทำอย่างไรให้ตอบแทนสิ่งที่ลูกค้าเราสนับสนุนเรา และผมกำลังวางระบบอยู่อย่างหนี่ง น่าจะเสร็จภายในไม่เกิน 3 เดือน และท่านลูกค้าเก่าเราที่ติดตั้งไปแล้ว จะได้รับประโยชน์ในด้านการบริการอยางสูงสุดครับ
     พวกเราทุกคน ขอขอบคุณในกำลังใจที่มีให้มากๆครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

ในฐานะลูกค้าก็เป็นเรื่องปกติครับที่ต้องหาข้อมูลผู้ประกอบการที่เราไว้วางใจได้ก่อนใช้บริการนั้น  ส่วนความประทับหรือความพีงพอใจนั้นจะได้มาหลังจากเราได้รับการบริการแล้ว  สิ่งที่ประทับใจเริ่มจากความมุ่งมั่นที่เห็นได้ชัดครับที่ HTG ตั้งใจสร้างความแตกต่างที่ดีๆคืนให้ลูกค้า และพื้นฐานการบริหารงานของคุณ S นั้น  ผมรับรู้ได้ถึงความมันส์และสนุกกับสิ่งที่กำลังทำ  เป็นสิ่งที่ผู้ให้บริการหลายๆเจ้าในยุคนี้ห่างหายไปหรือลืมกันไปหมดแล้ว   การสร้างความแตกต่างคืนให้ลูกย่อมส่งผลดีทั้งสองฝ่ายทั้งผู้ให้บริการและผู้รับบริการ  เป็นเส้นทางที่ยาวนานกว่าการมุ่งทำเพียงเพื่อยอดผลิตติดตั้ง เป็นกำลังใจให้ครับ  อย่างน้อยครอบครัวผมก็เตรียมทะยอยเปลียนรถใหม่กันอยู่  คงใช้บริการ HTG แน่นอนครับบนมาตรฐานบริการแบบนี้

ยังไงขอรบกวนพื้นที่เว็ปบอร์ดไว้ review ประสพการณ์ V6ติดแก๊สกับ HTG ไว้ตรงนี้เลยหละกันครับ ^ ^ กะไว้เป็นพื้นที่ ref. ให้ตัวเองไปในตัวด้วยครับ

ปล. คอนเฟริมครับว่าเป็นคนหนึ่งที่ไม่เอาเลยเรื่องรถกับเครื่องยนต์  ขับอย่างเดียวครับ  แต่ก็ไม่ถึงกับละเลยการสังเกตุหรือมั่นดูแลรักษาในส่วนที่เจ้าของรถต้องปฏิบัติ  แลบลิ้น แลบลิ้น (ซึ่งมั่นใจว่ามีอีกหลายๆคนเป็นแบบผม  แลบลิ้น แลบลิ้น)
บันทึกการเข้า
0431
Newbie
*
กระทู้: 6


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 23, 2012, 11:09:48 PM »

Review 23 ก.ย. 2555

!!!หัวมัลติวาล์ว-ท่อ-สายไฟ ติดข้างถังโดนัท

วันนี้ค่อนข้างมีเวลา  เลยมาดูส่วนถังโดนัทกับหัวมัลติวาล์วท้ายรถ (ถังโดนัทจาก HTG ชุดนี้ต้องยอมรับว่าโครตปึกเลยครับ หายห่วง) เพราะเป็นความกังวลแบบคนไม่ประสาเรื่องรถสักเท่าไหร่ครับ  ส่วนที่เหลือเลยมานั่งคิดว่าตัวเองเป็นหัวมัลติวาล์วกับท่อและสายไฟในรูป  ว่าเวลารถวิ่งอยู่และเจอสภาพถนนกับสภาพภูมิอากาศต่างๆนาๆ  มันจะเป็นยังไงบ้าง เลยพบ 2-3 จุดที่วิตกกังวล (ตามประสาคนขับอย่างเดียว)  เลยกะว่าขอคำแนะนำแก้ไขตอนไปไปเช็คสภาพแก๊ส 1,000 กม.ที่ HTG


จุดที่ 1 - เรื่องท่ออ่อนสีดำที่ร้อยสายไฟเข้าไปในกล่องกันฝุ่นกัน  อยากให้ร้อยเข้าไปถึงด้านในกล่องแบบตัวอย่างรูปคลิปเดโม่  ระยะยาวน่าจะปกป้องไม่ให้ตรงส่วนนี้เปื่อยขาดได้เร็วกว่าปกติ  ตามคลิปเดโม่ร้อยเข้าไปได้สวยมากครับ(รูปเล็กล่างซ้าย)   ฉะนั้นตรงส่วนนี้อยากให้กำชับช่างที่ติดตั้งให้ละเอียดหน่อยครับ  จริงๆว่าจะแกะกล่องแล้วร้อยท่อเอง  แต่กลัวว่าระบบจะมีปัญหาเลยรอเข้าเช็ค 1,000 กม.แล้วแก้ไขตกแต่งจากทางทีมงานฯดีกว่าครับ

จุดที่ 2 - ตรงนี้เป็นความประสาทหลอนส่วนตัวครับ  เพราะดันคิดว่าตัวเองเป็นท่อทองแดงนอนอยู่ใต้ท้องรถจะต้องเจอกับอะไรบ้าง  เลยเอาไส้ไก่มาพันให้มิดแล้วเอาเคเบิ้ลไทร์มามัดกันไส้ไก่หลุดปิดส่วนท่อทองแดงที่โผล่  อย่างน้อยก็น่าจะปกป้องก้อนหินหรือเศษไม้ที่ร่อนมากระแทกโดนตรงๆได้ในระดับหนึ่ง  ส่วนนี้ผมก็พันไส้ไก่ด้านหัวเติมแก๊สด้วยเหมือนกัน (ไม่มีรูป ^ ^)

จุดที่ 3 - (อยุ่ระหว่างจุดที่1 กับ จุดที่2 ในรูป) ไม่ซีเรียดอะไรมากครับ  เป็นแนวเส้นสีขาวครับ  ถ้ากล่องกันฝุ่นปิดได้สนิทไม่เปิดอ้า  ผมกะว่าหลังเช็ค 1,000 กม. และทุกอย่างเรียบร้อยเข้าที่หมดแล้วนั้นก็ว่าจะเอาซิลิโคนมายิงเก็บขอบเพื่อกันน้ำให้กล่องกันฝุ่นเองสักหน่อย  กรณีขอบกล่องอ้าเยอะๆกลัวว่ายิงซิลิโคนไปแล้วจะเลอะเทอะเดี๋ยวภายหลังแกะออกลำบากเวลาเข้ามาตรวจเช็ค  อย่างที่บอกครับไม่ซีเรียดตรงนี้  แต่ถ้าเก็บได้สนิทงานจะออกมาสวยเลยครับ

ไปๆมาๆ วันนี้ยังไม่ได้ขึ้นถังที่ 3  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2012, 11:24:25 PM โดย 0431 » บันทึกการเข้า
puppy
Newbie
*
กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 24, 2012, 09:17:53 PM »

ขอบคุณมากๆเลยครับสำหรับข้อมูลการใช้งาน ละเอียดมากๆ ผมกำลังรอรับเจ้าV6 เมื่อได้รถแล้วก็จะนำไปติดแก๊สที่หงษ์ทองเช่นกัน
(ผมอยู่จังหวัดเชียงใหม่)ตอนแรกกลัวว่าไปติดถึงนครปฐมแล้วถ้าหลังจากติดไปแล้วเค้าจะซัพพอร์ตเรายังงั้ยหากมีปัญหาหลังจากการติดตั้ง ตอนนี้กำลังหาข้อมูลเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการติดแก๊สอยู่ครับ ได้มีโอกาศเข้ามาอ่านกระทู้นี้ มีประโยชน์แก่คนที่สนใจมากๆครับ ยังงั้ยอย่าลืมกลับมารีวิวเพิ่มเติมในการใช้งานครั้งต่อไปด้วยน่ะครับ

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
 

ด้วยความยินดีครับ  ตั้งใจรีวิวประสพการณ์ใช้งานไปจนครบ 100k เลยครับ  ปกติใช้รถไม่หนักครับ  กลัวว่าคุณ puppy ได้รถแล้วจะวิ่งถึง 100k ก่อนผมสะอีก ^ ^

รอได้รถแล้วจะรีบตามไปติดๆเลยครับ ตอนนี้ได้แต่นั่งอ่านนู้นอ่านนี่ หาข้อมูลไปเรื่อยๆครับ อาศัยกระทู้ติดตามผลงานอย่างใกล้ชิดเลยครับ
บันทึกการเข้า
0431
Newbie
*
กระทู้: 6


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 28, 2012, 11:23:38 AM »

โพสนี้ขออนุญาตินอกเรื่องแก๊สสักนิส   แต่ก็ยังเป็นเรื่องของ Pajero Sport เกี่ยวกับข่าวเรื่อง "ลูกปืนพวงมาลัย" หรือเรียกกันติดปากว่า "พวงมาลัยล็อค" พอดีเห็นว่าเป็นจุดอันตรายที่ควรป้องกันกันไว้สำหรับคนใช้รถรุ่นนี้  เพราะอันตรายถึงกับชีวิตได้  ซึ่งจริงๆเป็นเรื่องที่ฟังธงยังไม่ได้แน่ชัดแต่บังเอิญผมตามหาต้นเหตุของอาการนี้ แต่ก็ไม่ค่อยเข้าใจอะไรมากมายตามประสาคนขับอย่างเดียว  แต่กรณีนี้คงปล่อยเลยตามเลยตามประสาคนขับรถเป็นอย่างเดียวไม่ได้

สุดท้ายไปตามหาได้จากคลับปาเจโร่สปอร์ตไทยแลน์  ชาวคลับท่านหนึ่งทำ D.I.Y. ง่ายๆเกี่ยวกับวิธีป้องกันตั้งแต่เนินด้วยตัวเราเองโดยไม่ต้องรอ MMTH มารับผิดชอบ  คิดแล้วทำสักนิสไม่ยุ่งยากอะไร  ก็ขอฝากไว้ที่นี่อีกหนึ่งเว็ปบอร์ด  น่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยน่ะครับ

ตามลิ้งค์นี้เลยครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=4213.0

***ส่วนเนื้อหาที่มาที่ไปเกี่ยวกับเรื่องนี้  ขอให้ Search หากันเองน่ะคับ***
บันทึกการเข้า
puppy
Newbie
*
กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2012, 01:10:51 PM »

เข้ามาติดตามผลงาน ครับ

update 29 ก.ย. 2555
ถังที่ 3

 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


บันทึกการเข้า
0431
Newbie
*
กระทู้: 6


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 07:07:27 PM »

อัฟเดทเป็นถังที่ 6 แล้วครับ  ก็ยังไม่มีเวลาเข้าไปเช็ค 1,000 กม. ซึ่งตอนนี้วิ่งไป 2,000+ ก.ม.แล้ว  แต่คาดว่าประมาณวันที่ 1-2 พ.ย. นี้ จะเข้าไปเช็ค 1,000 ก.ม.

ยังสามารถใช้สิทธิ 1,000 ก.ม.แรกได้ตามปกติอยู่ใช่มั้ยครับ

ปล. ใบรับรองวิศวกรรม จัดส่งทาง ปณ. ได้รับแล้วน่ะครับ  ขอบคุณมากครับ (ระยะเวลา 3 อาทิตย์ให้หลังติดตั้ง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2012, 07:11:37 PM โดย 0431 » บันทึกการเข้า
nut
Sr. Member
****
กระทู้: 431


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 04:59:40 PM »

เข้าได้ครับพี่ ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
ed hongtong
Global Moderator
Sr. Member
*****
กระทู้: 385



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 11:54:53 AM »

     ปกติใบรับรองจะได้ในวันที่ติดตั้งเสร็จเลยครั่บ แต่ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เราตั้องต่ออายุ ทุกๆ 3 ปี จึงต้องใช้เวลาในการขออนุญาติใหม่ครับ ตอนนี้จะได้รับในวันที่ติอตั้งเสร็จเลยครับ ต้องขออภัยท่านลูกค้าในช่วงนั้นด้วยครับที่ล้าช้า
บันทึกการเข้า

ติดแก๊สผ่อนกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 0% สูงสุดนาน 6 เดือน โทร. 083-999-1999
puppy
Newbie
*
กระทู้: 5


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 03:11:10 PM »

รอติดตาม ถังที่ 6 ต่อครับ ตอนนี้ผมได้รถแล้วรอวิ่งน้ำมันให้ถึง 1,000 กิโล ก่อนแล้วจะตามไปที่หงษ์ทองครับผม (จากเชียงใหม่ไปหาเลยครับ)
บันทึกการเข้า
nut
Sr. Member
****
กระทู้: 431


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2012, 09:06:21 AM »

คุณ PUPPY จากเชียงใหม่ อย่าลืมเอาโน๊ตบุ๊คมาลงโปรแกรมจูนออนไลน์ด้วยนะครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: