ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำการ Fine tune Guage Gas ของ Pajero Sport 2.4 GLS  (อ่าน 24277 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
skanet
Newbie
*
กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 11:42:15 AM »

เริ่มปรับเม็ดแรกแล้วครับ ตามการวิ่งจริงครับ แต่เติมแก็สเต็มที่ได้ 670 บาท (50 ลิตร ที่ลิตรละ 13.15 บาท ศรีราชา) ถ้าเติมเต็มถัง (63 ลิตร เติมได้ 80 เปอร์เซนต์ จะได้ประมาณ 58 ลิตร คิดเป็นเงินประมาณ 760 บาท) ก่อนเติมมีแก็สอยู่ นิดหน่อย (ใกล้ตัดเป็นน้ำมันแล้ว) เกจ์แก็สตัวใหม่นี้ มีทั้งหมดห้าเม็ด เต็มถังรถคันนี้วิ่งได้ ห้าร้อยโลเศษๆ ผมตั้งใจว่าจะตั้งให้ได้เม็ดละร้อยกิโล สำหรับกิโลแรก ผมเริ่มตั้งที่ 96 โล ผื่อแก็สค้างถังไว้นิดหน่อย และตั้งให้ต่ำกว่าปกติ ก 0.02 ครับ เม็ดต่อไปค่อยมารายงานต่อครับ
บันทึกการเข้า
skanet
Newbie
*
กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 01:06:00 PM »

รูปครับ เลือกตั้งเม็ดแรกที่ 0.46V โดยค่าที่ถังอยู่ที่ 0.48-0.50V ครับ


* 73961e69-ea3a-4c7e-bbcf-a63bc2783474-1.jpg (137.6 KB, 420x437 - ดู 437 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
nut
Sr. Member
****
กระทู้: 431


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 02:47:38 PM »

 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง ทำแบบนี้ทุกเม็ดไฟเลยครับ
บันทึกการเข้า
skanet
Newbie
*
กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 02:52:21 PM »

รับแซบครับ แอบโน็ตบุค กับ Inverter 220V ไว้ในรถแล้วครับ ครบร้อยปุ๊บจะได้ตั้งทันที จะได้เป็นข้อมูลให้คันอื่นๆ ด้วยครับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
nut
Sr. Member
****
กระทู้: 431


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2013, 05:04:08 PM »

 ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
skanet
Newbie
*
กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 08:11:06 AM »

เม็ดที่สองเริ่มแล้ววส


* d927799d-6a88-40a2-88d4-b5eb44150613.jpg (147.38 KB, 480x480 - ดู 409 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
skanet
Newbie
*
กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 08:56:20 AM »

เม็ดที่สอง ไฟจาก 0.46 ขึ้นมาเป็น 3.06 น่าจะผิดปรกติ ที่ ที่จอดตั้งค่าก็เรียบ วิ่งมาได้แป้บเดียว เกจ์ตกมาเต็ดสุดท้ายพอดี
บันทึกการเข้า
nut
Sr. Member
****
กระทู้: 431


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 12:54:12 PM »

ก็ใส่ 3.04 ไปเลยครับ แล้วเดียวไปสเต็ปที่3ต่อเลยแล้วดูว่าขึ้นเลขอะไร ก็ใส่เหมือนเดิม
จากสเต็ปแรก 0.46ไป3.04 ระยะทางตามที่ลูกค้ากำหนด

(อันนี้สมมุติ)
สเต็ป2ไปสเต็ป3อาจจะ3.04ไป3.26 แต่วิ้งได้ระยะทางที่ลูกค้าต้องการก็ได้ใส่3.24 เลขตรงนี้ไม่ต้องสนใจครับเอาระยะทางที่พี่ต้องการเลย
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
skanet
Newbie
*
กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 08:36:25 PM »

หลังจากช่วงเช้าเริ่มจูนเม็ดที่สองไปที่ระยะ 197 กม. ช่วงเย็นจูนเม็ดที่สามต่อ แต่วิ่งไปเกินค่าที่ตั้งใจไว้ (322 กม.) และใช้ความเร็วสูง ต่อเนื่องด้วย ไม่ต่ำกว่า 120 ไฟถังขึ้นถึง 4 V ครับ


* 7e97ad10-85a9-4ee6-8294-037df0d1136a.jpg (121.57 KB, 480x480 - ดู 391 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
skanet
Newbie
*
กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2013, 09:33:45 PM »

โวลท์ที่เกจ์ขึ้น 4.04 แต่ผมตั้งที่ 3V  ปลายๆ เนื่ งจากวิ่งเกินสามร้อยไปหน่ ย และเร็วด้วนครับ
บันทึกการเข้า
nut
Sr. Member
****
กระทู้: 431


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 01:03:34 PM »

เม็ดที่3ทำไมไม่ตั่งตรง3.90เป็น4.02 อะครับ
บันทึกการเข้า
Tangesc
Newbie
*
กระทู้: 27


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 01:13:21 PM »

โอ้ววว ขับได้ไงได้ตั้ง 500 นิด ๆ สวดยวดไปเลยคับ ผม 2.4 เหมือนกันได้แต่ 400 ก่า ๆ เอง
บันทึกการเข้า
skanet
Newbie
*
กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 01:26:53 PM »

เม็ดที่3ทำไมไม่ตั่งตรง3.90เป็น4.02 อะครับ

ชดเชยครับ เพราะเลยไปตั้ง 20 กว่าโล คุณนัทเห็นว่าไงครับ
บันทึกการเข้า
skanet
Newbie
*
กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 04:20:52 PM »

โอ้ววว ขับได้ไงได้ตั้ง 500 นิด ๆ สวดยวดไปเลยคับ ผม 2.4 เหมือนกันได้แต่ 400 ก่า ๆ เอง
รอบนี้เติมมาได้ไม่เต็มถังครับ แถวบ้านแรงดันน้อย รอบนี้คงไม่ถึงห้าร้อยโลครับ
บันทึกการเข้า
nut
Sr. Member
****
กระทู้: 431


อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2013, 06:23:05 PM »

ต้องลองดูครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: