ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Mazda 6 ราคา ที่มาพร้อมเทคโนโลยี “สกายแอคทีฟ” เต็มรูปแบบ  (อ่าน 2556 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
HTG
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 518



« เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 08:34:54 PM »

ในขณะที่หลายค่ายรถยนต์ต่างมุ่งพัฒนาเทคโนโลยี ไฮบริด (Hybrid),อีวี (EV),ฟิวเซลล์ (Fuel cell) อย่างเป็นล่ำเป็นสัน แต่“มาสด้า”กลับมองว่ารถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในยังมีความสำคัญ ด้วยความแพร่หลาย ความคุ้นเคย พร้อมราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ซึ่งอีกกว่า10ปีข้างหน้า ผู้บริโภคส่วนมากยังต้องพึ่งพาขุมพลังแบบนี้อยู่

ขณะเดียวกันมาสด้ามองว่า ประสิทธิภาพของพลังงานที่ได้รับจากเครื่องยนต์ในปัจจุบันถูกปลดปล่อยออกมาใช้จริงแค่ 30% ดังนั้นความท้าทายที่เป็นโจทย์สำคัญคือ “การเผาไหม้ที่สมบูรณ์แบบในเชิงอุดมคติ” หรือทำอย่างไรที่จะดึงความสูญเสีย 70% กลับคืนมาเป็นพลังงานขับเคลื่อนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

จึงเป็นที่มาของเทคโนโลยี “สกายแอคทีฟ” (SKYACTIV) โดย“มาสด้า” เพิ่งจัดงาน “The Next Generation Technology Forum 2013” ถ่ายทอดความรู้ในเชิงลึกให้แก่ ดีลเลอร์ทั่วประเทศ ตัวแทนจากหน่วยราชการ และสื่อมวลชนไทยและอาเซียน พร้อมเปิดโอกาสให้ลองขับ “มาสด้า 6” รถยนต์นั่งขนาดกลางที่มาพร้อมเทคโนโลยี“สกายแอคทีฟ”เต็มรูปแบบ

สำหรับเทคโนโลยี“สกายแอคทีฟ” แบ่งการพัฒนาเป็น 4 ส่วน คือ
1.เครื่องยนต์เบนซิน-ดีเซล
2.ระบบส่งกำลัง
3.โครงสร้างตัวถัง
4.ช่วงล่าง

เริ่มจากเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV - G ที่มาสด้าภูมิใจว่า เป็นเครื่องยนต์ที่มีอัตราแรงอัดอากาศในการเผาไหม้สูงที่สุดของโลก 14:1ด้วยการผสานระบบฉีดจ่ายน้ำมันโดยตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ใช้หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงหลายรู (Multi-Hole Injector)ออกแบบลูกสูบ และการระบายไอเสียใหม่ ซึ่งเครื่องยนต์จะไม่เกิดอาการน๊อคแน่นอน

ด้านเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D ขนาด 2.2 ลิตร มาสด้าคุยเช่นกันว่าเป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่มีอัตราส่วนการอัดที่ต่ำที่สุดในโลก 14:1 ทั้งยังพัฒนาระยะยกวาล์วแปรผันด้านไอเสีย เพื่อนำไอเสียกลับมาใช้ใหม่ส่งผลให้การเผาไหม้มีสเถียรภาพทันทีหลังสตาร์ทในขณะเครื่องยนต์เย็น

ขณะที่ระบบส่งกำลัง SKYACTIV-Drive มีทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ ซึ่งในที่นี้จะว่าเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดก่อน โดยมาสด้าพยายามรวบรวมข้อดีของ เกียร์ซีวีที (CVT) เกียร์คลัตช์คู่ (Dual Clutch) และเกียร์อัตโนมัติแบบดั้งเดิมเข้าไว้ด้วยกัน

ด้านโครงสร้างตัวถัง SKYACTIV-Body พัฒนาให้มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่งมากขึ้น ส่วนช่วงล่าง SKYACTIV-Chassis พัฒนาขึ้นจากระบบสตรัท (หน้า) และมัลติลิงค์ (หลัง) น้ำหนักเบาลง14% เมื่อเทียบกับแชสซีส์ปัจจุบัน พร้อมให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ความเร็วปานกลาง และให้เสถียรภาพที่ดีในย่านความเร็วสูง

เครื่องยนต์: SKYACTIV-G 2.0 ลิตรและ SKYACTIV-G 2.5 ลิตร
ระบบส่งกำลัง: SKYACTIV-Drive อัตโนมัติ 6 สปีด
พละกำลังสูงสุด: 153 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตรในรุ่น 2.0 ลิตร
185 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตรในรุ่น 2.5 ลิตร
อัตราบริโภคน้ำมัน: 17.5 กม./ลิตรในรุ่น 2.0 ลิตร และ 15.6 กม./ลิตรในรุ่น 2.5 ลิตร
พวงมาลัย: ผ่อนแรงไฟฟ้า Electronic Power-Assisted Steering
น้ำหนักรถ: 1393 กก.ในรุ่น 2.0 ลิตร และ 1444 กก.ในรุ่น 2.5 ลิตร


* mazda6.jpg (52.64 KB, 730x516 - ดู 1079 ครั้ง.)

* mazda6-1.jpg (73.21 KB, 750x500 - ดู 712 ครั้ง.)

* 556000006144801.jpg (70.12 KB, 750x500 - ดู 735 ครั้ง.)

* 556000006144803.jpg (76.36 KB, 800x515 - ดู 855 ครั้ง.)

* 556000006144804.jpg (75.18 KB, 800x539 - ดู 1273 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2013, 08:36:49 PM โดย HTG » บันทึกการเข้า

ติดแก๊สผ่อนกับบัตรเครดิตทุกธนาคาร 0% นาน 6 เดือน โทร. 083-999-1999 , 080-4444500, 086-3348490, 034-225559
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: