ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
โพลล์
คำถาม: 16-6-13 โดยประมาณ รถของผมติด AC STAG 300 premium หัวฉีด HANA   ติดตอนป้ายแดงครับ innova เลขไมล์ 4500 km ตอนมีปัญหา เลขไมล์
1 - 0 (0%)
1 - 0 (0%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 0

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อต้มตัน  (อ่าน 3796 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kriada
Newbie
*
กระทู้: 2


อีเมล์
« เมื่อ: กันยายน 17, 2013, 04:07:28 PM »

16-6-13 โดยประมาณ
รถของผมติด AC STAG 300 premium หัวฉีด HANA  
ติดตอนป้ายแดงครับ innova เลขไมล์ 4500 km
ตอนมีปัญหา เลขไมล์ อยู่ที่ 8500 km วิ่งไป 3000 km เอง
มีปัญหาดังต่อไปนี้ครับ
1.เติมแก๊ส LPG ตามปั้มทั่วๆไปครับ ตั้งระบบ Auto
2.อยู่ดีๆ แก๊สก็ตัดเป็นน้ำมัน แล้วมีเสียงดังเตือน 3 ครั้ง
3.นำรถมาที่อู่ครับ มาให้เช็คว่าเป็นอะไรแน่น
วิธีแก้ของทางร้านพี่
1.ทางร้านวิเคราะห์ว่าน่าจะเป็นที่แก๊สสกปรก ทางร้านจึงทำการดังต่อไปนี้
2.เปลี่ยนตัวกรองแก๊ส ที่จะเข้าสู่หัวฉีด เปลี่ยนเสร็จก็ไม่หาย
3.เปลี่ยนตัวกรองหม้อต้ม ที่จะเข้าสู่ตัวกรองแก๊ส เปลี่ยนเสร็จก็ไม่หาย
4.เปลี่ยนหม้อต้ม 1 ชุด เปลี่ยนเสร็จแล้วทุกอย่างใช้งานได้ปรกติ
   (ราคา 6500 บาท ไม่ต้องเสียเพราะยังอยู่ในประกันโชคดีมาก แต่เสียค่าแรง 500 บาท อันนี้เข้าใจ เต็มใจจ่ายครับ)
5.ปรับจูนด้วยคอมพิวเตอร์ เสร็จ ขับรถกลับบ้าน
มีขอสงสัยอยากสอบถาม เพื่อเป็นแนวคิดในการป้องกัน
1.เราไม่สามารถรู้ได้ว่าแก๊สที่ไหน สะอาด หรือ สกปรก จริงไหมครับ
2.ถ้าเราหาทางป้องกันแก๊สที่สกปรก เข้าหม้อต้ม ด้วยการติด ตัวกรองก่อนเข้าหม้อต้มจะดีกว่าไหม เพื่อลดการสูญเสียค่าใช้จ่าย
   ในระยะ ยาวได้ เพราะผมคิดว่าถ้าติดตัวกรองก่อนเข้าหม้อต้ม แล้วให้ตัวกรองเป็นตัวตัดระบบ เมื่อเกิดการ อุดตันของแก๊สที่
    สกปรก ผมคิดว่าหม้อต้มคงไม่เสีย เพราะสุดท้ายถ้าตัวกรองไม่ดี อาจจะมีผลเสียในระยะยาวกับหัวฉีดด้วย คราวนี้และ
   ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนอุปกรณ์คงมากมายอยู่ (ถ้าอยู่ในประกันก็ดีไป แต่ถ้าหมดรับรองจุก)

ที่ผมเล่ามาทั้งหมดนี้ อยากให้ทางพี่กับทีมวิศวกรของทาง AC ช่วยออกแบบให้ระบะมีความ ปลอดภัย และ มีความคุ้มค่าในการใช้งาน
ด้วยครับถามว่าเราไม่สามารถควบคุมความสะอาดบริสุทธิ์ ของแก๊สได้ ขนาดรัฐบาลยังไม่ดูแลให้เราเลย แล้วเราจะรู้ได้ยังไง
การที่เราติดแก๊สคือ 1.ราคาแก๊สถูก 2.ปั้มแก๊สมีมากแล้วสะดวกในการเติมไม่ว่าจะที่ไหนก็ตามทั่วประเทศไทย หมดไหนเติมนั่น

โปรดพิจารณาและนำกลับไปประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา ต่อไป........ผมจะรอครับ ขอบคุณครับ

10-9-13
เกิดปัญหาเดิมอีแล้วครับ วันที่ 18-9-13 จะนำรถไ ปcheck ครับ 1กท6066 innova 2013
ปล.เพือนผมติด energy reform ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
กฉ-714
Newbie
*
กระทู้: 3


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 18, 2013, 06:19:32 PM »

เข้ามารอฟังคำตอบด้วยคนครับ ติดAC STAG 300 premium หัวฉีด HANA  เหมือนกัน แต่เพิ่งใช้งานได้ พันกว่ากม. กลัวว่าใช้ไปจะเกิดอาการเดียวกันครับ ปัจจุบันใช้งานได้ดีวิ่งไม่ต่างจากน้ำมันเลยครับ ต้องดูกันยาวๆอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
kriada
Newbie
*
กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 19, 2013, 12:18:28 PM »

