1.2 ตรวจรับรถโดยใช้แบบฟอร์มใบรับรถ (ตามแนบ) ซึ่งมีรายละเอียดของการตรวจสภาพ ดังนี้ ตรวจสภาพตัวถังรถรอบคัน ถ้ามีรอยขูดขีด รอยบุบ รอยชน ไฟแตก กระจกร้าว/แตก และส่วนอื่นๆ ที่ไม่อยู่ในสภาพปกติให้ทำเครื่องหมาย ไว้ในภาพจำลองรถยนต์ตรวจสภาพภายในห้องโดยสารดูว่ามีสิ่งของอะไรที่ลูกค้าทิ้งไว้ในรถแล้วบันทึกลงใน ช่องรายการเพิ่มเติมติดเครื่องยนต์ แล้วตรวจสอบระบบการ ทำงานของระบบไฟฟ้ารถยนต์ เช่นสวิทช์ขึ้นลงกระจก สวิทช์ปรับกระจกมองข้าง มอเตอร์ฉีดน้ำฝน ไฟเลี้ยว ไฟหน้า ไฟถอย วิทยุเครื่องเสียงรถยนต์ ตรวจสอบระบบแอร์ โดยการปิดแอร์แล้วตรวจสอบรอบเครื่องยนต์ ขณะเดินเบาควรอยู่ระหว่าง 650-850 รอบ ต่อนาที่ ถ้าต่ำกว่านี้ถือว่าผิดปกติเปิดแอร์แล้วตรวจสอบรอบ เครื่องยนต์ขณะเดินเบาควรอยู่ระดับเดียวกับขณะปิดแอร์หรือ ต่ำกว่าไม่เกิน 100 รอบ ถ้าต่ำกว่านี้ถือว่าผิดปกติตรวจสอบเครื่องยนต์ โดยใส่เกียร์ว่างและดึงเบรคมือเร่งเครื่องยนต์ดูอาการสะดุด หรือกระตุกของเครื่องยนต์ถ้า มีอาการดังกล่าวให้บันทึกลงไว้ในช่องเพื่มเติมรายการในกรณีที่ตรวจสภาพแล้วพบว่าเครื่องยนต์มีปัญหา ระบบไฟฟ้ามีปัญหา แจ้งให้ลูกค้ารับทราบ ถึงปัญหาและเซ็นส่งมอบรถ
2.9 สร้างขายึดรางหัวฉีด ด้วยเหล็กหนา 3 มม. แล้วพ่นสีดำ เพื่อความสวยงาม และป้องกันสนิมเสร็จแล้ว ประกอบรางหัวฉีดเข้ากับขายึด แล้วยึดขายึดเข้าท่อร่วมไอดี บริเวณระหว่างสูบท ี่2 กับ 3 ด้วยน๊อตยึดท่อร่วมไอดีของเครื่องยน์ และสวมสายฉีดก๊าซที่ได้ยึดกับ Manifold Nozzles ที่ฝังอยู่ กับท่อร่วมไอดีเข้ากับรางหัวฉีดแล้วใช้เข็มขัดรัดท่อรัดให้แน่น