ขอออกตัวก่อนครับว่าไม่ได้มีเจตนาจะมาให้เครดิตหรือดิสเครดิตใคร***ต้องขอแอบชื่นชมความมุ่งมั่นในการพัฒนาอู่หงส์ทองของคุณ S จากใจจริง ที่พยายามมอบสิ่งต่างๆคืนแก้ลูกค้าส่วนตัวเป็นคนที่เรียกว่าโง่เรื่องรถที่สุดคนหนึ่ง คือมีไว้ขับอย่างเดียว แต่ก็ไม่ถึงกับปฏิเสธข้อปฏิบัติในการดูแลรักษา ในกรณีนี้ก็เช่นกันที่ผมตัดสินใจสั่ง Pajero Sport V6 ไปเพราะต้องการใช้กับแก๊ส โดยตัวเองไม่มีพื้นฐานเรื่องแก๊สในรถยนต์ปกติใช้อย่างเดียว จึงเริ่มศึกษามองหาอู่ติดตั้งเปรียบเทียบข้อมูลจนมาลงที่ HTG
ตรงนี้ขอเป็นแชร์ประสพการณ์ไว้แลกเปลี่ยนกันสำหรับแก้ปัญหาเล็กๆน้อย สำหรับคนที่ใช้ V6 ติดแก๊ส เหมือนกันน่ะคับ ตั้งใจมาแชร์ไปเรื่อยๆจนครบ 100kกม.ข้อมูลส่วนใหญ่เรียกว่าทั้งหมดผมจะสรุปจากเว็ปบอร์ดของ HTG ทั้งของที่คุณ S หรือที่ Admin ได้มาตอบไว้ ที่เลือกเว็ปบอร์ดนี้ก็คงเพราะเสียตังไปครึ่งแสนกว่ากับที่นี่ละมั่งเลยขอใช้เว็ปบอร์ดให้คุ้มสะหน่อย (ล้อเล่นครับ) ที่เลือกเว็ปบอร์ดนี้คงเพราะเป้าหมายคือ v6 ติดแก๊สกับ HTG เหมือนกัน การแชร์ปัญหากับประสพการณ์จะเข้ากันหมดเพราะอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์-ซอร์ฟแวร์ ช่างที่ติดตั้งชุดเดียวกันหมด
รวมถึงคำตอบที่ได้จากผู้ติดตั้งเอง การแก้ไขหรืออ่านทำความเข้าใจต่างๆ จะง่ายขึ้น รวมไปถึงการดูแลบำรุงรักษาต่างๆ
ย้ำอีกทีครับ!!! ข้อมูลทั้งหมดรวบรวมคำถาม-คำตอบจากจากเว็ปบอร์ดหงส์ทองอีกที ผมพยายามศึกษาแล้วมาเรียง
(เพื่อ Ref ให้ตัวเองไปในตัวด้วย) ผมเชื่อว่ายังมีคนแบบผมอีกหลายคนครับ ที่กำลังจะตัดสินใจติดแก๊ส หรือแม้แต่ตัดสินใจซื้อ V6 แล้วติดแก๊สใช้งาน และยังคงมึนๆว่าจะทำยังไงดี จะเริ่มยังไงดี มาแล้วไปไหนต่อ ... เป็นเหมือนผมเมือ 5 เดือนที่แล้วเลยครับ 555+ อีกประเด็นที่สำคัญมากหลังจากผมอ่านหลายๆกระทู้คือ ปัญหาหลายปัญหาบานปลายเพราะความตื่นตกใจของเจ้าของรถ อันนี้เป็นเรื่องปกติครับเพราะรถไม่ใช่ราคาบาทสองบาทแถมที่ติดไปใช้มันเป็นแก๊ส ไม่ใช่บ๊วยเค็มที่จะระเบิดติดไฟไม่ได้ บวกกับสื่อทางเน็ตเยอะสะเหลือเกินไม่รู้จะเชื่อสายไหนดี เอาเป็นว่าทำที่ไหนเชื่อที่นั้นครับ
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยหละกันครับ คิดดูแล้วปัญหาคงไม่หมดสะทีเดียวอะไรก็เกิดขึ้นได้หากเรายังต้องใช้รถติดแก๊ส การแชร์ประสพการณ์ผู้ใช้งานจริงน่าจะมีประโยชน์สำหรับพี่ๆน้องๆหลายๆคนที่แวะมาอ่านหาข้อมูล อย่างน้อยไม่ทำให้เราตื่นตระหนกตกใจเกิดกว่าเหตุจนอาจเป็นเรื่องเป็นราวบานปลาย หรือ คิดแก้ไขปรับเปลี่ยนเองแบบไม่เข้าใจอะไร ที่สุดหวังว่าการดูแลรักษา V6 ติดแก๊สคงไม่ยุ่งยากมากไปกว่านี้แล้วหละ บลาๆๆๆ เพราะเยอะกว่านี้ผมเริ่มจะมีนๆเหมือนกัน ^ ^
##########################################################
รถ : PAJERO SPORT V6 MiVEC 3.0
สถานะ : ก-0431
ลักษณะการขับขี่ : เดินทางไกล 50% - ขับขี่ประจำต่างจังหวัด 40% - กทม.10%
วันที่ติดตั้ง : ดิวคุณแจ็ค 20 กันยายน 2555 9:30 คิวบ่ายว่างพอดี - นำรถเข้า เวลา 14:30
รถพร้อมใช้งาน : 20 กันยายน 2555 เวลา 20:00 (โดยประมาณ)
ไมล์กิโลเมตรที่ติดตั้ง : 1,190 กม.
ติดตั้งแก๊ส : ชุด 4 Full Option (พร้อมประกัน 1.6m และใบรับรองวิศวฯ สำหรับไปยืนที่กรมฯขนส่ง ซึ่งจดส่งเอกสารไปที่บ้านภายหลัง)
1. รางหัวฉีด HANA
2. ถังโดนัท 73 ลิตร
3. หม้อต้ม KME Gold 350HP มั่ลติวาล์วแบบพิเศษ 8 มม.
4. ท่อแก๊ส โทโมพลาสติก 8 มม.
5. คานเหล็กกันชนท้ายรถ (เพิ่มอีก 1,000-)
ก่อนติดตั้ง(ใช้น้ำมัน) เฉลี่ยอัตรการสิ้นเปลือง 4.7-5 บาท/กม. - 120-140 กม./ชม.(ต่างจังหวัด)
หลังติดตั้ง(ใช้แก๊ส) เฉลี่ยอัตราการสิ้นเปลือง 1.9-2 บาท/กม. - 120-140 กม./ชม. (ต่างจังหวัด) - ยังคงเป็นผลช่วง 1,000 กม.หลังติดแก๊ส
###############################################################สรุปข้อปฏิบัติหลังติดตั้ง (ช่วง 1,000 ก.ม.แรกหลังการติดตั้งแก๊ส)####
!!! หม้อพักน้ำ:
ช่วง 3-7 วันแรกหลังติดตั้งหมั่นตรวจดูระดับน้ำในหม้อพักน้ำว่าลดลงหรือไม่ หากลดลงให้เติมให้อยู่ในระดับ "Full" (ไม่ต้องตกใจ) แล้วระดับน้ำจะคงที่หลังจากน้ำเข้าไปในระบบเต็มแล้ว แต่ถ้าเกินระยะเวลานี้แล้วน้ำยังหายไปไม่หยุดให้เข้าตรวจเช็ค
!!! การเติมแก๊ส:
สำหรับ 3 ครั้งแรกของการเติมแก๊สควรใช้แก๊สให้หมดถัง(หมดถังจริงๆ) แล้วจึงเติมแก๊สครั้งต่อไป ฉะนั้นรถต้องมีน้ำมันติดถึงไว้สัก 1/3ถัง สำหรับกรณีวิ่งจนแก๊สหมดถังแล้วกว่าจะหาปั๊ม LPG เติมได้จะได้มีน้ำมันวิ่งหาปั๊ม LPG
***แก๊สหมดถังทำยังไง? จากคำแนะนำ HTG นั้น ให้เราวิ่งจนสัญญาณเตือนแก๊สหมดแล้วระบบตัดเข้าใช้น้ำมันเอง ก็ให้เรากดปุ่มที่เกจวัดแก๊สไปใช้แก๊สแต่พอใช้ไปแป๊ปเดียว ระบบก็จะตัดเข้าน้ำมันอีกพร้อมเสียงเตือนว่าแก๊สหมด ให้ทำแบบน้ำซ้ำ 2-3รอบ สามารถทำขณะรถวิ่งได้เลย (ถ้าทำแล้วยังไงก็ไม่หมดถัง ให้กลับไปตรวจเช็คที่ HTG ^ ^ บลาๆๆ)
!!! เกี่ยวกับน้ำมัน: (กล่าวถึงเฉพาะ V6 น่ะครับ)
ให้เติมน้ำมันโซฮอล 95 (95 เลยจะดีกว่าแต่ 95แพงและหาเติมยาก) ทิ้งไว้ในถังอย่างน้อย 1/4ถัง (ของผมทิ้งไว้ 1/3ถัง) โดยมีเงื่อนไขง่ายๆว่า ต้องใช้น้ำมันถึงนี้ให้หมดภายใน 2 เดือนเสมอ คิดว่าเป็นข้อปฏิบัติลักษณะนี้ตลอดไป####การดูแลรักษาและเข้าใจการใช้งานหลังติดตั้งแก๊ส####
(รบกวนทีมงาน แนะนำแก้ไขอีกทีน่ะครับ)
!!! หัวเทียน:
หัวเทียนปกติที่ใช้กันกับสเป็ครถ เพียงแต่ปรับอายุการใช้งานให้น้อยลง โดยปกติจะเปลี่ยนทุก 30,000 กม. ก็ปรับมาเปลี่ยนที่ 20,000 กม. (โดยประมาณ) แล้วแต่สะดวกอีกทางเลือกก็เป็น "อิสคาร่า" แบบที่ HTG แนะนำ (รายละเอียดสอบถาม HTG อีกทีครับ)
!!! น้ำมันเครื่อง:
หลักๆแบ่งง่ายเป็น 3 อย่างตามสะดวก
1. น้ำมันเครื่องทั่วๆไป
2. น้ำมันเครื่องสำหรับ LPG
3. น้ำมันเครื่องยี้ห้อ ZIC (อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมจาก HTG อีกครั้ง ^ ^)
1. น้ำมันเครื่องทั่วๆไป - หลักการคือใช้น้ำมันเบอร์หรือสเปคเดิมกับเครื่องยนต์ของเราที่แบบปกติที่ใช้น้ำมันวิ่ง เพียงแต่อายุการเปลี่ยนถ่ายนั้นจะลดลง10% เช่นจาก 5,000 กม.เปลี่ยนครั้ง ก็ปรับลงมาเหลือ 4,500 กม. เปลี่ยนถ่ายได้จากศูนย์บริการได้เลย สำหรับ Pajero Sport V6 นี้ใช้อยู่ 6 ลิตร
2. น้ำมันเครื่องสำหรับ LPG - จากการสอบถาม HTG นั้นได้คำแนะนำว่าตามศูนย์ฯต่างๆ ปัจจุบันมีน้ำมันเครื่องสำหรับ LPG จำหน่ายให้แล้วก็สามารถเปลี่ยนถ่ายใช้ได้ ส่วนระยะเวลาการเปลี่ยนถ่ายแต่ละครั้งก็ตามระยะที่ถูกกำหนดจากสเปคน้ำมันเครื่องสำหรับ LPG ที่เราเลือกได้เลย
3. น้ำมันเครื่องยี่ห้อ ZIC (HTG แนะนำ) แบ่งเป็นเครื่องวิ่งไม่เกิน 100k กม. กับเครื่องวิ่งเกิน 100k กม.
3.1 เครื่องวิ่งไม่เกิน 100k เติมสีหนึ่ง(สีไรจำไม่ได้) ขวดหนึ่งมี 4 ลิตร ราคา 2,500- โดยประมาณ ระยะทางการเปลี่ยนถ่ายทุก 10,000 กม. มีคุณสมบัติความหนืดและปรับสภาพตัวเองได้ทั้งแก๊สและน้ำมัน (รายละเอียดสอบถาม HTG อีกทีครับ)
3.2 เครื่องที่วิ่งเกิน 100k กม. จะใช้อีกสีหนึ่ง ซึ่งคุณสมบัติจะเหมือน 3.1 แต่ราคาถูกกว่ากันลงมา 40% ได้ (รายละเอียดสอบถาม HTG อีกทีครับ)
***นอกเหนือจากนี้ ให้ปฏิบัติเข้ามาตรวจเช็คทุก 10,000 กม.จบครบ 100k กม. ตามคู่มือของ HTG
ถึงประสพการณ์หลังออกจากอู่ (เข้าเรื่องสะที 555+)####หลังติดตั้งใช้งานจริง####!!! กล่อง AC 300 Premium:ติดตั้งปรับจูนเรียบร้อย ว่าไว้ใต้พรมรถด้านที่นั่งหน้าด้านซ้าย ได้สายดาต้าลิ้งค์ติดรถไว้ 1 เส้น สำหรับจูนออนไลน์ผ่านโน๊ตบุ๊ค ไม่มีปัญหาอะไรเครื่องยนต์วิ่งออกตัวนิ่มนิ่งปกติไม่สะดุด
!!! เกจระดับแก๊ส (จริงๆเรียกว่าอะไรไม่แน่ใจ)ติดตั้งแน่นหนาไม่โยกเยก (แอบเสียดายไม่ได้รุ่นที่เป็นแถบวงกลม เพราะของหมด) ปุ่มกดเปลี่ยนโหมดใช้ น้ำมัน-แก๊ส-ปิดระบบแก๊สไปเลย กดถนัดมือดี ลักษณะการกดเป็น toggle วน 3 ระบบ คือ สแตนบายน้ำมันเปลี่ยนเป็นแก๊สอัตโนมัติ(ไฟเม็ดล่างจะกระพริบ) ---> เปิดระบบการใช้แก๊สไปเลย(ไฟหน้าปัดจะไม่มี คือมืดไปเลย ---> ใช้แก๊ส (ไฟเม็ดล่างจะติดเขียวค้างตลอด)
*** ขณะรถวิ่งอยู่ก็สามารถกดเปลี่ยนโหมดสลับน้ำมันกับแก๊ส ได้ตลอดเวลา จากการทดสอบสลับโหมดการใช้แก๊สกับน้ำมันขณะวิ่ง ปรากฏว่าเครื่องไม่สะดุด หรือเรียกว่าไม่รู้เรื่องเลยว่าเปลี่ยนสลับการใช้เชื้อเพลิง!!! ทดสอบความแตกต่างระหว่างน้ำมัน-แก๊ส(ข้อมูลจากเว็ปบอร์ดที่คุณ S แนะนำให้ทำการทดสอบได้ด้วยตัวเอง)
เหยียบความเร็วรถให้วิ่งคงที่ ขณะกำลังใช้แก๊ส แล้วกดปุ่มเกจระดับแก๊สปรับไปใช้น้ำมันแทน ให้สังเกตุว่าความรถเพิ่มขึ้นหรือลดลง
@@@ ทดสอบบนบายพาส ชะอำ-ปราณบุรี (แก๊สถังแรกหลังจากติดตั้ง และเพิ่งออกจากอู่ HTG)120 กม./ชม. ผลที่ได้ ความเร็วไม่ตกไม่เพิ่ม
130 กม./ชม. ผลที่ได้ ความเร็วไม่ตกไม่เพิ่ม
140 กม./ชม. ผลที่ได้ ความเร็วไม่ตกไม่เพิ่ม
150 กม./ชม. ผลที่ได้ .... เป็นคนขับรถไม่เร็ว ประกอบวันนี้ฝนตกถนนลื่นนิส ... บลาๆๆ ไว้คราวหน้าหละกัน
!!! อัตราเร่งกับรอบเดินเบาอันนี้ส่วนตัวบอกได้ว่าปกติเหมือนวิ่งด้วยน้ำมัน โดยเฉพาะการปรับสลับการใช้แก๊สไปน้ำมัน ไม่มีกระตุกแต่อย่างใด เข้า N หรือ D หรือ R รอบเครื่องนิ่งปกติไม่สะดุด (โปรดใช้วิจารณาณ เพราะส่วนตัวผมขับรถค่อนข้างเรียบร้อยไม่แซงวูปวาป ออกตัวปื๊ดปร๊าด) ได้ทดสอบออกตัวแซงคนข้างๆดู 2-3 ที่ สำหรับผมถือว่าพอใจไม่มีอืดสำหรับ V6 ติดแก๊สตัวนี้
!!! เติมแก๊สถังที่ 2:ออกจากอู่ HTG โดยเติมแก๊สถังแรกไว้ 600- วัดระยะวิ่งจนหมด ได้ 312 กม. โดยอัตราเฉลี่ยความเร็ว 120-140 กม./ชม
(ระทึกใจสำหรับการเติมถัง 2 ที่เป็นถังปัญหาในเว็ปบอร์ดว่าทำมัยเติมได้น้อยกว่าปกติ มาดูกันครับตามสภาพจริง) ระหว่างทางเสียงร้องบอกว่าแก๊สหมดเตือนเรียบร้อย ผมรอให้ไฟแดงขึ้นมันก็ยังไม่ขึ้น แต่ระบบตัดเข้าใช้น้ำมันแล้ว ผมจึงโทรไปถามคุณแจ๊ค ได้แนะนำว่าแรกๆไฟแดงจะไม่โชว์ (กรณีไฟแดงขึ้นจะวิ่งได้อีกประมาณ 50 กม.) กรณีผมคือเสียงเตือนแล้ว และผมตัดกลับไปใช้แก๊สซ้ำ 2-3 รอบจนแน่ใจว่าแก๊สหมดถังแน่ ให้เติมถังที่ 2 ได้เลยพอถึงปั๊ม LPG ก็แวะเติมได้ "เต็มถัง 45ลิตร(ลิตรละ 13.37)" อันนี้ไม่ตกใจครับ เพราะเดี๋ยวใช้ไปให้หมดถังอีกรอบ 2 รอบ ซึ่งรอบหลังๆน่าจะหมดถังจริงๆ
!!! สิ่งผิดปกติที่ปกติหลังเติมแก๊สถังที่ 2 (เอ๊ะ...ยังไง)หลังจากเติมแก๊สถังที่ 2 วิ่งออกจากปั๊ม LPG (ประมาณ 80กม.จะถึงที่หมาย) ได้สัก 11 กม. อยู่ระบบก็ตัดไปใช้น้ำมันพร้อมกันเสียงเตือนว่าแก๊สหมด และสัญญาณไฟเม็ดล่างสุดกระพริมแสดงสถานการใช้น้ำมัน วิ่งไปสักพักดูอาการ ระบบก็ยังไม่ตัดไปใช้แก๊ส ผมจึงกดปุ่มปรับไปใช้แก๊สด้วยตัวเองก็ สามารถวิ่งแก๊สอยู่ได้ สัก 3-5นาที เป็นลักษณะอยู่ 6-7 รอบ (ผมยังไม่ตกใจอะไรหรอกครับ กดเองก็มันส์ดี) มาแปลกใจตอนที่ผมเหยียบความเร็วขึ้น 140กม./ชม.

แล้วมันตัดไปใช้น้ำมันพร้อมเสียงเตือนว่าแก๊สหมด ลักษณะนี้ 2 รอบ (ส่วนตัวยังเฉยๆ เพราะมีน้ำมันก็วิ่งน้ำมันไป) คิดในใจไว้ขึ้นกทม.ไปแวะไปเช็ค ถ้ายังไม่หาย แต่ไม่ได้กังวลอะไรครับ พอวิ่งมาเหลืออีก 50 กม.จะถึงที่หมายการใช้แก๊สก็ปกติดีครับ อาการสลับไปน้ำมันเองเพราะเว๋อว่าแก๊สหมดพร้อมเสียงเตือนไม่ปรากฏอีก
แวะจอดดับเครื่องกินกาแฟสด พอกลับขึ้นรถขับปกติใช้น้ำมันเปิดตัดเข้าแก๊สอัตโนมัติทุกอย่างเป็นปกติ (แต่เหมือนหลังสต๊าทรถพอใช้น้ำมันไปได้สักแป๊ปเดียวจะตัดไปใช้แกีสไวกว่าตอนออกจากอู่มาอย่างเห็นได้ชัด(เด๋วเช็ค 1,000กม.ค่อยว่ากัน) ปัจจุบันจอดอยู่บ้านที่ประจวบฯเรียบร้อย ^ ^
ระยะทางดันหมดถึงที่หมายสะก่อน จบไป 400 กม.(โดยประมาณ) ....เลยยังไม่ได้ทดสอบแชร์ประสพการณ์ต่อ แต่ตั้งใจมาแชร์กันไว้เรื่อยๆครับ
###############################################################
การให้บริการ HTG ผมได้ดิวกับคุณแจ็ค สำหรับผมถือว่า OK มากสำหรับคนๆหนึ่งที่งานล้นมือทั้งวัน โชคดีครับผมเป็นลูกค้าคนสุดท้ายของวัน ทำให้ก่อนเอารถออกช่วงรอจูนกล่อง AC นั้น พอมีเวลาได้คุยกับคุณแจ๊ค ก็ได้ถามและได้คำตอบคำแนะนำชัดเจน และต้องขอบคุณน้องช่างที่จูนระบบอีกคนที่อยู่กันจนมืดเลย จูนจนรถวิ่งแก๊สกับน้ำมันไม่รู้เลยว่าต่างกัน (รอบนี้มาเลยไม่ได้เห็นตัวเป็นๆคุณ S) ส่วนตัวไม่ค่อยจู้จี้เรื่องการเอาใจต้อนรับขับสู้เท่าไหร่ครับ จะเน้นที่เนื้องานกับการให้บริการในงานนั้นและการตอบคำถามและคำแนะนำ เพราะเข้าใจเรื่องเวลาของคนทำงาน หากต้องมาค่อยต้อนรับตลอดงานที่ทำจะด้อยคุณภาพลงไปสะมากกว่า ผมโอเคที่ HTG เน้นไปทำรถมากกว่าเน้นมาเอาอกเอาใจคนขับ ^ ^
ข้อมูลผิดถูกยังไงรบกวนคุณ S กับ Admin แนะนำแก้ไขด้วยน่ะคับ ส่วนอาการตัดแก๊สสลับน้ำมันเพี้ยนในกรณีผมนั้น(คิดว่าน่าจะหายแล้วน่ะ o_O') ขอดูไปอีกสักพัก วันเดียวกันนี้ช่วงบ่ายขับไปเช็ค 1,000กม.ที่ศูนย์ฯ ก็สลับแก๊สน้ำมันไม่เพี้ยนแล้วครับ หากมีปัญหาจริงไรจริงตรงจุดนี้เดี๋วยคงเอาเข้าไปเช็คพร้อมระยะ 1,000 ทีเดียวเลยดีกว่าครับ
*** ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเองครับ โดยอาศัยข้อมูลจากเว็ปบอร์ดบอร์ดนี้และคำแนะนำจาก HGT ถ้าตกหล่นผิดเพี้ยนยังไงขอโทษไว้ตรงนี้ด้วยน่ะครับ ****
ปล.
1. ทีมงานจะลืมสายเคเบิ้ลไทร์กำเล็กๆ ไว้ของกระจกหน้าด้านในฝากระโปรงหน้า ผมกลับมาเจอที่บ้านตอนเปิดฝา ^ ^
2. มีคราบน้ำยาหม้อน้ำกับคราบเทาๆในห้องเครื่องไม่แน่ใจเกิดจากอะไร ปกติชอบเช็ดห้องเครื่องครับไว้ดูคราบน้ำมันต่างๆที่รั่วซึมออกมา แต่ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์หรอกครับ ^ ^###############################################################
#### สรุปการเติมแก๊ส 1-5 ถังแรก ####
update 22 ก.ย. 2555
ถังแรก --- 600 บาท ( ) จำนวนลิตร ลิตร วิ่งได้ 312 กม. (ความเร็วเฉลี่ย 120-140 กม./ชม.) (ทางอู่เติมมาให้เลยไม่มีตัวเลขมาแชร์)
update 27 ก.ย. 2555
ถังที่ 2 --- 597 บาท (13.39) จำนวนลิตร 44.64 ลิตร วิ่งได้ 308 กม. (ความเร็วเฉลี่ย 120-140 กม./ชม.) (เติมได้น้อยไปมั้ย)
- เกจแก๊สลดเหลือ 3 ขีด ตอนวิ่งไปได้ 35 กม.(โดยประมาณ)
- เกจแก๊สลดเหลือ 2 ขีด ตอนวิ่งไปได้ 68 กม.(โดยประมาณ)
- เกจแก๊สลดเหลือ 1 ขีด ตอนวิ่งไปได้ 135 กม.(โดยประมาณ)
เสียงเตือนบอกแก๊สหมด-ตัดใช้น้ำมัน ตอนวิ่งไปได้ 308 กม.(ไฟแดงไม่ขึ้น)
@@@ คิดแล้วผลาญเชื้อเพลิง 1.9บาท/ก.ม.
update 10 ต.ค. 2555
ถังที่ 3 ---730 บาท (13.39) จำนวนลิตร 54.52 ลิตร วิ่งได้ 360-370 กม. (ความเร็วเฉลี่ย 120-140 กม./ชม.) (เริ่มเยอะขึ้นกว่าถัง 2)
****เติมตอน 7 โมงเช้า กะว่าน่าจะอัดแก๊สได้เยอะกว่าตอนกลางวัน
****ระดับน้ำในหม้อพักน้ำยังคงเท่าเดิมที่ระดับ Full

- เกจแก๊สลดเหลือ 3 ขีด ตอนวิ่งไปได้ 65 กม.(โดยประมาณ)
- เกจแก๊สลดเหลือ 2 ขีด ตอนวิ่งไปได้ 135 กม.(โดยประมาณ)
- เกจแก๊สลดเหลือ 1 ขีด ตอนวิ่งไปได้ 217 กม.(โดยประมาณ)
เสียงเตือนบอกแก๊สหมด-ตัดใช้น้ำมัน ตอนวิ่งไปได้ 360 กม.(ไฟแดงไม่ขึ้น)
update 10 ต.ค. 2555
ถังที่ 4 ---700 บาท (12.24) จำนวนลิตร 57ลิตร พอดีว่าถังนี้น้องสาวเอาไปใช้แล้วไม่ได้บันทึกข้อมูลไว้ ^ ^
****ระดับน้ำในหม้อพักน้ำลดลง 3ม.ม. เติมน้ำเพิ่มให้อยู่ระดับ Full
update 27 ต.ค. 2555
ถังที่ 5 ---680 บาท (13.39) จำนวนลิตร 51ลิตร วิ่งได้ 371 กม. (ความเร็วเฉลี่ย 60-100 กม./ชม.) ส่วนใหญ่ถังนี้วิ่งธุระแค่ในอำเภอ
ถังนี้แปลกครับ สงสัยน้องสาววิ่งหมดไม่จริง ตอนหมดถังนี้ไฟแดงขึ้นครับ แต่น้องสาวดันเติมน้ำมันมาให้เต็มถังเลยกะวิ่งน้ำมันให้พล่องลงสักหน่อยรถจะได้ไม่หนัก ที่นี้ทุกครั้งที่สตาร์ทรถเลยตัดเข้าระบบแก๊สแล้วรอให้มันตัดกลับไปน้ำมันเอง ปล่อยแบบนี้อยู่ 3-4วัน ถึงไปเติมแก๊ส ฉะนั้นไฟแดงเลยขึ้นมาให้เห็นบางครั้ง บางครั้งก็ก็เขียวเม็ดสุดท้ายแล้วก็เสียงเตือนตัดไปน้ำมัน
ถังที่ 6 ---840 บาท (13.39) จำนวนลิตร 62ลิตร วิ่งได้ xxx กม. (ความเร็วเฉลี่ย xxx-xxx กม./ชม.)
###################################
อัฟเดท 22 กันยายน 2555
ช่วงแก๊สถ้งที่ 2 : หลังสต๊าทรถเกจแก๊สทำงานปกติวอร์มด้วยน้ำมัน 2-3 นาที หลังจากนั้นสลับโหมดไปใช้แก๊สอัตโนมัติแบบนไม่รู้ตัว (ต้องค่อยแอบมองเอง) ระยะทางเดินทางจากอำเภอที่อยู่ไปตัวเมือง (ไป-กลับ) 90กม. วิ่งด้วยความเร็วเฉลี่ย 120-150กม./ชม. เกจแก๊สทำงานปกติทุกอย่าง ไม่มีอาการเด้งกลับมาใช้น้ำมันเองแต่อย่างใดแล้วครับ

ระดับน้ำในหม้อพักน้ำอยู่ระดับ Full เหมือนเดิม รอบเครื่องยนต์ปกติทุกอย่างไม่ว่าเข้าเกียร์ N D หรือ R
(คาดว่าพรุ่งนี้ไม่ก็มะรืนคงได้เติมแก๊สถ้งที่ 3 กันแล้ว)
###################################
อัดเดท รีวิวเรื่อยๆครับ เฮฮากันไปครับ
###################################