วันที่ 18-9-13
ได้เข้าไปทำการตรวจสอบกับทางหงษ์ทองอีกครั้งมีคำอธิบายดังนี้
1.สาเหตุที่หม้อต้มตันเร็วนั้นเกิดจากน้ำมันเคลือบกันสนิมภายในถังแก๊สของ energy reform (ถังนอกครับ) มันล้างไม่สะอาด
   ทางร้านทำการส่งคืนต้นทางไปแล้วครับ ล๊อตนำเข้ามาใหม่คิดว่าไม่มีปัญหา เข้าเรื่องการซ่อมเลยครับ

ทางร้านทำการแก้ไขดังนี้ครับ
1.ทำการล้างหม้อต้มด้วยน้ำมันเบนซิล (ไม้ต้องถอดหม้อต้มครับ)
2.ทำการอัดลมเข้าไปเพื่อทำความสะอาดครับ
3.เปลี่ยนติ๊กแก๊ส (อยู่ที่หม้อต้มครับ)
4.รถก็สามารถใช้งานได้ปรกติครับ
5.ค่าใช้จ่าย 800 บาท แต่ทางร้านไม่คิดครับ น่ารักมากๆ
6.ทางร้านแนะนำว่า ถ้าแก๊สหมดถังให้วิ้งน้ำมันมาที่ร้าน ทางร้านจะทำการถอดถังมาล้างให้ครับ
   แนะนำให้มาวันธรรมดา (แจ้งล่วงหน้าด้วยครับ จะได้มาไม่เสียเวลามากนัก)
ผมแนะนำครับ
1.ถ้าทุกอย่าง ok ควรเปลี่ยนกรองต่างๆ เลยครับ เพราะอาจจะมีผลกระทบต่อหัวฉีดในระยะยาวได้ครับ

ปล.ทางร้านดูแลดีมาก 2 ชม.ก็เสร็จแล้วครับ
สุดถ้ายขอชมทางร้านที่พยายามหาสาเหตุจนได้ ทำให้ผู้ใช้อย่างเรามีความสะบายใจในการใช้แก๊สไปอีกยาว
ขอบคุณทางร้านที่ดูแลอย่างดีครับ
เดียวว่างแล้วจะเอารถไปล้างถังน่ะครับ
ขอบคุณครับ
กฤษฎา

บันทึกการเข้า
กฉ-714
Newbie
*
กระทู้: 3


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 20, 2013, 07:38:57 AM »

วันที่ 18-9-13
ได้เข้าไปทำการตรวจสอบกับทางหงษ์ทองอีกครั้งมีคำอธิบายดังนี้
1.สาเหตุที่หม้อต้มตันเร็วนั้นเกิดจากน้ำมันเคลือบกันสนิมภายในถังแก๊สของ energy reform (ถังนอกครับ) มันล้างไม่สะอาด
   ทางร้านทำการส่งคืนต้นทางไปแล้วครับ ล๊อตนำเข้ามาใหม่คิดว่าไม่มีปัญหา เข้าเรื่องการซ่อมเลยครับ

ทางร้านทำการแก้ไขดังนี้ครับ
1.ทำการล้างหม้อต้มด้วยน้ำมันเบนซิล (ไม้ต้องถอดหม้อต้มครับ)
2.ทำการอัดลมเข้าไปเพื่อทำความสะอาดครับ
3.เปลี่ยนติ๊กแก๊ส (อยู่ที่หม้อต้มครับ)
4.รถก็สามารถใช้งานได้ปรกติครับ
5.ค่าใช้จ่าย 800 บาท แต่ทางร้านไม่คิดครับ น่ารักมากๆ
6.ทางร้านแนะนำว่า ถ้าแก๊สหมดถังให้วิ้งน้ำมันมาที่ร้าน ทางร้านจะทำการถอดถังมาล้างให้ครับ
   แนะนำให้มาวันธรรมดา (แจ้งล่วงหน้าด้วยครับ จะได้มาไม่เสียเวลามากนัก)
ผมแนะนำครับ
1.ถ้าทุกอย่าง ok ควรเปลี่ยนกรองต่างๆ เลยครับ เพราะอาจจะมีผลกระทบต่อหัวฉีดในระยะยาวได้ครับ

ปล.ทางร้านดูแลดีมาก 2 ชม.ก็เสร็จแล้วครับ
สุดถ้ายขอชมทางร้านที่พยายามหาสาเหตุจนได้ ทำให้ผู้ใช้อย่างเรามีความสะบายใจในการใช้แก๊สไปอีกยาว
ขอบคุณทางร้านที่ดูแลอย่างดีครับ
เดียวว่างแล้วจะเอารถไปล้างถังน่ะครับ
ขอบคุณครับ
กฤษฎา




ขอบคุณสำหรับการไขข้อข้องใจ ให้ความกระจ่าง คำแนะนำ และเพิ่มความสบายใจให้กับผู้ใช้งานด้วยครับ ^^
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: