พบกับ All New Mazda 3 Skyactiv ติดตั้งแก๊ส ที่ หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด

เป็นรถยนต์ที่หลายคนกำลังจับตามองและรอคอยในช่วงนี้เลยทีเดียวสำหรับ New Mazda 3 ต้องยอมรับว่า Mazda 3 เป็นรถที่ดีรุ่นหนึ่งเลย มีทั้งดีไซน์ที่สปอร์ตทันสมัยโดนใจวัยรุ่นแล้ว สมรรถนะทั้งเครื่องยนต์และช่วงล่างก็ดีด้วย ก่อนที่จะได้สัมผัส ตัวเป็นๆ พร้อมข้อมูลที่ชัดเจนอีกครั้งพร้อมๆ กับ หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส ทันทีที่เปิดตัว ตอนนี้ไปสำรวจรถรุ่นนี้กันสักหน่อยดีกว่า

ภายนอกสปอร์ต หรูหรา และปราดเปรียว

ภายนอกได้รับการออกแบบใหม่หมด มีตัวถัง 2 แบบคือ แบบซีดาน 4 ประตู และแฮชท์แบ็ก 5 ประตู ภาพลักษณ์โดยรวมยังคงรักษาความสปอร์ตได้เป็นอย่างดี แต่ความรู้สึกที่มีต่อดีไซน์ที่เพิ่มขึ้นมาคือ ความสง่า และหรูหรา ทั้งนี้อาจเป็นเพราะการปรับแนวหลังคาให้ต่ำลง พร้อมกับปรับกระจกบังลมหน้าให้มีองศาที่ลาดเอียงมากกว่าเดิม ทำให้มิติมุมมองของ Mazda 3 ใหม่ดูปราดเปรียวไม่แพ้สปอร์ตตัวแรงระดับหรูเลยเชียว

สำหรับวัดส่วนของตัวถังของทั้ง 2 รุ่นแตกต่างกันเล็กน้อย ในรุ่นซีดานมีความยาว 4,580 มม. ความสูง 1,455 มม. และความกว้าง 1,795 มม. สำหรับรุ่นสปอร์ตมีความยาว 4,460 มม. ความสูง 1,470 มม. และความกว้างของตัวถัง 1,795 มม. ส่วนความยาวฐานล้อเท่ากันคือ 2,700 มม. ความกว่ารุ่นที่แล้ว 60 มม.

ภายในสปอร์ตและทันสมัย

ภายในห้องโดยสารสะท้อนความทันสมัยได้อย่างเด่นชัดไม่แพ้ดีไซน์ภายนอก คอนโซลหน้าจัดเต็มด้วยดีไซน์และกลิ่นอายของความเป็นยนตรกรรม Zoom Zoom อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งแฝงความหรูหราเอาไว้ด้วย และพรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ระบบสื่อสารภายในห้องโดยสารหรือระบบ Infotainment ที่สมบูรณ์แบบ แสดงผลความบันเทิงผ่านหน้าจอ LCD ขนาด 7 นิ้ว เชื่อมต่อสมาร์ตโฟนผ่านบลูทูธด้วยระบบ Mazda Connect ที่น่าสนใจคือ จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ HUD-Head Up Display เป็นหน้าจอใสที่วางอยู่เหนือคอนโซลหน้าช่วยให้มองเห็นข้อมูลการขับขี่ได้อย่างชัดเจนโดยที่ไม่ต้องละสายตาจากถนน

นอกจากนั้นพื้นที่ใช้สอยยังได้รับการออกแบบมาอย่างดีด้วยเช่นกัน ทุกจุดต่างได้รับการคำนึงถึงความสบายของผู้โดยสาร ระยะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระยะวางขา ระยะของพนักพิง ระยะของหัวไหล่ ฯลฯ ทุกจุดของสรีสระได้รับการคำนวณมาอย่างดี เป็นข้อมูลการออกแบบที่น่าสนใจมากทีเดียว

เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง

ขุมพลังที่สงบนิ่งอยู่ใต้ฝากระโปรงของ New Mazda 3 ตามข้อมูลของ Mazda ที่ญี่ปุ่นมีเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 4 รุ่นคือ...

  • SkyActiv-G 1.5 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว กำลังงานสูงสุด 111 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 144 นิวตัน-เมตร ที่ 3,500 รอบ/นาที ส่งกำลัง SkyActiv Drive 6 สปีด
  • SkyActiv-G 2.0 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว กำลังงานสูงสุด 155 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด196 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลัง SkyActiv Drive 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด
  • SkyActiv Hybrid หรือ SkyActiv HEV ความจุ 2.0 ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า เกียร์ E-CVT กำลังงานสูงสุด 99 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที
  • SkyActiv-D 2.2 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบคู่ กำลังงานสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที ส่งกำลัง SkyActiv Drive 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

ส่วนทางฝั่งอเมริการู้สึกว่าจะมีเครื่องยนต์ SkyActiv-G ความจุ 2.5 ลิตรให้ใช้งานด้วย ส่วนไทยแหล่งข่าวบอกว่าในเบื้องต้นจะมีเพียงเครื่องยนต์รุ่นเดียวให้เลือกใช้คือ SkyActiv-G 2.0 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว กำลังงานสูงสุด 155 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด196 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที

สำหรับระบบส่งกำลังมีทั้ง SkyActiv-Drive เกียร์ออโต้ 6 สปีด และ SkyActiv-MT เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้เลือก ส่งถ่ายกำลังงานผ่านล้อขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง Toyo Proxes ขนาด 215/45R18

เห็นข้อมูลแล้วต้องบอกว่าน่าสนใจจริงๆ สำหรับรถยนต์รุ่นนี้ นับว่ายังรักษาความสปอร์ตภายใต้แนวคิด Zoom Zoom แนวทางที่เดินมากว่า 10 ปีได้เป็นอย่างดี

โปรเจ็ตส์การติดตั้งแก๊สระบบใหม่ DLM

เป็นรถยนต์เป้าหมายอีกรุ่นหนึ่งที่ หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส วางแผนไว้แล้วว่าทันทีที่เปิดตัว รถรุ่นนี้จะเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่จะนำมาติดตั้งแก๊สระบบใหม่ที่ หงษ์ทอง เป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในการติดตั้งเพียงเจ้าเดียวในประเทศไทยคือ ระบบ DLM-Direct LiquiMax ระบบที่บริษัท Prins ใช้เวลาพัฒนากว่า 12 ปี จนได้ระบบแก๊สที่ลงตัวที่สุดสำหรับเครื่องยนต์ GDI - Gasoline Direct Injection เครื่องยนต์ที่มีการฉีดเชื้องเพลิงเข้าห้องเผาไหม้โดยตรง

ระบบนี้ทาง หงษ์ทอง ได้ติดตั้งกับรถมาแล้วหลายรุ่นด้วยกันไม่ว่าจะเป็น New Ford Focus 2.0, New Fiesta EcoBoost หรือในรถยนต์จากค่าย Mazda เอง อย่าง CX5 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ SkyActiv เช่นกัน ทุกรุ่นต่างมีประสทิธิภาพการทำงานที่ดีไม่ต่างจากตอนที่ใช้น้ำมัน เรียกว่าสมรรถนของรถรุ่นนั้นๆ ไม่ด้อยลงไปกว่าเดิมเลย ในขณะที่อัตราสิ้นเปลืองอยู่ในระดับที่น่าพอใจหรือประหยัดมากๆ และมั่นใจได้ว่า New Mazda 3 เครื่องยนต์ SkyActiv ก็จะยังคงรักษาความซิ่งและสปอร์ตได้ดีเหมือนเดิมเช่นกันภายใต้ระบบฉีดเชื้อเพลิง DLM

ติดตั้งแก๊ส DLM แล้ว การรับประกันเครื่องยนต์ยังคงเหมือนเดิม

นอกจากความแรงยังคงอยู่เช่นเดิมอย่างแน่นอน พร้อมกันนั้นก็ได้ความประหยัดในระดับที่ดีเยี่ยมด้วยแล้ว เครื่องยนต์ยังคงได้รับความคุ้มครองเช่นเดิม ไม่ต้องกังวลว่าหากเครื่องยนต์มีปัญหาหลังการติดตั้งแก๊สจะทำอย่างไร จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมเอง และยิ่งไปกว่านั้นคือ ถ้าคุณได้รู้จักระบบ DLM อย่างแท้จริง จะได้เห็นว่า DLM เป็นระบบที่มีมาตรฐานสูงมาก หลังการติดตั้งแล้วแทบจะไม่ต้องเข้ารับการบำรุงรักษาเลยตลอดการใช้งาน

ติดตาม All New Mazda 3 โปรเจ็กต์ต่อไปของ หงษ์ทอง ออโตแก๊ส กับการติดตั้งแก๊สระบบใหม่ DLM (Direct LiquiMax) เร็วๆ นี้

รถใหม่ ติดแก๊ส ทดลองขับ ทดสอบอัตราสิ้นเปลือง พร้อม VDO การติดแก๊ส ปี 2014

TOYOTA

HONDA

NISSAN

MAZDA

MISUBISHI

CHEVROLET

FORD

PROTON

VOLVO

BMW

BENZ

LEXUS

ISUZU

VOLKSWAGEN

OPEL

HUMMER

ผลงานการติดตั้งแก๊ส ค้นหาได้ตาม ยี่ห้อ / รุ่นรถ